Top 5 phân bón cây cảnh hữu cơ tốt nhất

Phân bón là một phần quan trọng với bất kỳ loại cây nào. Cũng như các loại cây khác, cây cảnh cũng cần các loại dinh dưỡng thiết yếu để đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của cây. Phân bón hữu cơ không chỉ là lựa chọn tốt cho cây cảnh mà còn trở thành xu thế chung hiện này đối với tất cả những người trồng cây. Ở bài viết này, Docneem sẽ mách bạn 5 loại phân bón cây cảnh được những người trồng cây hữu cơ cực kỳ ưa chuộng nhé.

1. Vì sao nên sử dụng phân bón cây cảnh hữu cơ

Một trong lý do quan trọng mà người trồng cây yêu thích các loại phân bón hữu cơ là do độ an toàn và thân thiện với môi trường của nó. Ngoài ra, phân hữu cơ cũng mang đến rất nhiều lợi ích khác.

Cung cấp dưỡng chất đầy đủ và bền vững cho cây cảnh

Phân bón cây cảnh hữu cơ có chứa đầy đủ các dinh dưỡng đa, trung, vi lượng giúp đảm bảo dinh dưỡng thiết yếu cho cây. Ngoài ra, phân hữu cơ được phân giải thành các chất dễ hấp thụ cho cây, mang đến hiệu quả nhanh và tốt nhất. Về lâu dài, các sản phẩm hữu cơ sẽ giúp cây có một bộ rễ khỏe mạnh, là nền tảng cho sự phát triển bền vững của cây.

phan-bon-cay-canh-huu-co-giup-cay-phat-trien-ben-vung

Phân bón cây cảnh hữu cơ giúp cây phát triển bền vững

Bảo vệ kết cấu đất, chống xói mòn và rửa trôi dinh dưỡng trong đất

Quá trình phân giải của các chất hữu cơ trong phân bón sẽ trở thành chất xúc tác quan trọng giúp chống lại sự rửa trôi và xói mòn của dinh dưỡng trong đất. Chất mùn hữu cơ trong phân bón cây cảnh sẽ giúp bảo vệ kết cấu của đất và tăng tính ổn định.

Phân bón cây cảnh hữu cơ giúp bảo vệ môi trường

Trong khi các loại phân bón hóa học dễ gây ra tình trạng nhiễm mặn, nhiễm phèn của đất khiến đất chai cằn thì các loại phân hữu cơ lại mang đến lợi ích rất lớn trong việc bảo vệ kết cấu đất. Không chỉ vậy, phân bón hữu cơ còn giúp cây phục hồi và giải độc đất do phân hóa học gây nên.

Cân bằng vi sinh vật trong đất

Vi sinh vật là những sinh vật đơn bào hoặc đa bào nhân sơ có kích thước rất nhỏ, không quan sát được bằng mắt thường mà phải sử dụng kính hiển vi - theo Wikipedia.

Phân bón cây cảnh hữu cơ sẽ có chứa các vi sinh vật hữu ích như vi sinh vật phân giải xenlulo, vi sinh vật phân giải lân, vi sinh vật cố định chất đạm,… Chúng sẽ góp phần cân bằng hệ vi sinh vật trong đất và hạn chế sự phát triển của các vi sinh vật gây hại. Chất mùn hữu cơ phân hủy sẽ là thức ăn cho các loài có lợi. Vi sinh vật có ích xuất hiện càng nhiều thì số lượng vi sinh vật có hại sẽ càng giảm.

Tiết kiệm nước tưới

phan-bon-cay-canh-huu-co-giup-giu-am-dat-tot-hon

Phân bón cây cảnh hữu cơ giúp giữ ẩm đất tốt hơn

Các chất hữu cơ làm giảm khả năng bốc hơi của nước và giữ ẩm tốt cho đất. Việc này giúp người trồng cây tiết kiệm được nước tưới mà vẫn duy trì được nhiệt độ ổn định cho giá thể và bộ rễ của cây. Việc nhiệt độ của giá thể tăng và giảm đột ngột sẽ khiến cây khó thích nghi và khiến bộ rễ bị tổn thương.

2. Top 5 phân bón cây cảnh tốt nhất

Phân bón cây cảnh cần có đầy đủ các chất đa lượng chính và bổ sung trung, vi lượng để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cây. Tuy nhiên, với các loại cây khác nhau ở các giai đoạn sẽ có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt. Docneem cung cấp bộ phân bón với đa dạng dưỡng chất cho cây cảnh, phù hợp với các loại cây khác nhau.

bo-3-phan-bon-cay-canh-docneem

Bộ 3 phân bón cây cảnh Docneem được ưa chuộng

Phân bón Đậu nành Humic là chế phẩm kết hợp của đậu nành lên men humic, trứng và chuối. Sản phẩm giàu đạm, rất phù hợp với các loại cây lá hoặc cây hoa ở giai đoạn mới cắt tỉa. Phân Đậu nành bón cho cây giai đoạn hồi phục do bệnh. Cây bị sâu bệnh phá hoại sẽ bị giảm khả năng quang hợp. Việc đẩy mầm lá sẽ giúp tốc độ hồi phục của cây nhanh hơn.

Phân bón Kích hoa được lên men vi sinh từ phân dơi và cám gạo. Phân giàu lân và trung lượng thích hợp với cây hoa, cây ăn quả giai đoạn lá già, cần đẩy nụ, tạo hoa và giúp hạn chế mầm điếc ở cây. Giai đoạn này, lân rất quan trọng cho cây. Bổ sung đúng phân bón cây cảnh sẽ giúp cây phát triển tốt nhất.

Phân bón Dịch chuối Humic có hàm lượng Kali gấp đôi nhờ được ủ với men vi sinh đặc biệt giúp tăng sức đề kháng cho cây. Phân phù hợp với các loại cây cảnh và  còn giúp cây hoa ra to, đậm và bền màu.

Đối với các loại cây cảnh trong nhà, bạn có thể lựa chọn các loại phân bón không mùi cho cây.

phan-bon-cay-canh-khong-mui-cho-cay-trong-nha

Phân bón cây cảnh không mùi thích hợp với các loại cây trong nhà

Phân bón hữu cơ 7 ngày là sự kết hợp của đậu tương lên men, cảm gạo, rỉ mật và Kali Humate. Kali Humate giúp đất và giá thể cải tạo độ phù nhiêu, chăm sóc cây từ bộ rễ. Phân có thể sử dụng cho các loại cây và giúp cây đẩy nụ, hoa và tăng chất lượng hoa. Nhờ hàm lượng Kali Humate cao, bạn còn có thể sử dụng phân cho các loại cây ăn quả như dâu tây... Đặc biệt, phân 7 ngày không có mùi rất phù hợp với cây trồng trong nhà.

Phân bón hữu cơ dưỡng mầm lá được ủ từ Đậu tương, rỉ mật, kali humate và có bổ sung vi lượng. Phân hỗ trợ cây còi cọc phát triển, đẩy mầm lá giúp hồi phục cây sâu bệnh. Phân không có mùi phù hợp với cây cảnh, đặc biệt là các loại cây chơi lá trong nhà.

Việc sử dụng phân bón cây cảnh hiệu quả phụ thuộc vào các yếu tố khác như nắng, nước và giá thể của cây. Bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất và sử dụng phân bón đúng thời kỳ phát triển của cây.

Bạn có thể đặt mua các sản phẩm phân bón cây cảnh của Docneem tại các đường link bên dưới. Chúc bạn chăm cây thành công!

phan-bon-huu-co-dau-nanh-humic

phan-bon-huu-co-kich-hoa

phan-bon-huu-co-dich-chuoi-humic

MUA NGAY

Phân bón đậu nành

Humic

MUA NGAY

Phân bón hữu cơ

kích hoa

MUA NGAY

Phân bón dịch chuối

Humic

---

Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

- Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

- Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee

- Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

📌Facebook: Tinh dầu neem

📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 - 0946.298.603

← Bài trước Bài sau →