Mẹo chăm sóc phong lan trước và sau kích mầm gốc

Kích mầm gốc T90 là một những sản phẩm được người chăm lan quan tâm và đầu tư. Sản phẩm giúp nâng cao năng suất cho người trồng. Nhưng làm thế nào để chăm sóc mầm gốc hiệu quả, mầm lớn nhanh, dinh dưỡng đủ và không bị sâu hại nấm khuẩn tấn công vẫn là vấn đề cần được lưu tâm hàng đầu. Bạn yêu hoa hãy cùng Docneem tìm hiểu sâu hơn qua bài viết sau đây nhé.

1-cham-soc-mam-goc-toi-uu-cho-hoa-lan

Chăm mầm gốc hiệu quả cho hoa lan giúp mầm lớn nhanh, mập khỏe

Cách kích mầm gốc cho lan bằng enzym tự nhiên T90: Tham khảo bài viết tại đây nếu như bạn còn bỡ ngỡ về khái niệm mầm gốc là gì? Các cách để kích mầm gốc bằng kích mầm T90 một cách hiệu quả.

Những thao tác cần lưu ý khi sử dụng kích mầm gốc T90

Số lượng mỗi lần kích mầm gốc là từ 2 – 3 mầm. Nếu các mắt gốc đều nhau, lấy bông tăm hoặc vật không quá sắt nhọn khậy bỏ đi lớp màng bao bên ngoài làm lộ mầm xanh bên trong. Lúc này bôi mầm gốc sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Nếu gốc có một mắt sưng lồi còn mắt kia vẫn ngủ thì nên bôi mầm gốc vào mắt đó, đợi đến khi sưng to lên thì tiến hành bôi mắt còn lại. Để cả hai mầm lên cùng một lúc. 

Nên hạn chế trường hợp 2 mầm lên không đều nhau, mầm phát triển mạnh sẽ hút chất dinh dưỡng làm mầm còn lại chậm phát triển hoặc không lên mầm. Bên cạnh đó, tránh tối đa việc thay chậu, sang chậu trong lúc mầm gốc nhú rễ. Lúc này việc thay đổi môi trường có thể làm thân mẹ bị tổn thương, không thích ứng kịp với môi trường mới. Làm ảnh hưởng đến khả năng hút chất dinh dưỡng của cây mẹ lẫn mầm gốc mới.

Một điều cần lưu ý, khả năng bật mầm sẽ tùy thuộc vào tình trạng dinh dưỡng của cây, trường hợp chỉ lên 1 mầm gốc thì bạn nên nuôi 1 mầm, không nên cố tách rời mầm để kích mắt còn lại. Lúc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cây mẹ và mầm gốc vừa mọc lên.

2-thuoc_kich_mam_t90_nguon_goc_thien_nhien-docneem

Kích mầm gốc hiệu quả cùng T90

Bổ sung dưỡng chất cho cây trồng

Trước, trong và sau khi bật mầm gốc bằng kích mầm gốc T90 cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cây. Đặc biệt là phân bón có khả năng kích rễ, mầm lá cao như Phân bón kích Rễ BioRoot, kích Kei hoa Lan BioGrow. Giúp mầm mập khỏe, sớm ra lá mầm và bộ rễ phát triển tốt. Trong đó:

Phân bón kích rễ cho lan Bioroot: là chế phẩm lên men vi sinh, giàu Potassium Humate, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như xây dựng bộ rễ khỏe, vững chắc cho hoa lan. Ngoài ra, phân bón kích rễ Bioroot còn giúp cây hấp thụ tốt chất dinh dưỡng, nâng cao khả năng chống chịu trước thời tiết khắc nghiệt như lạnh, hạn hán,…

Cách dùng: pha 8 – 10ml phân trong 1 lít nước, phun lên lá, gốc 2 lần/tháng và có thể sử dụng trong mọi giai đoạn phát triển của cây.

Phân bón kích Kei hoa Lan BioGrow: là chế phẩm 100% hữu cơ vi sinh, thành phần chính là Potassium Humate, cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường chức năng sinh lý, mầm lên to khỏe, đề kháng cao chống lại sâu bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Cách dùng:

  • Đối với cây khỏe: pha 7 – 10ml phân trong 1 lít nước, bón định kỳ 2 lần/tháng cho lá và góc.
  • Đối với cây yếu: pha 5 ml phân trong 1 lít nước, bón định kỳ 2 lần/tháng cho lá và góc.

Ngoài ra, phân bón kích hoa lá BioThrive là loại phân không thể thiếu đối với người trồng lan. BioThrive giúp đẩy nhanh quá trình phân hóa mầm hoa, đẩy nụ, giúp hoa sai, chuẩn form, đậm màu và lâu tàn hơn.

Cách dùng:

  • Đối với cây khỏe: pha 7 – 10ml phân trong 1 lít nước, bón định kỳ 2 lần/tháng cho lá và góc.
  • Đối với cây yếu: pha 5 ml phân trong 1 lít nước, bón định kỳ 2 lần/tháng cho lá và góc.

Lưu ý: Các loại phân bón đã được cân bằng dinh dưỡng, nên bón xen kẽ các loại phân bón để tránh tình trạng xót phân, cây bị thừa phân gây vàng lá. Nếu bón phân tan chậm, nên bón xa mầm gốc vì lúc này mầm vẫn còn non, bón quá sát có thể gây thúi gốc dẫn đến hư cây.

3-bo-pha-bon-cham-lan-kich-mam-hieu-qua

Bộ phân bón chăm lan khi kích mầm hiệu quả

Phun phòng bệnh cho phong lan bằng dầu neem, nano bạc và giấm gỗ

Trong quá trình sử dụng kích mầm gốc T90, cần thường xuyên kiểm tra và phun phòng bệnh cho cây bằng dầu neem và nano bạc xen kẽ với giấm gỗ. Các mầm mới non mơn mởn là thức ăn béo bở dành cho các loại côn trùng, nấm/vi khuẩn gây hại.

Cách thức phun phòng đối với từng loại:

–              Dầu neem nguyên chất Docneem được chứng nhận về chất lượng và an toàn, sản phẩm hữu cơ và là giải pháp phòng và trị côn trùng như bọ trĩ, rệp, nhện trắng, nhện đỏ, và hơn 200 loại côn trùng khác.

Cách dùng: Pha 1-2ml dầu neem cùng 2 ml nước rửa chén (hoặc pha với 5ml dung dịch bồ hòn), sau đó pha trong 1 lít nước. Lắc đều trước khi phun, phun lúc chiều mát hoặc sáng sớm.

–              Nano bạc Docneem là dòng đặc trị trên 650 loại nấm và vi khuẩn bao gồm đốm đen, thối nhũng, đen thân,… mà không tạo tính kháng thuốc, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Cách dùng: Pha 5ml Nano bạc/1 lít nước. Phun ướt đều toàn cây. Từ 7-10 ngày phun một lần.

–              Giấm gỗ sinh học Docneem được chiết xuất từ thực vật thiên nhiên, có tác động xua đuổi các loại côn trùng và hạn chế sự xâm nhập của nấm/vi khuẩn nói chung.

Cách dùng: pha 2ml giấm gỗ với 1 lít nước sạch, tưới cây lá và gốc, phun 1-2 lần/tuần

Lưu ý: Không dùng cùng lúc dầu neem và nano bạc hay giấm gỗ trong 1 lần phun vì hoạt chất và cách pha khác nhau, nên phun cách ngày để đạt hiệu quả tối ưu.

Trên đây là những thao tác cần lưu ý khi kích mầm gốc cùng với cách chăm sóc tối ưu giúp lan bật mầm nhanh, khỏe. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm cây. Hãy liên hệ cùng Docneem nếu bạn cần tư vấn về các kỹ thuật chăm cây nhé.

phan-bon-kich-re-BioRoot

phan-bon-kich-kie-BioGrow

phan-bon-kich-hoa-biothrive

MUA NGAY

PHÂN BÓN KÍCH RỄ BIOROOT

MUA NGAY PHÂN BÓN 

KÍCH KIE HOA LAN BIOGROW

MUA NGAY PHÂN BÓN 

KÍCH HOA LAN BIOTHRIVE

—–

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee

– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603