Những lợi ích không ngờ của giấm gỗ sinh học

Giấm gỗ còn có tên gọi khác là Mộc yên hương, là dung dịch có mùi khói đặc trưng. Giấm gỗ có thể có sự thay đổi màu sắc từ vàng chanh sang nâu đậm khi tiếp xúc với ánh sáng. Tuy nhiên màu sắc này không làm ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm. Các thành phần của giấm gỗ khá ổn định. Được biết đến là sản phẩm an toàn, giấm gỗ sinh học có rất nhiều lợi ích trong các lĩnh vực sản xuất cũng như trong đời sống thường ngày.

1. Ứng dụng của giấm gỗ sinh học trong nông nghiệp

Trong giấm gỗ sinh học có rất nhiều thành phần khác nhau: axit axetic, phenol, metanol, ester, acetals, ketone, axit formic cùng hơn 200 hợp chất hữu cơ khác.

Các hợp chất hữu cơ (hay organic compound), là một lớp lớn của các hợp chất hóa học mà các phân tử của chúng có chứa cacbon. Các hợp chất hữu cơ có thể có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc do các phản ứng nhân tạo – theo Wikipedia.

Các hợp chất hữu cơ này đều có lợi cho đất và sự phát triển của cây trồng. Vì thế mà giấm gỗ được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất nông nghiệp.

Cải thiện đất trồng nhờ giấm gỗ sinh học

giam-go-giup-cai-thien-dat

Giấm gỗ giúp cải thiện đất

Khi sử dụng phân bón hóa học và các chất bảo vệ thực vật sẽ làm mất độ cân bằng pH trong đất. Để sử dụng giấm gỗ sinh học cải thiện đất trồng, chỉ cần pha 100ml dung dịch với 10 Lít nước sạch tưới vào đất. Trong vòng một tháng có thể thấy được độ màu mỡ của đất tăng lên, chất lượng được cải thiện rõ rệt.

Sử dụng giấm gỗ sinh học như một loại phân bón hữu cơ

Khi pha giấm gỗ với tỷ lệ thích hợp sẽ giúp tăng năng suất của cây trồng. Giấm gỗ sinh học không những cung cấp dưỡng chất cho đất mà còn kích thích những vi khuẩn có lợi trong đất. Giấm gỗ sinh học còn hạn chế tới 38% lượng nấm đất, giúp làm sạch đất và kích thích cây trồng phát triển.

dung-giam-go-sinh-hoc-nhu-phan-bon-la

Sử dụng giấm gỗ sinh học như một loại phân bón lá

Giấm gỗ sinh học còn có thể sử dụng như một loại phân bón lá tăng số lượng lá và diện tích quang hợp giúp cây trao đổi chất tốt. Từ đó dinh dưỡng đến được tất cả các bộ phận để cây phát triển toàn diện.

Giấm gỗ là chất bảo quản an toàn

Nhờ sự góp mặt của các hợp chất có hoạt tính sinh như họccarbonyl, phenolic và acid hữu cơ mà giấm gỗ có độ tinh khiết cao, có tính kháng viêm, kháng khuẩn và khả năng chống oxi hóa mạnh. Vì vậy giấm gỗ còn được sử dụng như một loại thuốc bảo quản thực vật.

2. Giấm gỗ sinh học sử dụng trong đời sống

Giấm gỗ có khả năng xua đuổi muỗi và côn trùng

Những chất động Termiticide trong giấm gỗ có thể chống loài mối Reticulitermes. Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa chất Husbandries là chất xua đuổi bọ chét, ruồi muỗi và diệt ký sinh trùng rất hiệu quả. Những người trồng cây cũng có thể sử dụng loại dung dịch này để xua đuổi một số loài côn trùng nhỏ gây hại.

Khử mùi hôi bằng giấm gỗ

giam-go-sinh-hoc-khu-mui-hoi

Giấm gỗ sinh học có thể khử mùi cho vật dụng

Nhờ quá trình sản xuất đặc biệt, mùi khói đặc trưng của giấm gỗ sinh  học có  thể giúp khử mùi hôi và làm sạch môi trường. Vì tính an toàn, sản phẩm này có thể sử dụng trong hộ gia đình, giúp vệ sinh dụng cụ, tủ bếp… rất tốt. Ngoài ra, trong chăn nuôi cũng có thể áp dụng giấm gỗ để vệ sinh chuồng trại.

3. Cách dùng giấm gỗ sinh học

Tùy vào công dụng mà nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn pha dung dịch giấm gỗ cụ thể. Đối với việc phun phòng trị bệnh cho cây cảnh trong nhà có thể pha theo tỷ lệ 2ml (phun phòng) hoặc 10ml (phun trị) với 1 Lít nước phun và tưới gốc 1 – 2 lần/ tuần.

4. Mua giấm gỗ sinh học ở đâu?

Sản phẩm giấm gỗ sinh học của Docneem với công nghệ sản xuất ưu việt, đạt được giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2017 (Vifotex). Docneem là thương hiệu dẫn đầu trong ngành chăm sóc cây cảnh, nông nghiệp theo hướng hữu cơ. Vì vậy, các sản phẩm của Docneem luôn được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

giam-go-docneem-giup-xua-duoi-con-trung-gay-hai

Giấm gỗ sinh học Docneem chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 3

Hiện sản phẩm giấm gỗ đã có mặt trên tất cả các kênh chính thức của Docneem, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại các đường dẫn phía dưới.

Để hướng tới một nền nông nghiệp bền vững cùng với ý thức bảo vệ môi trường ngày càng cao của con người, giấm gỗ sinh học là sản phẩm nhận được sự quan tâm rất lớn. Tuy là sản phẩm an toàn nhưng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, mọi người nên tìm đến những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc và sản xuất đúng quy trình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đặt mua ngay giấm gỗ sinh học Docneem tại đây.

giam-go-sinh-hoc-tri-con-trung-nam-benh-docneem giam-go-sinh-hoc-tri-con-trung-nam-benh-docneem-100ml
MUA NGAY

GIẤM GỖ SINH HỌC 500ML

MUA NGAY

GIẤM GỖ SINH HỌC 100ML

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603