25 minh chứng khoa học về công dụng giấm gỗ sinh học biffaen tiêu chuẩn Docneem

Giấm gỗ sinh học biffaen với công nghệ sản hợp tác với Hiệp hội Nghiên cứu Giấm gỗ Nhật Bản, sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng Docneem là một sản phẩm phụ từ quá trình nhiệt phân than gỗ, sản phẩm dạng lỏng, có vị chua, pH < 3, có mùi khói đặc trưng.

Công thức hóa học chính của giấm gỗ là acid axetic, axetol và methanol. Nó từng được dùng như là một nguyên liệu sản xuất axít axetic. Đồng thời, giấm gỗ thường bao hàm 80-90 phần trăm nước cùng với 200 hợp chất hữu cơ – theo Wikipedia

Hiện tại, giấm gỗ sinh học được dùng phổ biến tại các nước: Nhật bản, Hàn quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Úc, Newzanland, Mỹ…. với ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực: Sản xuất nông nghiệp hữu cơ như cải thiện đất trồng, bảo vệ thực vật sinh học, tiêu diệt, xua đuổi một số sâu bọ (bọ trĩ, nhện đỏ, rệp vảy, rệp sáp,…) và côn trùng, ruồi muỗi, kiến, gián, ức chế nấm bệnh, bảo quản lương thực thực phẩm, phụ gia thức ăn chăn nuôi, khử mùi hôi, xử lý môi trường rác thải.

giam-go-sinh-hoc-biffaen-docneeem-mau-vang-tinh-khiet

Giấm gỗ sinh học biffaen tiêu chuẩn Docneem với màu vàng tinh khiết đặc trưng

1. Tác dụng phòng bệnh và bảo vệ thực vật bằng giấm gỗ sinh học biffaen tiêu chuẩn Docneem

Tăng pH cho đất từ trung tính đến kiềm nhẹ bằng giấm gỗ sinh học biffaen

Giấm gỗ pha loãng 100 lần kết hợp với thuốc trừ cỏ Bentazone cyhalofop-butyl (BCB) theo tỷ lệ 1:1. Chỉ sau 10 ngày sử dụng, độ pH đất thay đổi từ trung tính đến kiềm nhẹ cùng với độ dẫn điện giảm. Các chất như Carbon, Photpho tổng số, Magie Natri, Canxi, Kali và CEC có kết quả tương đối thấp hơn so với sự đối chứng.

Xử lý hạt giống, đất trồng trước khi gieo bằng giấm gỗ

  • Pha loãng giấm gỗ sinh học biffaen Docneem theo tỷ lệ 1:50 và phun lên cây trồng có thể diệt trừ côn trùng và xử lý hạt giống.
  • Pha loãng tỉ lệ 1:500 với nước sạch tưới trước khi gieo hạt giống được dùng thay thế bón thuốc trừ sâu để diệt trứng, côn trùng và cấc bảo tử nấm, mầm bệnh tiềm ẩn trong đất trồng.

Giảm tỉ lệ dịch bệnh gây hại trên lúa đến gần 12%

Phun giấm gỗ lên lá lúa giúp giảm thấp tỷ lệ dịch bệnh đến 11,70%

Phòng bệnh vàng khô, nấm mốc trên dưa hấu

Pha loãng giấm gỗ với nước theo tỉ lệ1:200 ~ 300 tưới dưa hấu giúp tránh bệnh vàng khô và nấm mốc, hiệu quả tốt hơn các loại thuốc thường dùng

Hạn chế bệnh sương mai trên hoa hồng

Phun giấm gỗ sinh học biffaen lên đất trồng hoa hồng làm bệnh sương mai không xuất hiện. Đồng thời, cây nhiều năm bị sương mai không có hoa, đều cho hoa nở sau khi phun 

dieu-tri-suong-mai-hoa-hong-bang-giam-go-sinh-hoc-biffaaen-docneeem

Bệnh sương mai hoa hồng có thể điều trị bằng giấm gỗ sinh học biffaen Docneem

Phòng tránh bệnh sưng rễ ở đậu phộng

Pha loãng giấm gỗ sinh học ở nồng độ 36,91% ~ 37,71% giúp phòng tránh bệnh sưng rễ ở cây đậu phộng. Mặc khác, dùng giấm gỗ tưới vào rễ cây, xử lý đất trồng tuy cho kết quả không thể loại hẳn bệnh sưng rễ ở cây đậu phộng, nhưng giảm thấp tính sinh tồn của nó và giảm tính lây nhiễm và giảm đi rủi ro.

2. Điều trị côn trùng, nấm bệnh bằng giấm gỗ sinh học biffaen thương hiệu Docneem

Kiểm nấm bệnh có hại trong đất, tăng cường vi sinh vật có lợi

Giấm gỗ sinh học biffaen Docneem có ảnh hưởng tới tới thành phần hệ vi sinh vật đất. Pha loãng giấm gỗ 300-500 lần và tưới vào đất giúp số lượng vi khuẩn trong đất cao hơn, nấm giảm số lượng khoảng 38% so với không phun.

Ngoài ta, giấm gỗ có tác dụng kiểm soát tốt đối với Rhizoctonia solani, Botrytis cinerea, phấn trắng và thối và ức chế của các xạ khuẩn.

Chống nấm trong môi trường nuôi cấy

Giấm gỗ sinh học có tính năng chống nấm, làm giảm sự tăng trưởng của Penicillium griseofulvum trên môi trường nuôi cấy PDA. Các đặc tính kháng nấm này xãy ra bởi sự tương tác giữa các hợp chất axit phenolic và acetic hoặc do các hợp chất phenolic và creosol có trong giấm gỗ sinh học biffaen sản xuất theo tiêu chuẩn Docneem

Diệt côn trùng gây hại

Giấm gỗ phối trộn cùng Biogas tạo ra hỗn hợp chất diệt côn trùng hiệu quả 

giam-go-sinh-hoc-biffaen-docneem-xua-duoi-con-trung-an-la

Giấm gỗ sinh học biffaen được dùng xua đuổi côn trùng ăn lá

Ức chế sinh trường sâu bướm ăn bắp cải

Qua thí nghiệm cho thấy, thêm vào trong Matrine một lượng chất nhũ hóa và giấm gỗ với nồng độ khác nhau khiến sâu bướm bắp cải sau khi ăn một ít Matrine, sẽ bị ức chế tăng trưởng và thể hiện tính biếng ăn khác nhau. Tỉ lệ sâu biếng ăn cao hơn xử lý bằng thuốc hóa học.

Trị bướm cú hiệu quả

Thêm giấm gỗ sinh học biffaen vào Flufenoxuron, bạn có được hỗn hợp dùng trị bướm cú. Thí nghiệm cho thấy, Vinegar loãng 300~400 lần cho hiệu quả tốt nhất

Ức chế đối với khuẩn lưới và khuẩn đen ở cây đậu phộng

Sử dụng giấm gỗ với nồng độ từ 15,0 ~ 240,0 μg/ml, nồng độ càng cao, tác dụng ức chế đối với khuẩn lưới và khuẩn đen ở cây đậu phộng càng lớn.

Diệt sâu ăn lá chỉ sau 3 ngày

Phun giấm gỗ sinh học biffaen Docneem vào đất trồng mai để thí nghiệm, trong vòng 3 ngày sâu ăn lá giảm đi thấy rõ. Tuy nhiên, sau 3 ngày lại trở về hiện trạng ban đầu, có thể là liên quan đến mùi chua của khói xông có trong giấm gỗ giúp xua đuổi sâu bệnh

3. Tăng năng suất, hỗ trợ cây phát triển với giấm gỗ sinh học Docneem

Tăng năng suất đậu tương với giấm gỗ sinh học biffaen

Hoạt chất Pyroligneous Acid trong giấm gỗ sinh học biffaen giúp kiểm soát sâu hại và năng suất đậu tương. Chỉ sử dụng thuốc BVTV, năng suất đạt 3,477 tạ/ha. Tuy nhiên, khi bổ sung 1,5% Pyrolygneus acid vào thuốc BVTV, năng suất đậu tương đạt tới 3,861 tạ/ha. Bổ sung 3,0% Pyrolygneus acid, năng suất chỉ đạt 3,647 tạ/ha. Bổ sung 6,0% Pyrolygneus acid, năng suất đạt 3,755 tạ/ha 

giam-go-sinh-hoc-biffaen-docneeem-tang-nang-suat-duau-tuong

Tăng năng suất đậu tương với giấm gỗ sinh học Docneem

Tối ưu phát triển chiều cao cây cọ tre

Các nghiên cứu ảnh hưởng của bón phân hóa học, phân bón hữu cơ và chiết xuất Pyroligneous tới sự phát triển của cây cọ tre chỉ ra rằng, kết hợp phân bón hữu cơ với giấm gỗ biffaen cho chiều cao cây lớn nhất và số lượng lá nhiều nhất. Sử dụng phân bón hữu cơ với 0,1% và 0,2% giấm gỗ cho nhiều chồi hơn.

Tăng năng suất trái nhỏ

Phun giấm gỗ lên cà chua Anh đào không làm cho các đặc tính hóa học của đất thay đổi. Mặc khác, phun giấm gỗ sinh học biffaen Docneem trên đất và phun trực tiêó lên cây cũng không gây ảnh hưởng đến tổng tích lũy chất khô, diện tích lá và đường kính thân nhưng làm phẳng bề mặt lá và tăng tích lũy các chất dinh dưỡng.

Việc phun rải 0,1% của giấm gỗ làm tăng năng suất trái nhỏ và làm giảm sản lượng trái lớn. Tuy nhiên, tổng số lượng quả và tổng khối lượng tươi, tổng lượng acid hữu cơ trong trái và tổng chất rắn hòa tan không bị ảnh hưởng.

Cải thiện chất lượng gạo

Trộn than gỗ với giấm gỗ (khoảng 1.200 kg/ha) và lượng NPK 55-27-24 kg/ha cho năng suất lúa cao 6.240 kg/ha và không có sự sai khác với công thức bón lượng NPK 110-55-48 kg/ha. Chất lượng gạo được cải thiện, hàm lượng amylose đạt 0,2773 %, lipid đạt tới 14,98 mg/g.

Tăng năng suất, chất lượng cây mía

Nghiên cứu ảnh hưởng của Charcoal và giấm gỗ tới năng suất và chất lượng mía cho kết quả, sử dụng bón Charcoal + giấm gỗ sinh học biffaen theo tỷ lệ 4:1 với lượng 400 kg/10a cho năng suất mía cao nhất là 5,7 tấn/10a (tăng 16% so với không bón). Hàm lượng đường đạt 15% (tăng 5% so với không bón)

Nâng cao chất lượng dưa đá, cải thiện vị ngọt

Nghiên cứu ảnh hưởng của giấm gỗ sinh học biffaen vào tăng trưởng, năng suất và nâng cao chất lượng trong canh tác sạch cây dưa đá cho thấy, bổ sung 30% giấm gỗ có tể gây ngộ độc chết cây. Tuy nhiên, với công thức bón 24,36 % Calcium nitrate, 0,42 % Ferum chelate; 22,26 % Potassium nitrate; 12,54 % Magnesium sulfate; 0,04 % Manganese sulfate; 0,14 % Boric acid; 0,08 % Cooper sulfate; 0,01 % Ammonium molybdate; 0,08 % Zinc sulfate; 5,84 % Monopotassium kết hợp với 10% giấm gỗ đã cho kết quả tốt nhất, cải thiện đáng kể tốc độ tăng trưởng thực vật, trọng lượng trái cây, đường kính trái cây và vị ngọt của trái cây.

Tăng khả năng hấp thu đạm của lúa

Trộn đều Giấm gỗ và phân nitơ để dùng, có thể nâng cao tỷ lệ hấp thu nitơ ở lúa.

Tăng vị ngọt cà chua bi

Ngâm 1kg bột đá vào 5 lít giấm gỗ trên 3 tháng, sau đó đưa vào dung dịch thủy canh, cà chua bi ít bị sâu bệnh hại, đặc biệt là bệnh Biras không còn nữa. Sản phẩm cà chua bi có nồng độ đường cao hơn, vị ngọt hơn nên được thị trường đánh giá cao.

giam-go-sinh-hoc-biffaen-docneem-giup-ca-chua-ngot-hon

 Giấm gỗ giúp cà chua bi ngọt hơn

Tăng năng suất bắp cải và hành tây đến 200 lần

Giấm gỗ ngâm được ngâm tỏi tăng năng suất bắp cải và hành tây lên 200 lần, hạn chế tối đa bắp cải và hành tây thối rữa, đồng thời bảo quản hành tây được lâu hơn.

4. Giấm gỗ sinh học biffaen Docneem và các công dụng khác

Hỗ trợ lên men sinh học trong sản xuất phân bón hữu cơ

Giấm gỗ sinh học biffaen thương hiệu Docneem có vai trò quan trọng trong việc lên men sinh học trong quá trình sản xuất phân bón hữu cơ từ đậu nành (đậu tương). Giấm gỗ được pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:200 phun cho cây sinh trưởng, phát triển tốt mạnh, năng suất trung bình đạt cao nhất 2.512,5 kg/ha. Ở công thức phun Giấm gỗ, mức độ thiệt hại do côn trùng trung bình thấp là 1,75% so với 3,29% bình quân các công thức.

Sử dụng thay thế thuốc hóa học để diệt cỏ

Hoạt động như một loại thuốc diệt có, giấm gỗ sinh học biffaen giúp soát mạnh sự phát triển của cỏ dại lá rộng như Chenopodium album, Stellaria mediaHeracleum persicum. Hơn nữa Giấm gỗ có thể được trộn với thuốc trừ cỏ tổng hợp hoặc thuốc trừ sâu để nâng cao hiệu quả của thuốc. Vì vậy, nó có thể là có thể làm giảm lượng hóa chất bảo vệ thực vật thông qua sử dụng Giấm gỗ như một chất phụ gia.

giam-go-sinh-hoc-biffaen-docneem-diet-co-dai

 Diệt cỏ bằng giấm gỗ sinh học biffaen Docneem

Thay thế các chất bảo quản hiệu quả

Giấm gỗ sinh học biffaen thương hiệu Docneem có vai trò quan trọng trong quá trình chống lại sự phân hủy của các chất có hoạt tính sinh học và được sử dụng như là chất bảo quản.

Hoạt động kháng khuẩn của Pyrolygneus Acid trong giấm gỗ là do sự hiện diện của các hợp chất như các hợp chất phenolic, carbonyls và axit hữu cơ. Các hợp chất phenolic của 4-etyl-2-methoxyphenol và 4-propyl-2-methoxyphenol trong Pyrolygneus Acid có một số tác dụng bảo quản, hợp chất phenolic có đặc tính tẩy uế nên phần lignin giàu chất bảo quản hiệu quả hơn cả dầu sinh học.

Tham khảo và đặt mua ngay giấm gỗ sinh học Docneem tại đây!

giam-go-sinh-hoc-tri-con-trung-nam-benh-docneem giam-go-sinh-hoc-tri-con-trung-nam-benh-docneem-100ml
MUA NGAY

GIẤM GỖ SINH HỌC 500ML

MUA NGAY

GIẤM GỖ SINH HỌC 100ML

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603