Trị phấn trắng trên hoa hồng bằng Nano bạc đồng

Hà Nội đã vào đông, với thời tiết nhiều mưa phùn và lạnh buốt chính là điều kiện lý tường để bệnh phấn trắng trên hoa hồng phát triển đặc biệt là tại những nơi ít ánh sáng chiếu vào. Để giả quyết tình trạng này Docneem giới thiệu đến mọi người Nano bạc đồng trị nấm, vi khuẩn, là sản phẩm hoàn toàn mới của Mr. Docneem nhưng mang lại hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Tác nhân gây bệnh phấn trắng gây hại hoa hồng

Bệnh phấn trắng do loại nấm có tên khoa học Sphaerotheca pannosa;

Do nấm Sphaerotheca paranosa gây ra. Nấm bệnh phát triển thích hợp trong điều kiện ẩm độ 85%, nhiệt độ 180C. “Sphaerotheca pannosa là một loài Ascomycetes trong họ Erysiphaceae. Loài này được Wallr. Lev miêu tả khoa học đầu tiên năm 1851. Đây là loài gây hại phát triển phổ biến ở Uzbekistan” – Bách khoa toàn thư mở Wikipedia.

Trị phấn trắng trên hoa hồng bằng Nano bạc đồng

Nấm phấn trắn gây hại hoa hồng

Khi thời tiết vào Đông Xuân, phấn trắng phát triển mạnh nhất là từ tháng 10 đến tháng 1.

Dấu hiệu cây hoa hồng mắc bệnh phấn trắng

– Ban đầu khi bệnh xuất hiện lá sẽ thường co lại, gần giống bị trĩ làm xoăn lá nhưng sẽ xuất hiện một lớp màng màu trắng như mạng nhện bán vào lá, dễ nhận biết bằng mắt thường.

Trị phấn trắng trên hoa hồng bằng Nano bạc đồng

Lá dần dần sẽ khô lại, chồi héo không phát triển được.

– Bệnh thường xuất hiện tại chồi, lá, ngọn non và cả 2 mặt lá. Khi bệnh phát triển nặng sẽ lan sang cả thân, cành, nụ hoa.

– Gây biến dạng lá, khiến cây còi cọc, khô héo, ít ra nụ, hoa khó nở. Bệnh không được chữa trị kịp thời có thể khiến cây chết.

Phòng bệnh trước khi nấm phát triển

Tuy mắc phấn trắng không nguy hiểm nhưng thời gian để trị khỏi phấn trắng là khá lâu. Chồi mắc phấn trắng sẽ không phát triển được, không thể ra hoa. Để phòng bệnh chúng ta có thể thực hiện cách làm như sau:

Cắt tỉa toàn bộ hoa tàn, lá bệnh, vàng, lá chết, cành khô, cành chết, cành bệnh định kỳ. Sau khi cắt tỉa, tất cả các bộ phận nhiễm bệnh nên thu gọn vào túi ni lông rồi đem ra bãi rác, dọn dẹp khu vườn sạch sẽ, cách li cây bệnh để tránh bệnh lan sang các cây khác trong khu vườn. Áp dụng phòng trừ mọi loại bệnh kể cả trĩ, nhện đỏ, rệp,…

Sử dụng Nano bạc để trị nấm dứt điểm. Sản

Thuốc Nano bạc trị dứt điểm thán thư

Nano Bạc được áp dụng trong mọi hoạt động phục vụ nông nghiệp như: trồng trọt, chăn nuôi, khử trùng,…. Sản phẩm có khả năng diệt trên 650 loại vi khuẩn, virus, nấm mốc mà không tạo tính kháng thuốc. Hiện tại Nano bạc đồng xuất hiện nhiều tại các nhà vườn lớn trên Việt Nam.

Trị phấn trắng trên hoa hồng bằng Nano bạc đồng

Nano bạc nguyên chất DOCNEEM 
Được sản xuất bởi Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, Nano bạc nguyên chất Docneem và được bảo hộ tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Với công nghệ mới trong việc điều chế, Nano bạc thương hiệu Docneem cónồng độ Nano bạc lên đến 1000 ppm cao nhất thị trường. Đảm bảo tối đa công dụng tối đa của ion Ag+.

Cách dùng Nano bạc cho hoa hồng

Phun Phòng

  • Pha loãng mỗi 5ml Nano bạc + 1 lít nước, phun ướt đều thân, lá, rễ, giá thể.
  • 1 tuần/ 1 lần phun một lần vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều mát.

Phun trị

Với cây đã bị thán thư

  • Pha loãng 10ml Nano bạc nguyên chất với 1 lít nước
  • Phun mỗi 2 – 3 ngày 1 lần, phun ướt đẫm toàn bộ cây hồng, đặc biệt tại vị trí bệnh trên lá, nụ, mọi ngóc ngách của cây

** Lưu ý trước khi phun: Nên cách ly cây hồng cây thán thư sang vị trí khác, khô ráo, thoáng mát.

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603