Tiết lộ cách chăm sóc hoa hồng ra nhiều hoa không phải ai cũng biết!

cach-trong-hoa-hong

Hoa hồng là một trong những loài hoa vườn quý nhất, nhưng lại dễ chăm sóc. Nếu bạn làm theo 6 lời khuyên dưới đây cây hoa hồng của bạn sẽ rực rỡ hoa trong suốt mùa phát triển. Việc tối đa hóa sự nở hoa của hoa hồng bắt đầu bằng việc chọn đúng vị trí trồng, chất đất để trồng, tỉa cành, kiểm soát bệnh và bón phân. Cùng Docneem tìm hiểu cách chăm sóc hoa hồng ra nhiều hoa nhé.

Chuẩn bị vị trí trồng tốt để hoa hồng ra nhiều hoa

Cách chăm hoa hồng ra nhiều hoa có khó không? Vị trí trồng thực sự có thể ảnh hưởng đến khả năng ra hoa của cây sau này. Do đó, hãy tìm một khu vực thông thoáng để cây có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như sau:

– Nơi thích hợp để trồng hoa hồng cần có ít nhất sáu giờ nắng đầy đủ mỗi ngày. Hoa hồng cần ánh sáng mặt trời trực tiếp để tạo ra năng lượng và nở hoa. Các loại bệnh và sâu bệnh gây hại cho hoa hồng thường phát triển tốt hơn trong điều kiện râm mát.

Bạn cũng cần để ý xem cây có độ cao như thế nào với các cây khác bằng cách ước tính khả năng phát triển của cây. Không gian chật chội và thiếu thông thoáng cũng hạn chế khả năng nở hoa của cây.

Bạn có thể xem thêm bài viết: Hướng dẫn trồng hoa Hồng tại nhà cho người mới chơi

cach-cham-soc-hoa-hong-ra-nhieu-hoa

Tưới nước đúng cách giúp hoa hồng ra nhiều hoa

Tưới nước đúng cách cũng là một cách chăm sóc hoa hồng nhanh nở, bạn nên chú ý để có những cánh hoa dày đẹp. Việc tưới nước cho hoa hồng tùy thuộc vào cách trồng như sau:

Đối với hoa hồng trồng dưới đất: Bạn nên tưới ngày 2 lần và tránh tưới vào buổi trưa nắng gắt.

Hoa hồng trồng trong chậu: Mỗi ngày tưới 1 lần, hạn chế tưới vào ban đêm cây dễ bị nhiễm nấm. Thời điểm tốt nhất để tưới nước cho hoa hồng trồng trong chậu là vào sáng sớm.

cach-cham-soc-hoa-hong-ra-nhieu-hoa

Lưu ý, nên dùng bình xịt để cây hút nước từ từ. Không nên dùng lực tưới trực tiếp nước có thể làm cây hoa hồng bị gãy cành.

Chăm cây hoa hồng ra nhiều hoa bằng cách chuẩn bị giá thể tốt

Nếu trồng trong chậu, hãy đảm bảo rằng chậu cây có lỗ thoát nước. Còn đối với trồng trực tiếp xuống đất, cần kiểm tra độ thoát nước và cải tạo đất nếu cần. Đào một hố rộng khoảng 40 cm và đổ đầy nước vào đó. Nếu nước vẫn chưa rút sau hai giờ, hãy cân nhắc nâng cao luống hoặc chọn vị trí trồng cây khác. Môi trường thoát nước kém dễ dẫn đến tình trạng cây hồng bị úng hoặc nấm bệnh.

Đối với đất trồng bầu, để tăng độ thông thoáng và thoát nước, trộn đất vườn với 50% phân hữu cơ và rêu than bùn. Hỗn hợp đất này thúc đẩy sự phát triển của rễ nhánh nuôi cây.

cach-cham-soc-hoa-hong-ra-nhieu-hoa

Chăm sóc cây hoa hồng ra nhiều hoa bằng cách cắt tỉa hoa già

Việc cắt tỉa cành hoặc loại bỏ những bông hoa già trong cách chăm hoa hồng ra nhiều hoa sẽ giúp cây tiếp tục phát triển để tạo ra hoa. Trước khi cắt và giữa mỗi lần cắt, bạn cần rửa sạch kìm bằng cồn để tránh cây bị nhiễm khuẩn chéo. Từ số hoa đến cụm 5 lá đầu tiên, cắt một góc 45 độ. Cách chăm sóc này giúp cây hoa hồng ra nhiều hoa và nở nhanh hơn đáng kể.

Mặt khác, điều quan trọng cần lưu ý là nhiều giống hoa hồng, chẳng hạn như hoa hồng leo và hoa hồng cổ, chỉ nở hoa một lần mỗi mùa. Do đó, việc cắt tỉa những bông hoa già dường như không giúp cây tiếp tục ra hoa.

cach-cham-soc-hoa-hong-ra-nhieu-hoa

Chăm cây hoa hồng – kiểm soát bệnh hại

Bệnh đốm đen, sương mai, phấn trắng không chỉ làm biến dạng lá mà còn gây rụng lá hàng loạt. Những bệnh này làm suy yếu toàn bộ cây, lấy đi năng lượng cần thiết để nở hoa.

Kiểm soát bệnh bằng cách phun chế phẩm thích hợp khi xuất hiện triệu chứng bệnh. Một số nhà vườn chọn sử dụng các biện pháp điều trị phòng ngừa vào đầu mùa sinh trưởng để duy trì sự phát triển mới. Ngoài ra, giữ cho lá hoa hồng khô ráo bằng cách tưới nước vào phần gốc của cây.

cach-cham-soc-hoa-hong-ra-nhieu-hoa

Hoa hồng ra nhiều hoa – kiểm soát sâu hại

Sâu bọ làm giảm số lượng hoa trên hoa hồng theo hai cách: làm cây yếu đi và rụng hoa. Thuốc trừ sâu bảo vệ sự phát triển khỏi rệp, bọ ve, bọ trĩ và ruồi trắng. Các sản phẩm này là các hạt trộn vào đất, đôi khi chúng được kết hợp với phân bón và thuốc diệt nấm.

Các lựa chọn hữu cơ, chẳng hạn như dầu neem hoặc xà phòng diệt côn trùng, cũng hoạt động tốt trên bụi hoa hồng. Ngoài ra, nếu hoa hồng của bạn được trồng gần vườn rau, lựa chọn này có vẻ là một lựa chọn an toàn hơn.

Cách chăm sóc cây hoa hồng ra nhiều hoa – bón phân đầy đủ

Đừng quên phân bón trong cách chăm hoa hồng ra nhiều hoa nhé. Giống như nhiều loài thực vật có hoa lớn, hoa hồng nở trong suốt mùa nên cần ít nhất ba lần bón phân. Lần bón phân đầu tiên nên được thực hiện khi cây bước vào mùa cao điểm. Hai thời điểm tiếp theo là trước khi hoa hồng nở và khi cắt tỉa cành.

Phân bón cân đối 10-10-10 cung cấp đạm cho lá khỏe, lân cho rễ khỏe, kali cho quá trình hình thành hoa. Bên cạnh đó, bổ sung các loại phân bón cung cấp các chất trung lượng và vi lượng giúp cây khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn có thể phủ lớp phủ bằng các chất dinh dưỡng như lá khô, phân trộn và phân bón để giữ cho hoa hồng tươi tốt. 

cach-cham-soc-hoa-hong-ra-nhieu-hoa

Cách chăm hoa hồng ra nhiều hoa – Dùng bộ đôi sản phẩm Dầu neem và Neemcake 

Bộ đôi Neemoil và Neemcake vừa giúp phòng trị các bệnh do côn trùng, sâu hại gây ra vừa cung cấp đầuđủ dưỡng chất cho cành lá, rễ phát triển khỏe mạnh.

  • Được ép lạnh, Neemoil chưa qua tinh chế và hoàn toàn nguyên chất, có màu nâu sẫm mật ong và mùi đặc trưng của mùi thơm nồng. Dầu Neem nguyên chất DocNeem có độ đặc sệt, độ nhớt đồng nhất, dầu gốc nguyên chất không pha loãng, không chứa bất kỳ thành phần nào khác, giữ lại tất cả các đặc tính và sự cân bằng của dầu từ hạt neem đến tay người.
  • Bánh Dầu Neem đến từ thương hiệu Docneem là một loại phân bón hoàn toàn tự nhiên có nguồn gốc từ quả và hạt neem ép lạnh giúp hoa hồng phòng trừ sâu bệnh, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.

Hy vọng bài viết của Docneem với hướng dẫn cách chăm sóc hoa hồng ra nhiều hoa, đẹp, to và dày cánh ở trên sẽ giúp bạn sở hữu những vườn hồng đẹp rực rỡ và ngát hương thơm nhé. Đừng quên đón đọc các bài viết mới nhất từ Docneem để cập nhật cho mình những mẹo hay khi chăm sóc hoa hồng nhé.