Hướng dẫn cách bón vitamin cho hoa hồng đúng cách, đủ lượng

bon-vitamin-hoa-hong

Bón vitamin cho hoa hồng ngày càng được nhiều người quan tâm và áp dụng. Nếu bạn cũng muốn chăm sóc cây hoa hồng nhưng chưa biết rõ cách làm này thì hãy theo dõi và tìm hiểu cùng docneem ngay nhé!

Bón vitamin cho hoa hồng là gì?

Bón vitamin cho hoa hồng là gì? Đối với thực vật, vitamin không phải là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng mà chỉ là sản phẩm của quá trình tổng hợp dinh dưỡng của cây và quang hợp tạo thành vitamin.
Chính vì vậy bón vitamin cho hoa hồng là quá trình giúp cây hấp thụ được những nguồn vitamin để nuôi dưỡng cây trong quá trình sinh trưởng.

cach-bon-vitamin-cho-hoa-hong

Bón Vitamin cho hoa hồng có tác dụng gì?

Vitamin B1 là dòng vitamin được chú trọng nhất trong quá trình trồng và chăm sóc cây hoa học.
Vitamin B1, còn được gọi là Thiamine hoặc Aneurine, là một loại vitamin được phát hiện vào năm 1897 và được phân lập lần đầu tiên vào năm 1927. Vitamin B1 chỉ có thể được tổng hợp (nghĩa là có nguồn gốc từ) vi khuẩn, nấm men hoặc nấm.

Thiamine là một hợp chất organosulfur có công thức C12 H17H4OS đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình sinh tổng hợp diễn ra trong cơ thể – đặc biệt là ở thực vật và động vật. Nếu không có vitamin b1 trong cơ thể, quá trình sinh tổng hợp trở nên khó khăn, làm chậm quá trình và làm suy yếu cơ thể.

cach-bon-vitamin-cho-hoa-hong

Vậy ta đề cập đến vai trò của vitamin B1 đối với hoa hồng như sau:

  • Tăng cường quang hợp và sinh tổng hợp ở cây: Như đã nói ở trên, vitamin B1 tham gia vào quá trình sinh tổng hợp và điều hòa sinh trưởng của cây. Cụ thể, B1 tham gia vào quá trình quang hợp, sản sinh ra chất diệp lục giúp tăng cường khả năng quang hợp, giúp lá xanh, khỏe, khỏe hơn.
  • Vitamin B1 rất tốt cho việc kích thích và nuôi dưỡng rễ: Hầu như ai cũng biết rằng khi bạn tưới nước cho hoa hồng, vitamin B1 sẽ giúp rễ cây khỏe hơn và phát triển nhanh hơn bình thường. Từ đó chúng sẽ giúp cây hoa hồng được khỏe hơn vì rễ cây có thể hút nước và chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.
  • Chăm sóc hoa đẹp, lưu hương lâu và chống rụng: công dụng này trên hoa hồng là khá rõ ràng. Miễn là tưới đều vitamin B1 trước và trong khi ra hoa, hoa hồng có thể tươi lâu hơn và giảm hiện tượng cánh hoa hồng bị rụng.
  • Vitamin B1 tham gia vào quá trình tổng hợp chất dinh dưỡng, kể cả đối với những cây mỏng manh, chịu áp lực về môi trường và giúp cây phục hồi nhanh chóng.
  • Vitamin B1 giúp cây giải độc, bài tiết phân và chất dinh dưỡng. Tác dụng giải độc của vitamin B1 có thể ít người biết đến nhưng giải độc bằng B1 cũng được coi là một giải pháp rất hiệu quả.

Cách bón vitamin cho hoa hồng đúng cách

Vậy cách tưới hoa hồng bằng vitamin B1 như thế nào cho đúng cách? Cùng học cách tưới hoa hồng bằng Vitamin B1 Super Rooting Liquid b1:

  • Hoa hồng mới trồng: Nên pha loãng 2 ml dung dịch vitamin B1 với 2 lít nước. Sau đó lắc mạnh và tưới nước vào gốc hoa hồng 3 ngày sau khi trồng.
  • Thường xuyên tưới nước cho hoa hồng bằng vitamin B1 để kích thích ra rễ: Pha 1 ml vitamin B1 với 2 lít nước. Lắc đều và tưới mỗi tháng một lần.
  • Cung cấp chất dinh dưỡng và giảm rụng hoa: Pha 1 ml vitamin B1 với 1 – 1,5 lít nước rồi lắc đều. Phun hỗn hợp lên men và rễ. Lưu ý phải phun thuốc trước khi thả giống và khi cây ra nụ.

cach-bon-vitamin-cho-hoa-hong

 Những lưu ý khi bón vitamin cho hoa hồng

Vitamin B1 là một loại vitamin rất nhạy cảm với môi trường, đặc biệt là nhiệt độ và môi trường hòa tan. Để sử dụng B1 một cách hiệu quả và tối đa hóa tác động của nó đến hoa hồng, bạn cần ghi nhớ những điều sau:

  • Vitamin B1 không nên dùng quá liều lượng, vì dù sao chúng cũng có vai trò trong quá trình sinh trưởng, nên nếu dùng quá liều lượng, lâu dài có thể gây ngộ độc hữu cơ.
  • Trước khi tưới hoặc phun sương cho cây hoa hồng B1, nên phun đẫm nước hoặc làm ẩm đất. Điều này sẽ giúp rễ và lá của hoa hồng hấp thụ tốt nhất vitamin B1
  • Chỉ trộn hoa hồng với vitamin B1 và nước vào buổi chiều mát vì chúng rất nhạy cảm với ánh sáng và có thể không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng quá nhiều.
  • Nước pha vitamin B1 cho hoa hồng nên là nước có tính axit nhẹ hoặc nước có độ pH trung tính, không hiệu quả trong môi trường kiềm.

cach-bon-vitamin-cho-hoa-hong

Bón vitamin cho hoa hồng – Phân bón dịch chuối Humic 

Dịch chuối humic với hàm lượng kali gấp đôi, được ủ dưới tác động của men vi sinh đặc biệt, giúp cải thiện khả năng chống nhiễm độc phân bón hóa học của hoa hồng. Ngoài ra, phân bón Humic còn giúp cây kích thích ra rễ non, chồi phát triển mạnh và nhanh. Từ đó, tối ưu hóa sự phát triển của hoa hồng. Có thể nói đây chính là thần dược cho hoa hồng.

Hướng dẫn sử dụng: Một chai 1 lít phân pha được với 80-100 lít nước tưới cây

  • Bón gốc: 15ml nước dịch chuối + 1 lít nước tưới cho 1 gốc hồng, đều đặn 1 tuần/ 1 lần.
  • Bón lá: 10ml nước dịch chuối pha 1 lít nước, phun định kỳ 1 tuần/lần

Trên đây là bài viết chia sẻ hướng dẫn của docneem.com về bón vitamin cho hoa hồng. Hy vọng bài viết ngắn này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trồng và chăm sóc hoa hồng của mình. Nếu bạn có thêm câu hỏi về cách sử dụng vitamin B1 cho hoa hồng hoặc các loại phân bón khác cho hoa hồng, vui lòng liên hệ với nhóm của chúng tôi.

cach-bon-vitamin-cho-hoa-hong