Loại thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan hiện nay?

thuoc-kich-re-lan

Thuốc kích rễ cho hoa lan hiện nay có rất nhiều phân loại trên thị trường. Thuốc kích rễ giúp lan có một bộ rễ khỏe mạnh, giúp tăng cường khả năng phát triển của lan để lan ra hoa mạnh, đẹp. Hãy cùng Docneem tìm hiểu thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan nhé.

Vì sao phải sử dụng thuốc kích rễ cho lan?

Vai trò của bộ rễ hoa lan

Rễ lan là một cơ quan đặc biệt quan trọng. Muốn một cây lan nở hoa đẹp thì nó phải có bộ rễ khỏe mạnh. Ngoài ra, rễ lan còn là cơ quan dự trữ chất dinh dưỡng và là cơ quan sinh sản sinh dưỡng của cây. Sử dụng thuốc kích thích rễ cho lan là lựa chọn tốt khi cây lan không ra rễ vì nhiều lý do khác nhau.
Hầu hết các loài lan đều phát triển nhanh và ra rễ tốt theo thời gian. Có thể nhìn thấy bộ rễ của cây để hiểu được sức khỏe của chúng.

thuoc-kich-re-hoa-lan-tot-nhat

Rễ hoa lan có các công dụng sau đây:

  • Hấp thụ nước: Rễ lan chuyển sang màu trắng khi khô và chuyển sang màu xanh khi ngậm nước. Khi rễ ướt, vỏ ngoài phồng lên giúp rễ hút nước nhiều nhất có thể, còn khi rễ khô, vỏ ngoài đóng vai trò như một lớp màng ngăn nước thấm làm cây mất nước.
  • Giúp lan bám chặt vào giá thể: Trong trường hợp bình thường, phần rễ phía trên (tạm gọi là rễ gió) không thể hút nước và chất dinh dưỡng nên rễ gió có chức năng trao đổi oxy và bám vào bề mặt của cành.
  • Thực hiện chức năng trao đổi khí: Đối với tất cả các loài thực vật nói chung và lan nói riêng, rễ có chức năng quan trọng là trao đổi khí nên cây lan rất thích được tiếp xúc với không khí trong lành.
  • Quang hợp: Rễ có thể dùng để quang hợp và nếu trồng vào chậu nhựa bạn sẽ thấy rễ chuyển sang màu xanh
  • Là nơi lưu trữ tạm thời: Một chức năng khác của rễ lan là chúng có thể lưu trữ tạm thời chất dinh dưỡng và nước trước khi thoát nước.

Bạn có thể xem thêm bài viết: Bí quyết kích rễ cho lan theo cách cực kỳ hiệu quả

Vai trò của thuốc kích rễ hoa lan 

Hệ thống rễ là bộ phận quan trọng nhất của cây. Nếu rễ khỏe thì thân và trái mới tốt. Nếu vì một lý do nào đó mà rễ bị suy yếu, hư hại thì rất khó khắc phục. Việc sử dụng thuốc kích thích ra rễ là một khâu quan trọng. Thuốc kích thích ra rễ thực chất là các hợp chất dinh dưỡng có hàm lượng thiên về sự phát triển của rễ.
Thuốc kích thích ra rễ có thể bón vào gốc hoặc bón cho cây bằng phân bón lá. Các chất kích thích ra rễ thường được tinh chế dưới dạng các ion cực nhỏ. Khi tưới hoặc phun lên cây sẽ được hấp thụ ngay và không bị chuyển hóa nên hiệu quả cực nhanh, giúp cây nhanh chóng ra rễ và lá mới để bắt đầu quá trình sinh trưởng.
Ứng dụng của thuốc kích rễ cho hoa lan

  • Tăng khả năng ra rễ nhanh và khỏe của lan
  • Ngăn chặn sự tắc nghẽn của rễ do thời tiết.
  • Chống thối rễ.

Ngoài ra, nó hỗ trợ:

  • Chống vàng lá.
  • Giúp cây nhanh chóng phục hồi sau khi trồng.
  • Rất tốt cho hoa, đặc biệt là hoa lan. Giúp hoa nở mạnh hơn, màu sắc đẹp hơn.
  • Có thể dùng giâm cành, chiết cành.

thuoc-kich-re-hoa-lan-tot-nhat

Top các loại thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan

Thuốc kích rễ Bioroot 

Phân bón kích rễ hoa lan BioRoot là sản phẩm hữu cơ vi sinh, được canh tác theo công thức độc quyền, giàu Potassium Humate và các chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy sự phát triển bộ rễ của cây trồng, đặc biệt là hoa lan. Ngoài ra, BioRoot còn được những người chơi cây cảnh chuyên nghiệp sử dụng để “hồi sinh” cây vào chậu, và được sử dụng rộng rãi để kích thích bộ rễ khi nhân giống từ giâm cành. BioRoot đã được kiểm định chất lượng bởi TỔNG CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG và được Docneem phân phối, được kỳ vọng sẽ làm khuynh đảo thị trường phân bón hoa Lan với công dụng tuyệt vời, an toàn cho cây cảnh và người sử dụng.

  • Cô đặc, chất dinh dưỡng x2
  • Được pha loãng và dễ dàng sử dụng trên nhiều loại cây cảnh khác nhau
  • An toàn cho môi trường và người sử dụng
  • Nhãn hiệu Docneem được bảo hộ bởi Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam
  • Phân bón thúc rễ lan BioRoot xây dựng bộ rễ chắc khỏe cho lan. Từ đó, cây có thể hấp thụ đủ nước và chất dinh dưỡng và phát triển mạnh mẽ, chống chọi hoàn hảo với các tác nhân khắc nghiệt của môi trường như giá rét và hạn hán khắc nghiệt.

thuoc-kich-re-hoa-lan-tot-nhat

BioRoot là sản phẩm phân bón dạng lỏng, dễ hòa tan giúp cây trồng hấp thụ nhanh hơn so với phân bón dạng hạt truyền thống.

  • Phù hợp cho tất cả các loại cây trồng
  • Thích hợp với các loại đất trồng khác nhau của từng vùng miền hoặc giá thể
  • Rất hiệu quả cho cây con, cành giâm hoặc sự phát triển của cây

Thuốc kích rễ N3M

Nói đến Thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan, khá nhiều người sẽ nghĩ đến N3M. Thuốc kích rễ N3M là chất kích thích ra rễ mạnh, đặc biệt thích hợp cho việc kích thích ra rễ và giâm cành của cây ăn quả, vườn ươm, cây cảnh, v.v. Do hiệu quả cao, giá thành tương đối nên chất kích rễ N3M được nhiều người tin dùng sử dụng cho lan.

Thuốc kích rễ Superthrive – top thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan

Superthrive chứa hơn 50 loại hormone kích thích sự phát triển rễ của cây trồng. Giúp cho quá trình lưu thông trao đổi chất, hấp thụ dinh dưỡng và phát triển mạnh mẽ. Thuốc có thể sử dụng trên nhiều loại cây khác nhau như lan, rau, cây ăn quả, đặc biệt là cây bonsai kiểng. Sản phẩm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, không gây hại cho cơ thể người, tuy nhiên cũng nên tránh tiếp xúc trực tiếp.

thuoc-kich-re-hoa-lan-tot-nhat

Thuốc kích rễ cây Take Root

Sản phẩm kích thích ra rễ Take Root được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ mang lại hiệu quả cao về kích thích ra rễ cho chồi mới chiết từ cây gốc. Thuốc kích rễ siêu mạnh này có thể được sử dụng trên hầu hết các loại cây trồng, cây kiểng và hoa.

Thuốc kích rễ Acroots

Acroots là một loại phân bón có hoạt chất kích thích ra rễ và làm cho chồi non xanh hơn. Đặc biệt, thuốc có khả năng kích thích ra rễ để phục hồi những cây bị tổn thương. Ngoài ra, thuốc còn được dùng làm chất kích thích ra rễ trong kỹ thuật chiết cành cho cây ra hoa.

Cách sử dụng thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan hợp lý

Hầu hết các thành phần của loại thuốc này đều có độc tính cao, vì thế nếu sử dụng nhiều và thường xuyên có thể làm rễ lan bị thoái hóa, còi cọc do pH tăng cao. Vì vậy, thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan nên được sử dụng một cách chính xác.

thuoc-kich-re-hoa-lan-tot-nhat

  • Cần sử dụng đúng liều lượng do nhà sản xuất chỉ định
  • Sau 1 tuần sử dụng, hãy cắt bỏ rễ già sau đó xem xem có ra rễ non không. Nếu ra rồi thì bạn nên ngừng sử dụng thuốc.
  • Để rễ lan phát triển mạnh hơn, nên sử dụng kết hợp với các loại phân bón khác như phân chuồng, nước vo gạo,… để bổ sung hàm lượng vi lượng và chống lại bệnh tật, côn trùng gây hại.
  • Thời điểm thích hợp để phun là sáng sớm hoặc chiều tối
  • Tránh uống hoặc hít phải mùi hóa chất
  • Trong trường hợp tiếp xúc với da, rửa nhiều lần với xà phòng và nước

Tổng kết

Cảm ơn bạn đã xem bài viết của Docneem về nội dung “Thuốc kích rễ tốt nhất cho hoa lan”. Hi vọng qua bài viết, các bạn có thể hiểu rõ về các cách chăm sóc và kích rễ cho hoa lan như ý.