Công dụng của Neem – Thần dược chữa bá bệnh (Phần 2)

cay-neem-tri-benh

Lá Neem đã cho thấy tiềm năng trong các lĩnh vực sau:

  • Lá Neem có hiệu quả trong điều trị nhiễm ký sinh trùng.
  • Một dung dịch 10% chiết xuất lá Neem đã được tìm thấy có tính kháng virus.
  • Các nghiên cứu về thời gian đông máu trong huyết tương bằng cách sử dụng nọc độc của rắn độc Russel đã chứng minh rằng chiết xuất lá Neem chứa một chất ức chế đông máu. Điều này biện minh cho việc sử dụng nó trong điều trị các vết cắn độc.
  • Tổng số chiết xuất lá Neem đã cho thấy khả năng bảo vệ cho gan hiệu lực.
  • Chiết xuất lá Neem đã cho thấy hoạt tính chống viêm loét đáng kể (anti-ulcer).
  • Tinh dầu từ lá Neem tươi có tác dụng diệt trừ nấm.
  • Chiết xuất lá Neem cho thấy hiệu quả đáng kể chống viêm.
  • Chiết xuất lá Neem đã cho thấy giảm mức độ tổn thương niêm mạc dạ dày gây ra do stress.
  • Chiết xuất từ lá, vỏ và hạt Neem cho thấy tính chất kích thích miễn dịch của Neem, trong đó có hiệu lực chống HIV.


NẤM (FUNGAL)

17.NGỨA Ở HÁNG: Dùng bột có chứa neem sẽ làm khô vùng ngứa, diệt nấm và giảm ngứa. Nếu da bị đỏ, thoa dầu neem.

18.NẤM Ở BÀN CHÂN: Thoa phấn bột kết hợp với bột lá neem phòng ngừa bệnh nấm. Rượu neem hay hay dầu neem có thể được dùng khi bắt đầu có nhiễm trùng.

19.NẤM ĐỒNG TIỀN: Tắm rửa với xà bông neem và thoa dầu lá neem vào vùng bị nấm sẽ làm sạch nhiễm nấm trong vài ngày.

20.NHIỄM NẤM: Thường do Candida Albicans gây ra. Nhiễm nấm này xảy ra ở vùng ẩm ướt của âm hộ hay ở chỗ cắt da qui đầu của nam giới. Với nữ giới, thoa dầu lá neem hay rửa với nước nấu lá neem. Với nam giới, thoa dầu lá neem vài lần mỗi ngày, đặc biệt thoa sau khi rửa hay khi bị ướt, sẽ giảm ngứa, làm lành da và trừ khử nhiễm nấm. Uống ba ly trà lá neem mỗi ngày trong vài ngày sẽ giúp cơ thể loại trừ nhiễm nấm cả bên trong lẫn bên ngoài.

21.NẤM Ở MIỆNG: Uống trà lá neem sẽ giúp mau lành và giảm đau, giảm viêm. Súc miệng với trà lá neem, không được nuốt. Thoa dầu lá neem vào những vết đỏ xung quanh miệng đều đặn cho tới khi khỏi hẳn.

22.SẨN NGỨA DA CHỖ TÃ LÓT: Nếu xuất hiện các vết sẩn, rửa da em bé với xà bông neem và lau khô với khăn sạch. Xong thoa dầu lá neem hay bột lá neem. Neem sẽ làm giảm viêm, làm mịn da, diệt nấm và giữ cho da em bé không bị ẩm ướt.

CÁC BỆNH QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC

23.BỆNH AIDS: AIDS có thể được điều trị bằng cách uống chiết xuất lá neem, ăn nguyên lá hay uống trà lá neem, trà vỏ cây neem. Những triệu chứng phức tạp khác có liên quan đến AIDS cũng có thể được điều trị với lá hay vỏ cây neem và dầu lá neem. Những tổn thương của da hay cảm giác nóng rát được điều trị thành công với nước tắm lá neem và thoa dầu neem.

24.BỆNH LẬU: Dầu lá neem dùng như chất bôi trơn có thể hữu hiệu chống lại vi khuẩn bệnh lậu gonococcus bằng cách tăng cường hệ miễn nhiễm trong vùng âm đạo. Uống ba ly trà lá neem mỗi ngày trong hai tuần.

25.BỆNH GIANG MAI: Dầu lá neem được dùng như chất bôi trơn âm đạo có thể hữu hiệu trong diệt trừ vi khuẩn xoắn của bệnh giang mai. Uống trà neem ba lần mỗi ngày trong hai tuần để kích thích hệ miễn dịch bổ sung cho điều trị kháng sinh.

26.CHLAMYDIA: Bệnh do vi sinh vật có tên Chlamydiae gây ra. Chlamydia có liên quan đến nhiều trường hợp phụ nữ không thể thụ thai do sẹo ở ống dẫn trứng. Dùng dầu lá neem như chất bôi trơn âm đạo để phòng ngừa nhiễm trùng. Cách khác, ngay sau giao hợp hay nếu đã mắc bệnh, dùng nước nấu với 50 lá neem (có tác dụng như nước khử trùng) để thụt rửa. Dầu lá neem được thoa vào bên trong âm đạo sẽ tiêu trừ nhiễm khuẩn chlamydiae trong một đến ba tuần. Với những trường hợp khó trị, uống thêm hai ly trà neem mỗi ngày trong một tuần để diệt vi khuẩn bên trong.

27.HERPES SINH DỤC (GENITAL HERPES : HSV2): Neem có hợp chất kháng virut nên có thể phòng ngừa bệnh lây nhiễm, phòng ngừa nhiễm trùng. Nếu đã mắc bệnh, thoa dầu neem vào vùng bị nhiễm. Nhiều bệnh nhân đã báo cáo neem đã giúp giảm đau rát rất nhiều, giảm sự bùng phát của bệnh. Uống hai ly trà lá neem sẽ tăng cường đáp ứng với virut của hệ miễn nhiễm.

28.MỤN Ở ÂM ĐẠO: Đối với những người đã mắc bệnh, thoa dầu lá neem hàng ngày trong một tháng đã cho thấy giảm số mụn và hết ngứa.

29.BỆNH NẤM CANDIDA (CANDIDIASIS): Nước nấu với 50 lá neem có thể dùng để thụt rửa hay dùng dầu lá neem thoa bên trong hàng ngày trong một tuần. Việc này gây sự co cơ âm đạo, giảm viêm, hết ngứa và loại trừ nhiễm nấm.

30.NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU: Đối với trường hợp nhẹ, lấy 5 lá neem pha một ly trà uống, hai lần một ngày trong một tuần. Triệu chứng thường biến mất trong hai hay ba ngày, nhưng cứ tiếp tục uống trà lá neem cho hết tuần để tiểu trừ những nhiễm trùng còn sót lại cho dù không còn triệu chứng nào bên ngoài nữa.

CÁC BỆNH VỀ DA

31.BỆNH VẢY NẾN: Rửa da với xà bông neem để loại đi các tế bào chết và diệt trùng là bước đầu trong tiến trình điều trị bệnh vảy nến. Để làm dịu da, bạn có thể để 20 lá neem trong bồn tắm trước khi xả nước nóng ngâm lá neem. Tắm xong, lau khô rồi thoa dầu lá neem vào chỗ bị vảy nến. Uống thêm trà lá neem sẽ cho kết quả nhanh hơn là chỉ thoa kem.

32.BỆNH BẠCH BIẾN: Thoa dầu neem vào vùng da trắng và uống trà lá neem hay trà vỏ cây neem.

33.ECZEMA: Để giảm ngứa và đỏ và khử trùng, rửa chỗ da bị nấm với xà bông neem. Khi tắm thêm vào nước tắm muối ngâm ngoài thị trường cộng với lá neem hay nước chiết xuất từ neem. Đối với vùng bị nấm, rửa với xà bông neem, sau đó thoa dầu lá neem. Đối với trường hợp nặng, uống thêm trà lá neem hoà chung ¼ muỗng càphê hạt tiêu hai lần mỗi ngày cho đến khi triệu chứng biến mất.

34.DA NHĂN: Sau khi rửa và lau khô da, thoa vài giọt dầu lá neem vào vùng da khô và nhăn. Để được thêm lợi ích của dầu neem, dùng kem mặt được làm từ vỏ cây và lá neem. Khi mặt nạ khô, các hợp chất làm mịn da đã thấm vào da. Việc này giúp giảm nhăn và làm cho da mịn màng hơn, trẻ trung hơn. Kem mặt nạ này là chất làm săn da và đặc biệt hữu dụng cho những người có da quá nhạy cảm.

35.MỤN TRỨNG CÁ: Để ngừa và chữa mụn trứng cá, trước tiên rửa mặt với xà bông neem, kế đến dùng kem mặt nạ neem đắp mặt để làm dịu và săn da. Sau cùng thoa kem neem để giữ độ ẩm và dưỡng da. Ăn 1 g lá neem hàng ngày để trung hoà chất đường thặng dư trong cơ thể và giúp giảm mụn.

36.DA KHÔ: Đối với da khô nhẹ, rửa mặt bằng xà bông neem rồi thoa lotion neem như chất giữ độ ẩm. Đối với da thật khô, sau khi rửa mặt, thoa dầu lá neem ngày vài lần cho đến khi da trở nên mịn màng tự nhiên.

37.GẦU: Để trị gầu, thoa dầu lá neem vào da đầu trước khi tắm gội một lúc. Việc này sẽ làm gàu không còn bám chặt vào da đầu và làm mềm da. Dùng xà bông gội đầu có tinh chất lá neem, sẽ làm sạch gầu và diệt những tác nhân gây bệnh có thể tấn công da đầu. Tắm xong thoa chỉ một chút dầu lá neem vào da đầu và lau khô để lấy đi những kem dính vào tóc. Uống trà lá neem sau bữa ăn nhiều chất béo hay nhiều chất ngọt sẽ giúp quân bình cho cơ thể, nhờ đó có thể tránh được gầu lại rộ ra.

38.NGỨA DA ĐẦU: Gội đầu với xà bông neem, lau khô tóc rồi thoa một chút dầu neem lên da đầu sẽ giảm các vấn đề này.

39.LOÉT DA: Cũng như những vết thương hở khác, rửa vết thương với xà bông neem và thoa dầu neem. Đối với từng vết loét, thoa dầu neem hay đắp lá neem tươi giã nhuyễn lên vết loét rồi băng lại, để qua đêm hay cho đến khi lành hẳn. Thay băng và lá neem mỗi ngày. Uống hai ly trà lá neem mỗi ngày trong ba ngày trong trường hợp nặng.

40.MỤN CÓC: Để chữa mụn cóc: – đắp trên mặt mụn cả lá neem. – nhỏ ướt băng cá nhân nưóc lá neem ép hoặc dầu lá neem rồi đặt lên mụn băng lại. Thay băng mỗi ngày cho tới khi hết mụn.

VỀ RĂNG MIỆNG

41.BỆNH RĂNG MIỆNG: Kem đánh răng và nước xúc miệng có neem giúp phòng ngừa sâu răng, chữa các bệnh về nướu răng, và phục hồi các mô ở miệng.

42.CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG: Nhiễm trùng, sâu răng, chảy máu răng, và đau lợi được điều trị thành công với việc dùng hàng ngày nước neem súc miệng hoặc nước chiết xuất lá neem được thêm vào nước. Một số người đã báo cáo được chữa lành bệnh suy thoái lợi răng sau vài tháng sử dụng neem.

43.CHẢY MỦ NƯỚU RĂNG: Đánh răng với bột neem hay với kem đánh răng neem cho những trường hợp nhẹ hay để phòng bệnh. Đối với những trường hợp nặng hơn, lấy bột lá neem chấm vào nướu răng và để yên trong 30 phút mỗi buối tối trước khi đi ngủ.

44.VIÊM LỢI: Dùng kem đánh răng neem để đánh răng sau mỗi bữa ăn và dùng nước xúc miệng với tinh chất neem để phòng ngừa và chữa viêm lợi. Uống thêm trà lá neem trong một tuần trong trường hợp nặng.

45.SÂU RĂNG: Thường xuyên đánh răng với dầu lá neem và xúc miệng với nước xúc miệng neem sẽ giúp diệt trừ vi khuẩn gây sâu răng, tăng cường hệ miễn dịch ở miệng và phòng ngừa bựa răng và cao răng hình thành.

46.NHỨC RĂNG: Để giảm đau và viêm, nhỏ vài giọt tinh chất lá neem và tỏi vào nướu răng gần chỗ đau.

Chứng từ: Tôi bị một áp xe ở răng khôn rất nhức. Tôi thoa một lượng nhỏ bột lá neem vào nướu răng, việc này làm giảm nhức và giảm viêm. Nướu răng mưng mủ được chữa lành trong vài giờ.

RỐI LOẠN TUẦN HOÀN

47.CAO HUYẾT ÁP: Thỉnh thoảng uống trà lá neem để phòng ngừa mạch máu bị tắc nghên vì cục máu đông.

49.CHOLESTEROL: Vì neem là dược thảo an toàn khi dùng ở liều nhẹ, uống trà lá neem trong một tháng để ổn định mực độ cholesterol được đề nghị. Đối với những người chỉ cần giảm một lượng nhỏ cholesterol, hay sau khi ăn một bữa ăn đặc biệt nhiều chất béo, trà lá neem có thể là phương dược thay thế.

50.RỐI LOẠN NHỊP TIM / TIM ĐẬP NHANH: Uống trà lá neem vài lần một tuần ngăn chặn chứng loạn nhịp tim và duy trì nhịp tim bình thường.

51.MÁU LƯU THÔNG KÉM: Uống trà lá neem sẽ giúp tăng cường máu lưu thông, giúp máu có thêm dưỡng khí. 

52.MÁU NHIỄM ĐỘC: Cả hai hoặc nhai nguyên lá neem hoặc trà lá neem đều cung cấp tinh chất neem cần thiết cho cơ thể để lọc máu.

53.BỆNH THẬN: Để phòng ngừa các bệnh về thận, uống trà lá neem hay uống viên lá neem với nước lá lúa mạch (barley) khi vừa bị nhiễm trùng hay cao máu. Việc này giúp cơ thể chiến đấu với nhiễm trùng và hạ huyết áp, bớt gánh nặng và trợ giúp cho thận chu toàn nhiệm vụ. 

RỐI LOẠN TIÊU HÓA

54.CHỨNG Ợ NÓNG / KHÓ TIÊU: Lúc bắt đầu có triệu chứng khó tiêu, uống một ly trà lá neem đậm với ¼ muỗng caphê gừng và ¼ muỗng cà phê baking soda (sodium bicarbonat) dùng trong nấu ăn và thuốc.

55.LOÉT DẠ DÀY, LOÉT RUỘT: Uống trà lá neem sẽ bảo vệ dạ dày và làm giảm sự khó chịu. Để chữa lành tổn thương và vết loét, cần tuân theo chương trình 30 ngày. Giữa các bữa ăn, uống một ly trà lá neem với một muỗng càphê sản phẩm dùng cho chứng khó tiêu có chứa bismuth (kim loại dễ vỡ có màu đỏ xám).

56.VIÊM DẠ DÀY: Khi cần, uống trà lá neem hay nhai lá neem để bảo vệ bao tử và giảm thiểu những khó chịu.

57.TIÊU CHẢY: Đối với bệnh tiêu chảy và bệnh lỵ: uống một muỗng canh nước nguyên chất lá neem với đường ba lần một ngày.

58.TRĨ: Nếu đã bị trĩ, thoa dầu lá neem hay tinh chất vỏ cây neem vào trĩ giúp cầm máu và giảm ngứa. Neem có hoạt tính kháng sinh, kháng viêm và giảm đau nên rất thích hợp để chữa bệnh trĩ. Trong thời gian trĩ phát ra, uống trà lá neem hai lần một ngày.

59.TÁO BÓN: Đối với táo bón, uống 2g hay 3 g bột neem với 3-4 hạt tiêu dài hay hạt tiêu đen ba lần một ngày vừa là thuốc nhuận tràng vừa làm bớt đau ruột. 

RỐI LOẠN THẦN KINH

60.SỰ CĂNG THẲNG (STRESS): Một ly trà neem nóng làm căng thẳng được nhẹ đi bằng cách giảm những triệu chứng của stress như tim đập nhanh, áp huyết cao và sự trao đổi chất tăng. Neem giúp giảm nhịp tim nhanh,giảm huyết áp, và làm mềm mại những cơ bắp căng cứng.

61.CHỨNG MẤT NGỦ: Một ly trà neem nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn và dễ ngủ.

62.ĐAU NHỨC: Uống một ly trà lá neem đậm (10 lá neem) hai lần mỗi ngày khi thấy đau nhiều sẽ được thuyên giảm. Những hợp chất khác của neem cũng đồng thời hoạt động để làm mạnh và chữa lành cho cơ thể, nhờ đó ngoài giảm triệu chứng đau, còn loại trừ được cả nguyên nhân gây đau, nghĩa là chữa tận gốc.

63.NHỨC ĐẦU: Theo truyền thống, ăn một hay hai lá neem hay uống trà lá neem để giảm cả hai loại nhức đầu nhẹ hay nhức nửa đầu.

64.ĐỘNG KINH: Ăn một vài lá neem khô hàng ngày giúp chế ngự chứng co giật. Uống tinh chất lá neem hay trà lá neem nếu không có lá nguyên để ăn.

65.PHÁT BAN – NỔI MỀ ĐAY: Thoa dầu lá neem lên chỗ da bị mề đay. Nếu không thấy thuyên giảm nhanh chóng thì uống thêm trà lá neem hai lần một ngày.

Theo: Y sĩ Kim Tuyến

(Còn tiếp)