Dầu neem có an toàn cho người và côn trùng có lợi hay không?

Gần đây, việc sử dụng các chế phẩm sinh học dường như là 1 xu hướng mới trong việc chăm sóc và bảo vệ cây trồng vì đặc tính tự nhiên - an toàn của nó. Do đó, câu hỏi mà mọi người luôn đặt ra khi sử dụng dầu neem, đó là: Dầu neem có an toàn cho người hay không? Dầu neem có ảnh hưởng tới côn trùng có lợi không? Dầu neem dùng cho cây ăn trái có được không?

Câu hỏi 1: Dầu neem có an toàn cho người hay không?

Câu trả lời là: Dầu neem hoàn toàn an toàn với con người

Vì dầu neem an toàn cho người lớn và trẻ nhỏ ngay cả khi bạn bôi lên cơ thể như 1 loại tinh dầu trị mụn, xua đuổi muỗi...Hơn nữa, bạn không cần sử dụng quần áo bảo hộ hoặc loại bảo hộ tương tự nào khi sử dụng dầu neem nguyên chất 100%. Một số chế phẩm từ neem được ứng dụng trong công nghiệp sắc đẹp như bột lá neem. Bột Lá Neem là sản phẩm được chiết xuất trực tiếp từ lá neem, có tác dụng kháng khuẩn, mang lại nhiều tác dụng về sức khỏe và làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

Bột lá neem

Bột lá neem được chị em dùng để đắp mặt nạ da mặt

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý một số điểm như sau:

1. Nên sử dụng dầu neem nguyên chất 100%. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng đầu ra nhờ hàm lượng Azadirachtin có trong dầu neem. Chúng ta không thể biết được người bạn đã pha những gì vào các dầu neem đã pha sẵn trên thị trường.

Dầu neem nguyên chất Docneem

Dầu neem nguyên chất Docneem được ép từ hạt và quả neem

2. Nếu sử dụng dầu neem pha sẵn, hãy xem kĩ nhãn mác chai. Vì một số sản phẩm có chứa thuốc trừ sâu thông thường và chỉ có một lượng ít Neem được thêm vào trong đó.

Do đó, Docneem khuyến cáo bạn vẫn nên sử dụng dầu neem nguyên chất hơn là pha sẵn.

Câu hỏi 2: Có thể phun dầu neem lên cây ăn trái được không?

Trả lời: Thuốc xịt Neem có thể được sử dụng trên các cây ăn quả và rau củ.

Dầu neem an toàn đối với cây ăn trái bởi vì không có loại thảo mộc, rau củ hay cây ăn quả nào nhạy cảm với thuốc xịt Neem.

Đất ướt, đất ẩm thì cây dễ hấp thụ dầu Neem qua rễ. Có một số loại rau củ như củ hành, bắp cải và cà chua, dường như nếu đất ẩm không tẩm được dầu Neem thô. Do đó, nên áp dụng phun xịt thì tốt hơn.

Dầu neem được dùng để phun trị bệnh cho cây ăn trái

Dầu neem an toàn với cây ăn trái

Dầu Neem nhìn chung an toàn cho tất cả các loại cây, hoa, cả những cây ăn được và những cây dùng để trang trí. Tuy nhiên, có một số dầu sẽ làm tổn thương các thực vật nhạy cảm. Docneem đưa ra tỷ lệ nồng độ ở mức 0.5% là đủ tập trung để tránh điều đó, nhưng hãy cẩn thận nếu cây bị hạn hán, khi độ ẩm cao, hoặc trong thời gian cực kì nóng hoặc lạnh.

Đã có 1 thử nghiệm trước đây khi sử dụng dầu Neem trên các cây được cho là nhạy cảm với các loại dầu: Cây hoa vân anh, hoa dâm bụt, giống cây bóng nước và một số cây hoa hồng, cây gỗ, cây gai hoặc quả óc chó đen. Kết quả, dầu neem đều không ảnh hưởng gì tới các cây nhạy cảm trên.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng đúng thời điểm vào các buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, và không phải trong thời tiết ẩm hoặc trên cây bị hạn hán thì cây sẽ hấp thụ tốt nhất. Hãy luôn kiểm tra hỗn hợp Neem của bạn trước khi bạn phun thuốc xịt Neem lên cây mới.

Câu hỏi 3: Dầu neem có ảnh hưởng tới côn trùng có lợi hay không?

Trả lời: Dầu neem hoàn toàn không gây hại tới côn trùng có lợi (thiên địch)

 Theo các nghiên cứu Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia là một đơn vị trực thuộc Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ NCBI đã được thực hiện đều chỉ ra một điều rằng Neem không gây độc đối với nhện, bướm và côn trùng thụ phấn cho cây. Trong những nghiên cứu này, các nhà khoa học đặc biệt xem xét về sự ảnh hưởng của DẦU NEEM đến ong mật vì chúng ăn thực vật, phấn hoa.

Dầu neem an toàn với côn trùng

 Dầu neem an toàn với côn trùng có lợi như bọ rùa

  Để chắc chắc về khả năng này, các nhà khoa học đã dùng dầu neem nguyên chất ở nồng độ rất cao – nhiều hơn rất nhiều lần so với nồng độ chúng ta thường phun để điều trị và phòng bệnh cho cây trồng. Kết quả là chỉ khi chúng liên tục đâm vào hoa đã bị phủ bởi rất nhiều dầu neem đậm đặc thì mới bị ảnh hưởng. Sự ảnh hưởng của dầu neem tới các loài côn trùng có lợi chỉ xãy ra trong một số tổ ong nhỏ, không ảnh hưởng đến tổ ong cỡ trung bình và lớn.

Tuy nhiên, thiên địch có thể bị chết ngạt nên chúng ta cần lưu ý khi phun xịt. Do đó, chúng ta cần lưu ý vài điểm như sau:

  • Phun vào sáng sớm (8 – 9h): Đây là thời điểm thích hợp để khi bọ rùa hoạt động thì hỗn hợp DẦU NEEM đã khô, không nhấn chìm chúng
  • Phun vào chiều mát (16 – 17h): Tránh cây bị nhiễm nấm bệnh, các loài thiên địch hoạt động về đêm không bị ảnh hưởng

Nghiên cứu nhiều hơn về cách làm, sử dụng và mua dầu phun Neem:

  1. Dầu Neem diệt trừ côn trùng gây hại - Cơ chế và cách thức hoạt động
  2. Bí quyết pha dầu Neem phun trị bệnh
  3. 6 Lý do để chọn dầu neem nguyên chất Docneem bảo vệ khu vườn của bạn

---

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
- Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
- Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
- Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận