Phun phòng và trị bệnh cho hoa hồng – Bí quyết pha dầu neem

pha-dau-neem

Côn trùng gây hại có nhiều loài, một số loài “cứng đầu”  (như Bọ trĩ) một số thì không. Vì vậy, rất nhiều bạn muốn có một giải pháp “đủ mạnh” để tiêu diệt chúng. Dầu neem nguyên chất là 1 trong các phương pháp đầu tiên được nhắc đến trong việc phòng bệnh cũng như trị bệnh côn trùng hiệu quả. Điểm khác nhau duy nhất là nộng độ dầu neem trong các hỗn hợp được pha chế.

Phun phòng và trị bệnh cho hoa hồng - Bí quyết pha dầu neem

Mục đích sử dụng sẽ quyết định nồng độ dầu neem trong hỗn hợp

Liều lượng pha dầu Neem là rất quan trọng, Docneem sẽ hướng dẫn các bước chuẩn bị cần thiết như sau:

  • Tìm loại dầu Neem hữu cơ, nguyên chất và được ép lạnh (Vì ép nóng sẽ làm các hoạt chất diệt côn trùng vốn có của Neem bị phân hủy)
  • Nhũ hóa dầu Neem với xà phòng hoặc nước bồ hòn (dầu Neem không tan trong nước nên cần một chất nhũ hóa)
  • Đổ hỗn hợp vừa nhũ hóa vào nước theo tỉ lệ như sau:

Để phun trị bệnh

  Khi phát hiện cây trồng, đặc biệt là hoa hồng mắc các bệnh như bọ trĩ, rệp sáp, nhện đỏ, rệp vảy, phấn trắng,… chúng ta có thể áp dụng pha dầu Neem phun xịt theo tỉ lệ: 5 ml dầu Neem: 5ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước (giảm nồng độ dầu Neem nếu lá, hoa đổi màu). Tuần phun 2-3 lần, phun đẫm 2 mặt lá, vào buổi tối (lúc trời mát), sáng rửa qua lá phòng nắng gắt gây vàng lá nhé!

Để phun phòng bệnh

Để phun phòng bệnh thường xuyên cho cây, bạn có thể pha dầu Neem theo tỉ lệ: 1ml neem: 1 ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước, tuần phun 1-2 lần.

**Nếu phun cho nhiều cây hơn, bạn cứ nhân lên theo tỉ lệ là được

Với cách thức hoạt động phức tạp của dầu Neem trong việc rị côn trùng gây hại, bạn sẽ không nhận thấy được sự tác động ngay lập tức như thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc trừ sâu hóa học. Neem không giết chết côn trùng ngay lập tức. Hãy quan sát và đợt ít nhất 1 tuần để nhìn thấy hiệu quả tuyệt vời của Neem.

Phun phòng và trị bệnh cho hoa hồng - Bí quyết pha dầu neem

Phun trị bệnh bằng dầu Neem trên hoa hồng

Lưu ý để dầu Neem có hiệu quả cao nhất

  • Xịt dung dịch trị côn trùng neem với mức độ phù hợp lên tất cả các lá, đặc biệt là mặt dưới nơi côn trùng thích ẩn nấp. Bạn nên xịt cho đất ướt xung quanh rễ, điều đó rất tốt. Neem không gây hại và thực sự tốt cho đất và cây của bạn.
  • Sử dụng hỗn hợp dầu Neem trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể, chắc chắn trong vòng 8h.  Sau khi trộn với nước, dầu Neem bắt đầu bị phá vỡ. Bạn nên luôn luôn tạo ra một mẻ mới để phun, và chỉ chuẩn bị đúng số lượng cần phun xịt
  • Bao lâu thì bạn nên sử dụng thuốc xịt vườn neem? Hãy là một người làm vườn chăm chỉ, theo dõi chặt chẽ mọi thứ và tinh chỉnh khi cần thiết. Nếu bạn lo lắng về những cây nhạy cảm, sợ cây bị cháy, hãy xịt một chút vào một khu vực nhỏ, đợi một hoặc hai ngày và theo dõi. Để chắc chắn hơn, bạn có thể tham khảo cách làm nước bồ hòn để nhủ hóa DẦU NEEM thay cho xà phòng.

Phun phòng và trị bệnh cho hoa hồng - Bí quyết pha dầu neem

Để cây luôn khỏe mạnh, nên áp dụng phun phòng ngay khi hết bệnh

  • Phun dầu Neem trên hoa hồng như một biện pháp phòng ngừa. Ngay khi cây hết bệnh, hãy áp dụng phương pháp phòng ngừa bằng cách phun phòng như bên trên. Điều này tạo cho cây một hệ thống phòng thủ chắc chắn trước sâu bệnh. Neem có mùi hắc như tỏi nồng cũng góp phần khiến côn trùng gây hại tránh xa.
  • Phun trị côn trùng để chống lại sự phá hoại: Khi phun lần đầu tiên, hãy nhúng ướt tất cả các lá và đất xung quanh cây. Sau đó phun mỗi tuần 2-3 lần cho đến khi vấn đề biến mất. Nếu trời mưa, nước mưa sẽ rửa trôi hết cả thì mỗi ngày bạn phải phun 1 lần sau cơn mưa cho tới khi hết bệnh.

Với những bí quyết phun phòng và trị bệnh cùng với dầu Neem, chúc bạn có vườn cây luôn khỏe mạnh với Docneem – Tinh dầu neem số 01 Việt Nam nhé.

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985