Phân đạm cá – dưỡng chất hữu cơ cho mọi cây trồng

dam-ca (1)

Phân đạm cá chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cung cấp cho cây trồng. Thậm chí là giá trị dinh dưỡng còn cao hơn hầu hết các loại phân hữu cơ khác hiện nay. Hãy cùng Docneem tìm hiểu chi tiết về dòng phần hữu cơ này có gì đặc biệt và nên dùng cho loại cây trồng nào.

Xem thêm: Phân bón kích hoa Giấy – bí quyết sở hữu những cây hoa rực sắc màu

Phân đạm cá là gì?

Về cơ bản, phân đạm cá là phân bón được ủ từ các tươi. Đạm cá chứa hàm lượng lớn protein, cùng với vitamin, đa lượng N, P, K và các khoáng chất gồm có Ca, Mg, Na, S, Cl.

Phân đạm cá

Phân đạm cá được ủ từ cá tươi

Để cây trồng có thể hấp thụ các dưỡng chất một cách dễ dàng và hiệu quả, đạm cá cần trải qua quá trình chế biến. Cụ thể là protein được vi sinh vật phân giải thành các acid amin, tăng cường khả năng hấp thụ, bổ sung dưỡng chất cho cây, thay vào đó là không cần thời gian chuyển hóa dinh dưỡng.

Acid amin được xem là yếu tố quan trọng và đặc biệt của đạm mà các loại phân bón khác không có được. Do đó, đạm cá phù hợp cho giai đoạn bón thúc, có tác dụng tăng cường trao đổi chất cho cây, hỗ trợ phát triển bộ rễ khỏe mạnh.

Đồng thời, phân này rất có ích khi cây trồng gặp khó khăn trong quá trình tiếp nhận dinh dưỡng, rễ cây dễ bị tổn thương, hay rễ yếu. Trong khi, nếu bạn chỉ bón N-P-K, cây sẽ dễ sâu bệnh, sức đề kháng kém và phát triển không cân đối.

Ngoài ra, thành phần lưu huỳnh có trong phân đạm cá còn giúp giảm tác hại của sâu bệnh, hồi phục cây do tình trạng ngộ độc phân hóa học gây ra.

Phân đạm cá phù hợp với những loại cây trồng nào?

Phân đạm cá được ưa chuộng bởi hiệu suất sử dụng cao, vượt trội so với phân bón hóa học. Cây hấp thụ rất nhanh, hạn chế hiện tượng bay hơi. Bạn có thể an tâm dùng cho tất cả các loại cây trồng khác nhau, từ cây lương thực, cây hoa, cây ăn trái, cây công nghiệp.

– Cây lương thực

Phân đạm cá

Phân đạm cá phù hợp với mọi loại cây trồng

Một số loại cây phổ biến trồng tại nước ta là lúa, bắp, đậu tương, đậu lành, đậu phộng. Phân hữu cơ đạm cá giúp kích thích ra hoa, tăng tỷ lệ đậu trái nhanh hơn, nhất là với loại cây tự thụ phấn. Theo nghiên cứu của chuyên gia nông nghiệp, có được điều đó là nhờ sự thúc đẩy, nâng cao quá trình thụ phấn của các acid amin.

Bạn chỉ cần pha 10-20ml cho 8 lít nước và thực hiện phun định kỳ 15-20 ngày/lần.

– Cây rau màu

Cây rau màu có bộ rễ khá nhạy cảm khi sử dụng các loại phân bón hóa học. Nếu bạn có ý định trồng rau hữu cơ thì đạm cá chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể bón phân này cho cây cà rốt, bầu, bí, bắp cải, xà lách, khổ qua, su hào, cà chua, mướp, hay cây gia vị gồm hành, hẹ, tỏi, ớt, gừng, hoặc cây ăn quả như dưa hấu, dưa leo. Liều lượng sử dụng là 10-20ml cho 8 lít nước. Bạn có thể chọn hình thức tưới hoặc phun định kỳ 10-15 ngày/lần.

– Cây công nghiệp

Cà phê, tiêu, điều, cao su, dâu, tằm, bông vải, mía, trà, thuốc lá là những loại cây công nghiệp được trồng nhiều tại Việt Nam. Đối với diện tích canh tác lớn, đạm cá được đánh giá an toàn, giá thành hợp lý. Thêm nữa, chúng cũng giúp cây thích ứng tốt trong điều kiện đất đai bạc màu, điều hòa lượng kim loại trong đất. Tỷ lệ pha ở mức 20-30ml cho 8 lít nước.

– Cây ăn trái

Các thành phần dinh dưỡng trong đạm cá vừa thúc đẩy quá trình đậu trái diễn ra nhanh, vừa gia tăng chất lượng trái. Có thể bạn không biết, bón đạm cá còn giảm tình trạng sần quả, rụng quả do virus. Năng suất cây ăn trái vì thế mà được cải thiện tốt hơn.

Bạn có thể sử dụng phân đạm cá cho cây xoài, ổi, vải, đu đủ, dứa, cam quýt, nhãn, bưởi, mận, táo, thanh long, nho, sầu riêng, mãng cầu, măng cụt. Tỷ lệ pha thông thường là 20-30ml/8 lít nước, tần suất 30 ngày/lần tưới hoặc phun.

– Hoa kiểng

Đạm cá hỗ trợ cây hoa mau lớn, nhanh ra bông, hoa to và đậm màu. Hồng và phong lan là 2 loại cây đặc biệt phù hợp và chuộng đạm cá. Bên cạnh đó, bạn có thể bón cho nhiều loại cây cảnh khác như hoa cúc, hoa huệ, mai, tuylip, cẩm chướng, bonsai. Tỷ lệ pha tối ưu là 5-10ml/8 lít nước, tưới hoặc phun trung bình 7-10 ngày/lần.

Đạm cá cũng giúp điều hòa lượng kim loại trong đất, cải thiện đất cát, đất thoái hóa và bạc màu.

Những lưu ý khi dùng phân đạm cá

Dẫu biết là tác dụng của phân đạm cá là rất tốt, nhưng bạn cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng.

Phân đạm cá

Phân đạm cá Mỹ Fish Emulsion giúp cây hấp thụ tức thì chất đạm hữu cơ

– Có thể phun lá, bón gốc theo thời kỳ phát triển của cây

– Chỉ nên phun, tưới phân vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều mát, tránh thời tiết nắng nóng

– Bảo quản phân ở nơi khô thoáng

– Khi kết hợp sử dụng với phân bón khác hoặc thuốc bảo vệ thực vật, bạn vẫn cần pha phân trong nước theo đúng tỷ lệ trước khi cho loại khác vào.

Hiện nay, trên thị trường bày bán nhiều dòng phân bón đạm cá. Một trong những sản phẩm được tin dùng nhất đó là đạm cá Mỹ Fish Emulsion Docneem chính thức ra mắt vào tháng 5/2021.

Phân đạm cá chế biến bằng công nghệ hiện đại là thủy phân từ cá Mòi nguyên con. Loài cá này sống ở vùng biển lạnh Menhaden, Mỹ và đặc biệt nhiều đạm trong cơ thể. Ưu việt của sản phẩm là giúp cây hấp thụ tức thì chất đạm hữu cơ, lá xanh dày, cây phát triển tốt, tăng năng suất, cải tạo đất xấu, đất bạc màu, đất pha cát.

Quý khách có nhu cầu mua phân đạm cá chính hãng, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Docneem.

phan-bon-kich-hoa-giay-docneem

phan-bon-dam-ca-my-docneem

MUA NGAY
PHÂN BÓN KÍCH HOA GIẤY
MUA NGAY
PHÂN BÓN ĐẠM CÁ MỸ

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee

– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603