Phân bón cho hoa Hồng – chọn đúng để hoa nở đẹp

Trong tự nhiên, có trăm loài hoa khác nhau muôn sắc. Nhưng hoa Hồng vẫn được cho là lôi cuốn nhất nhờ vẻ đẹp kiêu sa. Để hoa Hồng nở đẹp không phải dễ, đặc biệt là ở khâu sử dụng phân bón. Vậy chọn phân bón cho hoa Hồng như thế nào để hoa nở đẹp?

Tại sao Hồng được tôn là nữ hoàng của các loài hoa?

Lâu nay người ta vẫn thường ví hoa Hồng là loài hoa của tình yêu. Thế nhưng nhiều người lại cho Hồng là nữ hoàng của các loài hoa bởi nhiều lẽ khác nhau. Trước tiên hoa Hồng được tạo hóa “ban phát” một vẻ ngoài đầy mê hoặc với những cánh hoa vừa mỏng nhẹ như sương mai vừa rực rỡ sắc màu như sự hoàn mỹ của tạo hóa.

phân bón cho hoa Hồng 1

Hoa Hồng sở hữu vẻ đẹp mê hoặc

Chưa kể mùi hương của hoa Hồng cũng đượm đà theo một cách rất riêng đầy lôi cuốn, mê hoặc và bí ẩn. Vì lẽ đó mà nhiều người phải trầm trồ thốt lên rằng hoa Hồng là loài hoa đẹp nhất trong số các loài hoa đẹp, tôn xưng là nữ hoàng của các loài hoa cũng là sự khẳng định hoàn toàn hợp lý.

Dĩ nhiên để có thể sở hữu được những đóa Hồng tuyệt mỹ thì việc chăm sóc không phải đơn giản. Cây cần được tưới nước, bón phân đúng cách để có được bông hoa đẹp nhất. Hồng như một “cô nàng kiêu kỳ” rất kén đất trồng, nước tưới hay cả phân bón cũng phải lựa chọn hết sức kỹ lưỡng. Bởi thế mà rất nhiều người chơi Hồng vô cùng tốn công chăm sóc loài hoa này.

Bí quyết của nhà vườn để hoa Hồng nở đẹp

Để hoa Hồng nở đẹp thì người trồng cần hết sức kỳ công trong quá trình chăm sóc, cẩn trọng trong từng yếu tố đất trồng, nước tưới, phân bón,…

– Về đất trồng

phân bón cho hoa Hồng 2

Hoa Hồng muốn nở to đẹp cần chú ý đầu tư đất, nước, phân bón

Đất được xem là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất khi trồng Hồng cũng như để cây có thể nở hoa đẹp. Có nhiều yêu cầu quan trọng đối với giá thể trồng hoa Hồng có thể kể đến như: đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo độ ẩm, thoáng khí, tơi xốp, sạch mầm bệnh,… để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất trong điều kiện sạch mầm bệnh. Chỉ khi phát triển tốt trong điều kiện dinh dưỡng dồi dào thì hoa Hồng mới có thể nở đẹp.

– Về nước tưới

Nước tưới cũng là một trong những yếu tố quan trọng chi phối đến việc hoa Hồng có nở đẹp hay không. Yêu cầu về nước tưới tốt nhất phải là nước mềm, không chứa kim loại nặng và đặc biệt phải sạch khuẩn, hạn chế mầm bệnh.

Muốn hoa Hồng nở to, đẹp người trồng nên sử dụng nước mưa ở nhiệt độ trong khoảng 25 đến 28 độ C. Ở điều kiện nước này hoa Hồng sẽ kích thích khả năng quang hợp, thúc đẩy hoa nở nhanh, cho bông đẹp, to.

– Về phân bón

Một trong số những bí quyết hàng đầu để hoa Hồng nở đẹp còn phải kể đến phân bón. Sử dụng phân bón hợp lý không những đảm bảo sự phát triển ổn định của cây mà còn khiến cho hoa Hồng khi nở vừa to đẹp vừa có màu sắc nổi bật, hương thơm lôi cuốn.

Để phân bón cho hoa Hồng phát huy tác dụng trong quá trình thúc đẩy hoa nở đẹp thì người trồng cần đặc biệt chú ý chọn đúng loại phân thích hợp. Ngoài ra, các kỹ sư từ Docneem cũng khuyên bạn nên đảm bảo chế độ bón phân đúng kỹ thuật với từng loại Hồng khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chọn phân bón cho hoa Hồng đúng

Hiện nay có rất nhiều loại phân bón cho hoa Hồng khác nhau mà người trồng có thể lựa chọn sử dụng. Mỗi loại phân bón lại thích hợp với từng giai đoạn phát triển riêng của hoa Hồng, người trồng cần chọn đúng loại phân trong từng giai đoạn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

phân bón cho hoa Hồng 3

Chọn đúng phân bón để hoa Hồng nở đẹp

Loại tốt nhất hiện nay phải kể đến là phân hữu cơ đậu nành Humic chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau đặc biệt là muối khoáng kích thích cây Hồng phát triển một cách toàn diện mọi bộ phận: rễ, thân, lá, hoa,… Loại phân này nên bón trong giai đoạn đầu khi mới trồng hoa Hồng.

Ở giai đoạn cây đã phát triển ổn định thì loại phân bón cho hoa Hồng hợp lý nhất là dịch chuối Humic,… Những loại phân này bổ sung những vi khoáng cần thiết giúp cây hoa Hồng không những tăng cường sự phát triển mà còn có khả năng tăng cường bảo vệ tự nhiên trước những tác động gây hại từ môi trường bên ngoài.

Khi cây hoa Hồng bắt đầu xuất hiện nụ hoa thì người trồng nên dùng phân kích hoa Humic nhằm mục đích kích thích hoa nở to, đẹp đồng thời cũng để hạn chế những hiện tượng hoa nở ép.

Để tìm hiểu về phân bón cho hoa Hồng và cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh vui lòng truy cập website Docneem:

Tìm mua bộ phân bón lan, phân bón hoa hồng và phân bón cho cây cảnh của Docneem tại đây

phan-bon-huu-co-dau-nanh-humic

phan-bon-huu-co-kich-hoa

phan-bon-huu-co-dich-chuoi-humic

MUA NGAY

Phân bón đậu nành

Humic

MUA NGAY

Phân bón hữu cơ

kích hoa

MUA NGAY

Phân bón dịch chuối

Humic


Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee HCM:  https://bit.ly/docneem-shopee
– Shopee HN: https://bit.ly/shopee-docneem-hn
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603