Mẹo kích mầm gốc lan không dùng thuốc kích mầm

Dùng thuốc kích mầm gốc cho hoa lan đã không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, tiềm ẩn của các sản phẩm độc hại, không rõ nguồn gốc cũng rất nhiều khiến người chơi lo ngại. Vậy sử dụng chất kích thích gì cho cây lan bật mầm gốc khỏe và nhanh và an toàn? Có cách nào chăm sóc lan khỏe mạnh nhanh bật mầm hay không? Hãy cùng Docneem tìm hiểu sâu hơn qua bài viết sau nhé!

Mầm gốc hoa lan là gì?

Tuy quen gọi là kích mầm gốc nhưng thực tế, Docneem thấy nhiều người mới chơi hoa lan thường không biết mầm gốc là gì. Nói cách dễ hiểu thì mầm gốc là phần thân (kie) mọc lên từ gốc của cây mẹ.

1-mam goc hoa lan moc tu than cay me-docneem

Mầm gốc hoa lan là các mầm mọc ở phần gốc cây mẹ

Với mỗi một cây lan khoẻ mạnh, không dùng thuốc kích mầm và điều kiện chăm sóc tốt sẽ cho khoảng 1-2 mắt ngủ. Một số dùng enzym T90 thì số mắt ngủ có thể lên đến 3-4. Các mầm gốc này sau khi được “thức tỉnh” sẽ phát triển thành cây con. Lúc này, bạn có thể tách ra thành những cây con để chơi, tạo nên những cây mới thuần chủng.

Thuốc kích mầm gốc có độc hại không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc kích mầm và được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: Siêu ra rễ, thần dược kích mầm, T90, Enzym T90… Tuy nhiên, không phải 100% các sản phẩm này là an toàn. Nếu vô tình mua phải sản phẩm trôi nổi, hàng giả, hàng nhái hoặc làm dụng, các loại thuốc kích mầm này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Hiểu được nỗi lo này, Docneem đã nghiên cứu và cho ra mắt Enzym T90 100% thiên nhiên từ mầm lúa gạo, giúp kích mầm gốc hoa hồng, hoa lan, hoa mai và các loại bonsai, cây cảnh khác nhau. Đây là sản phẩm giàu AuxinPhytophormone, hỗ trợ kích thích tăng trưởng mầm cho cây và AN TOÀN với cả người sử dụng (Tham khảo thông tin cho tiết T90 TẠI ĐÂY)

2-thuoc kich mam t90 nguon goc thien nhien-docneem

Thuốc kích mầm T90 100% thiên nhiên từ Docneem

Mẹo kích mầm gốc hoa lan không dùng thuốc kích mầm

Như Docneem đã đề cập, hoa lan thường có sẵn 1-2 mắt ngủ và ở điều kiện bình thường rất khò để kích thích chúng tăng trưởng. Dưới đây là tổng hợp mẹo kích mầm gốc hoa lan bạn có thể tham khảo và thực hiện

Khác với cây cảnh khác, hoa lan có thân thòng nên đkích mầm gốc cần xác định thời gian kích mầm chính xác. Thời điểm tối ưu cho kích mầm hoa lan thường là sau Tết Nguyên Đán (khoảng tháng 2 – tháng 4 Dương lịch). Bởi vào mùa xuân, thời tiết ấm áp và mát mẻ tạo điều kiện cho cây phát triển nhanh chóng, mầm mới mọc lên cũng khoẻ hơn rất nhiều và ít bị sâu bệnh tấn công

Tương tự như kích mầm ở hoa hồng, bạn cần chăm sóc cây khoẻ mạnh trước khi dùng T90. Bởi cây khỏe mạnh mập gốc thì mầm cũng to khoẻ hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo sử dụng phân dê túi lưới hoặc dịch chuối humic để bán cho cây trước 1-2 tuần.

3-phan de tui luoi cho hoa lan gia re-docneem

Phân dê túi lưới cho hoa lan với giá trung bình 5,000đ – 7,000đ

Vệ sinh gốc lan sạch sẽ, thông thoáng cho gốc lan. Nếu ở dưới gốc hoa lan có lớp vỏ lụa thì nên bóc lớp lụa để tiện thấm thuốc kích mầm và giúp mầm gốc dễ dàng bật lên hơn. Khi bóc, bạn nên đặc biệt lưu ý để tránh làm gãy hoặc ảnh hưởng đến chồi non nhé.

  • Khi kích mầm gốc hoa lan, bạn có thể dùng Enzyme T90 hoặc không sử dụng thuốc kích mầm cho cây tùy vào điều kiện chăm sóc cây của người chơi. Tuy nhiên, sử dụng T90 Docneem hoàn toàn AN TOÀN, bạn nên dùng để cây lan giúp cây nhanh bật mầm gốc hơn và giúp cây khỏe hơn.

(1) Cách kích mầm gốc hoa lan không dùng thuốc kích mầm

  • Mang chậu cây vào trong mát, hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp và mưa
  • Cắt nước cho cây lan 2 tuần
  • Tiếp theo, đem giò ngâm vào thùng hoặc thau nước sạch trong 1 giờ. Điều này giúp rữa trôi những sinh vật ký sinh và ẩn nấp trong giá thể lan có thể gây hại cây
  • Vớt cây ra và treo lên giàn
  • Tưới nước cho cây mỗi ngày trong. Trong khoảng 2 tuần, bạn sữ thấy cây bắt đầu bật mầm gốc

Lưu ý: Phương pháp này chỉ cho khả năng bật mầm gốc từ 70-80% so với kích mầm bằng thuốc kích mầm hay Enzym T90 Docneem

(2) Cách kích mầm gốc cho cây hoa lan với enzym T90 100% thiên nhiên

Có rất nhiều loại thuốc kích mầm hoa lan hiện nay. Một số loại không rõ nguồn gốc và khá độc hại. Nhưng với Enzm T90 Docneem được chiết xuất 100% từ mầm lúa gạo giàu Auxin tự nhiên, đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể tham khảo thông tin T90 TẠI ĐÂY

4-kich mam goc hoa lan an toan hieu qua-docneem

Kích mầm gốc với T90 Docneem – an toàn, hiệu quả

Cách dùng T90 kích mầm gốc hoa lan rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau

  • Bón dịch chuối humic trước 1-2 tuần (hoặc bổ sung phân dê, phân tan chậm khác)
  • Dùng tăm bông chấm trực tiếp dung dịch Enzyme T90
  • Nhẹ nhàng bôi vào vị trí mắt ngủ
  • Chăm sóc cây như thường lệ. Sau 10-20 ngày, mầm gốc sẽ bật
  • Tiếp tục bổ sung dinh dưỡng toàn diện giúp cây nuôi mầm mới

Lưu ý: Nếu cây yếu hoặc đang mắc bệnh, bạn nên chữa trị và chăm sóc để cây phục hồi trước khi kích mầm gốc nhé! Tham khảo ngay cách phun Nano bạc phòng trị các bệnh nấm lá

Trên đây là kinh nghiệm chăm sóc hoa lan giúp cây bật mầm gốc với T90 Docneem 100% thiên nhiên và an toàn. Chúc bạn chăm hoa thành công và có một khu vườn khoe sắc.

kich-mam-goc-t90-docneem

phan-bon-huu-co-toan-dien-docneem

MUA NGAY
ENZYME T90 SIÊU KÍCH MẦM GỐC
MUA NGAY
BỘ 3 PHÂN BÓN HỮU CƠ TOÀN DIỆN

—–

Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee

– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603