Mách bạn loại phân bón hoa Lan chuẩn để cây khỏe

phan-bon-hoa-lan (1)

Lan được xem là nữ hoàng của các loài hoa, nhờ vẻ đẹp kiêu sa. Vì thế nên trong giới chơi cây cảnh, Lan được yêu thích và nhiều nhà vườn đầu tư. Nhưng với người mới, làm sao để biết phân bón hoa Lan loại nào tốt để cây khỏe và ra hoa đẹp?

Tại sao mỗi giai đoạn Lan cần một loại phân riêng?

Cũng giống như những loài hoa khác, tuỳ theo từng độ tuổi mà nhu cầu dinh dưỡng trong mỗi giai đoạn của Lan sẽ khác nhau. Người trồng cần nắm bắt rõ đặc tính sinh trưởng của mỗi giai đoạn để có phương pháp bón phân phù hợp. Cụ thể, có 5 giai đoạn của cây hoa Phong Lan:

phân bón hoa lan 1

Mỗi giai đoạn phát triển, cây Lan cần một loại phân bón riêng

1. Giai đoạn này tính từ ngày cấy mô đến khi cây con có thể tách ra khỏi vườn ươm, thời gian khoảng 4 đến 8 tháng. Ở giai đoạn này cây được nuôi dưỡng trong chai mô, đầy đủ chất dinh dưỡng nên chỉ cần đủ ánh sáng và nhiệt độ thích hợp mà không cần bất cứ loại phân bón hoa Lan nào.

2. Giai đoạn này cây con mới được tách ra khỏi vườn ươm, đang làm quen với môi trường khác hoàn toàn. Vì vậy việc chăm sóc đúng kỹ thuật, bón phân theo đúng hướng dẫn là rất quan trọng. Có thể bón NPK tan chậm 31-08-08 chuyên dùng cho Lan con.

3. Giai đoạn này Lan đã sinh trưởng tốt, hoàn toàn thích nghi với môi trường và phát triển mạnh nhất, chuẩn bị hình thành mầm hoa. Vì vậy, việc bón phân cũng phải chú ý để cây không thiếu dinh dưỡng. Giai đoạn này có thể bón NPK 20-20-15, NPK Humax rong biển cho Lan.

4.  Đây là giai đoạn ngay trước khi Lan ra hoa, thời gian khoảng 3 tháng. Giai đoạn này cần phân bón có hàm lượng P cao, các nguyên tố dinh dưỡng vi lượng thiết yếu như Mg, Zn, B để hoa đẹp và bền. Phân NPK 20-20-15, NPK Humax rong biển phân hòa tan Solufert là những loại phân bón hoa Lan dành cho giai đoạn này.

5. Giai đoạn này bắt đầu có hoa đến khi hoa tàn, khoảng từ 2-3 tháng. Phân NPK 15-15-15+TE, 17-17-17+TE, Humax rong biển, hoặc phân Organic 1 là tốt nhất cho cây Lan để hoa giữ được màu đậm đẹp như lúc mới nở.

Bộ phân bón toàn diện chuyên biệt dành cho lan

Bộ phân bón lan toàn diện cho lan, dạng dung dịch tiện dụng, chỉ cần pha loãng là có thể sử dụng được. Bổ sung nguồn dinh dưỡng đậm đặc, chuyên biệt dành riêng cho lan, sản xuất độc quyền bởi Docneem. Bộ sản phẩm mới ra mắt có thể tạo ra một làn gió mới, cho những dòng sản phẩm cho lan. Thích hợp với những người yêu lan nhưng bận rộn, không có thời gian để tự làm các loại phân bón hữu cơ.

Tự làm phân bón hoa Lan, tại sao không?

Ngoài những loài phân mua ngoài cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể tự làm phân bón cho hoa Lan. Một số cách đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện như:

– Dung dịch chuối 

Dùng 100gr Chuối, băm nhỏ cùng 1 lít nước cho vào nồi, đun từ 1h – 1h30 phút cho chuối nhừ, để dung dịch nguội và ủ trong 1 – 2 ngày để dung dịch lên men.

phân bón hoa lan 2

Tự làm phân bón hữu cơ cho hoa Lan từ quả chuối

Khi dung dịch đã lên men, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, cho vào lại nồi và thêm 1 ít nước đun và khuấy đều dung dịch. Cuối cùng là lọc lấy nước Chuối, cho vào chai nhựa đậy kín bảo quản nơi thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh (lấy ra để nhiệt độ phòng trước khi tưới cho Lan, nếu để ngăn mát tủ lạnh), bã có thể bón quanh gốc cây luôn. Dùng 15-20ml dung dịch Chuối này hòa vào 1 lít nước và cách 3,4 ngày tưới cho Lan 1 lần.

– Nước Nha Đam

Trong cây Nha Đam có chứa kali, phốt pho, magie, kẽm, đồng, vitamin A, C và E, B1, B2, B3, B12, amino acid, saponins. Đây là những thành phần hóa học rất phù hợp với cây hoa Lan sinh trưởng. Amino acid, saponins còn giúp bảo vệ cây khỏi vi khuẩn và nấm gây hại. Thế nên, dùng phân bón hoa Lan từ Nha Đam được nhiều người áp dụng.

phân bón hoa lan 3

Phần thịt trắng trong lá Nha Đam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cây Phong Lan

Lấy lá Nha Đam nạo phần ruột trắng bên trong (khoảng 100g), tán nhuyễn hòa cùng 1 lít nước, ngâm trong khoảng 1 đến 1,5 giờ, sau đó lọc lấy nước tưới cho Lan. Mỗi lần tưới chỉ cần 100ml, hòa cùng 1 lít nước và tưới vào gốc cây. Khoảng 3, 4 ngày tưới 1 lần, hoặc lâu hơn tùy điều kiện thời tiết.

Phân hữu cơ – cây khỏe, hoa đẹp, môi trường xanh

Ngoài dung dịch chuối và nha đam, bạn còn có thể dùng nước luộc trứng, nước vo gạo để tưới cho Lan cũng như những loại cây cảnh khác cũng rất tốt. Cây hấp thu dinh dưỡng từ những loại phân hữu cơ thường rất khỏe, chống chọi sâu bệnh và thời tiết tốt. Ngoài ra, hoa cũng đậm màu đẹp và bền hơn khi dùng phân bón hoa Lan vô cơ. Môi trường xung quanh cây sẽ không bị chất hóa học từ phân vô cơ phát tán, tốt cho sức khỏe con người, nhất là người trực tiếp làm vườn.

phân bón hoa lan 4

Phân bón hữu cơ giúp cây Lan khỏe, hoa bền và đẹp

Phân hữu cơ cung cấp dinh dưỡng cho cây nhưng cũng cải tạo đất, để đất được tơi xốp hơn. Thực tế cũng chứng minh, khi dùng nhiều phân bón vô cơ, không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống, khí hậu. Ngoài ra, phân bón vô cơ còn làm đất chai khi sử dụng lâu dài. Ở diện tích đất lớn, phân vô cơ còn khiến đất không thể cải tạo, ảnh hướng đến việc trồng trọt những vụ sau.

Hiện nay, nhiều loại phân bón hoa Lan có trên thị trường để bạn lựa chọn. Dù là loại nào, bạn cũng đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để cây chắc khỏe, hoa đẹp và bền. Bạn cũng đừng quên theo dõi trang chủ của Docneem để cập nhật những kiến thức chăm cây bổ ích nhé!

Tìm mua bộ phân bón lan, phân bón hoa hồng và phân bón cho cây cảnh của Docneem tại đây

phan-bon-kich-re-BioRoot phan-bon-kich-kie-BioGrow phan-bon-kich-hoa-biothrive

MUA NGAY

PHÂN BÓN KÍCH RỄ BIOROOT

MUA NGAY PHÂN BÓN 

KÍCH KIE HOA LAN BIOGROW

MUA NGAY PHÂN BÓN 

KÍCH HOA LAN BIOTHRIVE

—–

Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Tiki: https://bit.ly/tiki-docneem

– Shopee HCM: bit.ly/docneem-shopee-HCM

– Shopee HN: bit.ly/shopee-docneem-hn

– Lazada: https://bit.ly/lazada-docneem

– Zalo Official: bit.ly/docneem-zalo

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603