Đạm cá là gì? 5 tác dụng nổi bật của đạm cá đối với cây trồng

dam-ca

Nếu như bạn quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ chăm sóc cây trồng hiệu quả thì Đạm cá là một sản phẩm an toàn mà bạn không nên bỏ qua. Đạm cá giúp cây trồng phát triển và nâng cao năng suất không thua kém bất kỳ loại phân bón nào. Vậy thành phần và công dụng của sản phẩm này có gì đặc biệt. Bài viết này, Docneem sẽ cùng bạn giải đáp những câu hỏi này nhé.

1. Đạm cá là gì?

Phân bón đạm cá là sản phẩm được sản xuất từ cá tươi. Đây là nguồn nguyên liệu có chứa rất nhiều thành phần như protein, vitamin và chất khoáng có thể cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cây trồng. Tuy nhiên để có thể sử dụng cho cây trồng, đạm cá cần trải qua quá trình chế biến để tạo thành các hợp chất dễ tiêu giúp cây dễ dàng hấp thụ. Đạm cá có thành phần chính là các acid amin hữu cơ và các chất trung, vi lượng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cây trồng.

2. Công dụng nổi bật của đạm cá đối với cây trồng

Đạm cá cung cấp dưỡng chất cho cây phát triển

Dinh dưỡng trong đạm cá rất đa dạng bao gồm nhóm chất trung, vi lượng (Ca, Fe, Mg, Mn, N, B…) và một tỉ lệ nhỏ chất đa lượng (N, P, K). Đây đều là nhưng chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cây trồng. Vì vậy, đạm cá đáp ứng rất tốt dinh dưỡng cho cây giai đoạn bón thúc. Ngoài ra, phân bón này có chứa rất nhiều các acid amin, vitamin và hàm lượng protein (chất đạm) cực kỳ cao có tác dụng tăng cường trao đổi chất cho cây, giúp hỗ trợ rễ phát triển khỏe mạnh. Nếu cây trồng chỉ được bón N-P-K sẽ dễ khiến cây rơi vào tình trạng phát triển không cân đối, cây có sức đề kháng kém và dễ sâu bệnh.

dam-ca-cung-cap-dinh-duong-cho-cay-trong-phat-trien

Đạm cá cung cấp dinh dưỡng cho cây phát triển

Đạm cá kích thích quá trình ra hoa, đậu trái diễn ra nhanh hơn

Các kết quả nghiện cứu của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp đã chỉ ra các acid amin có khả năng nâng cao và thúc đẩy quá trình thụ phấn, kéo dài thời gian sống của các hạt phấn. Sự thụ phấn là điều kiện quan trọng đối với khả nặng đậu trái. Chính vì thế, đạm cá là một trong những lựa chọn cực kỳ hiệu quả giúp thúc đẩy quá trình ra hoa và tăng tỷ lệ đậu trái, đặc biệt với các loài cây tự thụ phấn.

Đạm cá giúp cây hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn

Các protein trong cá được phân giải thành acid amin khi ủ phân bón, giúp cây có thể hấp thụ dễ dàng mà không cần thời gian chuyển hóa dinh dưỡng. Acid amin được coi là yếu tố đặc biệt nhất của đạm cá so với các loại phân bón khác. Đặc điểm này rất có ích cho cây trồng trong thời kỳ bón thúc hay khi rễ cây yếu, rễ tổn thương, gặp khó khăn trong việc tiếp nhận dinh dưỡng. Đạm cá dễ hấp thụ sẽ giúp bổ sung kịp thời lượng dinh dưỡng lớn cây cần thiết trong những trường hợp đặc biệt này.

Phân bón hữu cơ đạm cá tăng cường đề kháng cho cây, cải tạo đất

Lưu huỳnh (S) là một trong các thành phần trong đạm cá có tác dụng giảm tác hại của các loại sâu bệnh như ấu trùng, trứng tuyến trùng và giúp cây hồi phục do ngộ độc phân hóa học. Các chất vi lượng cũng giúp cây tăng cường đề kháng, ngăn ngừa sâu bệnh gây hại. Đặc biệt, trên cây ăn trái, bón đạm cá cũng giúp giảm tình trạng sần trái, rụng trái do virus, từ đó tăng năng suất cây trồng. Đạm cá cũng giúp điều hòa lượng kim loại trong đất, cải thiện đất cát, đất thoái hóa và bạc màu.

dam-ca-tang-de-khang-cho-cay-va-cai-tao-dat-trong

Đạm cá tăng đề kháng cho cây và cải tạo đất trồng

Hiệu suất sử dụng đạm cá cao, tối ưu dinh dưỡng cây hấp thụ

Cây trồng hấp thụ dinh dưỡng từ đạm cá rất nhanh, hầu như không có tình trạng bay hơi nên hiệu suất sử dụng của sản phẩm này rất cao. Hiệu quả mà phân bón hữu cơ đạm cá mang lại vượt trội so với phân bón hóa học. Nhờ dinh dưỡng ở đạm cá đều ở dạng dễ hấp thụ nên bạn có thể sử dụng chúng như một loại phân bón lá. Với bề mặt lá lớn tăng diện tích hấp thụ, dinh dưỡng sẽ đi đến các bộ phận khác của cây nhanh nhất thông qua cá khí khổng trên lá.

3. Đạm cá phù hợp với những loại cây nào?

Đạm cá rất dễ hấp thụ và thành phần dinh dưỡng cũng phù hợp với rất nhiều loại cây trồng khác nhau.

Cây cảnh, hoa cảnh: Đạm cá giúp cây hoa mau lớn, thúc đẩy quá trình tạo hoa, giúp hoa to, đậm màu. Hoa hồng và phong lan là hai loại hoa đặc biệt ưa chuộng đạm cá. Ngoài ra, các loại cây cảnh khác cũng hoàn toàn có thể sử dụng phân bón này. Đạm cá được đánh giá là sản phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất nhất cho cây cảnh.

Cây lương thực, cây công nghiệp: Các loại cây trồng trên diện tích canh tác lớn rất ưa chuộng đạm cá nhờ sự an toàn, hiệu quả và giá thành hợp lý. Đạm cá cũng giúp cây thích ứng tốt với đất bạc màu, đất ngộ độc do phân bón hóa học.

Cây ăn trái: Đạm cá rất tốt cho quá trình đậu trái và tăng chất lượng trái của cây. Tính an toàn của đạm cá cũng là một trong những lý do đạm cá được nhiều nhà vườn lựa chọn.

Cây rau màu: Bạn không nên bỏ qua đạm cá nếu đang có ý định trồng rau hữu cơ. Rau là một loại cây có bộ rễ khá nhạy cảm với phân hóa học. Việc sử dụng đạm cá giúp cây không chỉ dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng mà cũng giúp cây tăng đề kháng chống chọi sâu bệnh.

4. Đạm cá Mỹ có gì đặc biệt?

Đạm cá Mỹ là phân bón sinh học SIAMB 14 hữu cơ bón qua lá hoặc bón gốc tinh khiết đậm đặc, được chế xuất từ cá Mòi biển nguyên con bằng phương pháp thủy phân lấy từ vùng biển lạnh, đặc biệt bổ sung  hữu cơ trung vi lượng Cl, Na, Ca, Mg, S và các acid amin Tryptophan, Glycine, Serine, Alanin  giúp cây hấp thụ tức thì chất đạm hữu cơ. Đạm cá Mỹ giúp cây lớn nhanh, lá xanh dày, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm sau thu hoạch, tăng chất đề kháng thích ứng với đất bị pha cát, bạc màu.

dam-ca-my-docneem-duoc-che-xuat-tu-ca-moi-bien

Đạm cá Mỹ Docneem được chế xuất từ cá Mòi biển

Là đơn vị cung cấp các giải pháp hữu cơ chăm sóc cây hàng đầu, Docneem chính thức ra mắt sản phẩm Đạm cá Mỹ vào tháng 05.2021. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ hiện đại, với hàm lượng dinh dưỡng và vi sinh cực cao.

ĐK & ĐG: Viện Công nghệ sinh học và Ứng dụng vi sinh Miền Nam

SX: Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ CMF.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng vào sáng sớm hoặc chiều mát, tránh sử dụng khi thời tiết nắng nóng
  • Sử dụng phun lá hoặc bón gốc cho các loại cây trồng theo từng giai đoạn phát triển của cây

cach-su-dung-dam-ca-my

Cách sử dụng Đạm cá Mỹ

Việc sử dụng phân bón hữu cơ mang lại rất nhiều lợi ích cho cây trồng cũng như sức khỏe người trồng cây. Với ưu điểm nổi bật, Đạm cá Mỹ là một trong những lựa chọn hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua. Đặt mua ngay Sản phẩm Đạm cá Mỹ mới nhất của Docneem tại các đường link bên dưới.

phan-bon-dam-ca-my-docneem

phan-bon-kich-hoa-giay-docneem

MUA NGAY
Phân bón Đạm cá Mỹ
MUA NGAY
Phân bón kích hoa giấy

Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

– Shopee HCM:  https://bit.ly/docneem-shopee

– Shopee HN: https://bit.ly/shopee-docneem-hn

– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

📌Facebook: Tinh dầu neem

📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603