Chọn phân bón hoa Hồng theo từng giai đoạn

Trồng hoa Hồng không hề đơn giản, nhất là công đoạn bón phân. Bạn không chỉ cần biết nên chọn loại phân bón hoa Hồng nào thích hợp mà còn cần biết thời điểm nào nên bón, bón như thế nào cho đúng cách… Có như vậy thì cây mới sống khỏe, hoa mới đẹp. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ thuật bón phân cho hoa Hồng theo từng giai đoạn để bạn có thể chăm sóc vườn Hồng của mình tốt nhất.

1. Kỹ thuật bón phân cho cây hoa Hồng

Nước và phân bón là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng đối với sự sinh trưởng, phát triển của hoa Hồng. Bón phân đúng cách sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển. Cây khỏe, hoa đẹp và tươi tốt. Phân bón hoa Hồng còn có tác dụng cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu cho đất, trả lại các đặc tính sinh – lý – hóa ban đầu của đất.

phân bón hoa Hồng 1

Bón phân đúng cách sẽ giúp hoa đẹp và bền

Bón phân cho hoa Hồng cần nắm được các kỹ thuật để đảm bảo đúng cách, vừa và đủ, vào thời điểm phù hợp. Có 3 thời điểm bón phân cho Hồng, đó là khi cắt tỉa cành nhánh, sau mỗi đợt ra hoa và khi cây vừa ra nụ. Sau mỗi đợt thu hoạch cũng cần bón lót, bón thúc cho cây để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển trong suốt quá trình. Khi cây khỏe, hãy bón một cách chừng mực để cây không quá tập trung vào sinh trưởng. Không nên bón khi cây đang bị sâu bệnh hoặc vào thời tiết không thuận lợi, ví dụ như mưa nắng kéo dài, rét đậm rét hại…

Mỗi đợt bón nên chia ra thành nhiều đợt nhỏ hơn cách nhau 5-10 ngày để cây dễ hấp thụ, tránh gây sốc cho cây. Điều này cũng giúp bạn có thể thăm dò sự phát triển của cây để quyết định xem có bón tiếp hay không. Nếu cây không hấp thu tốt thì hãy tìm nguyên nhân và cách khắc phục. Nên nhớ khi cây đang yếu, lá ít hoặc thời tiết xấu thì hãy giảm lượng phân bón hoa Hồng hoặc dừng hẳn việc bón phân. Khi thời tiết thuận lợi, số lá khỏe, nhiều lá trưởng thành thì có thể bón nhiều. Trước khi áp dụng cho cả vườn nên thử liều lượng trước với vài cây, sau đó tăng dần từ thấp lên cao nếu phù hợp.

Khu vực bón phân tốt nhất là ở xung quanh cách thành chậu khoảng 2cm, bón bằng cách vùi phân lấp đất sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Bón kết hợp nhiều loại phân theo từng giai đoạn để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây.

2. Các giai đoạn và những loại phân thích hợp

Bón phân cho hoa Hồng cần tuân thủ theo quy trình riêng để đảm bảo sự phát triển của cây. Loại phân bón hoa Hồng sử dụng trong từng quá trình cũng có sự khác nhau nhằm hỗ trợ cây phát triển tốt nhất trong giai đoạn đó.

phân bón hoa Hồng 2

Thông thường người ta bón phân theo 3 giai đoạn

– Hoa sắp tàn: Giai đoạn này nên bón phân có hàm lượng lân cao kèm kích rễ để cây ra rễ mới, chuẩn bị cho lứa mầm mới. Phân bón nhiều lân có thể sử dụng gồm phân trâu bò, phân trùn quế, phân gà…

– Sau khi hoa tàn: Lúc này bạn nên cắt tỉa bỏ hoa để kích thích cho hệ mầm mới phát triển. Khi cây bắt đầu nhú mầm thì hãy cứ bón như giai đoạn hoa sắp tàn nhưng với liều lượng thấp hơn, đồng thời chú ý kết hợp phân bón hoa Hồng đạm cao như cá, đỗ tương, trứng tươi… Giai đoạn này cây dễ suy yếu nên hãy bón một cách cẩn thận.

– Cây ra nụ: Vẫn bón như giai đoạn đầu nhưng giảm bớt, đồng thời bón thêm loại có lượng kali cao để hoa nở to, nở đẹp. Có thể dùng các loại phân ủ rau quả nhiều kali như chuối, rau củ…

3. Phân bón hoa Hồng chọn loại nào?

Hoa Hồng cần nhiều loại dinh dưỡng khác nhau để có thể sinh trưởng và phát triển ổn định, khỏe mạnh, bao gồm:

phân bón hoa Hồng 3

Để có một vườn Hồng đẹp và khỏe thì cần kết hợp nhiều loại phân bón

– Đa lượng: Lân, đạm và Kali

– Trung lượng: Lưu huỳnh, canxi, magie…

– Vi lượng: Kẽm, sắt, mangan, đồng, clo…

Dựa theo các chất dinh dưỡng trên, sau đây là tổng hợp các loại phân bón hoa Hồng cần thiết cho cây:

– Phân vô cơ: loại phân thu được từ các quá trình hóa hoc, vật lý, chất dinh dưỡng chứa dưới dạng muối khoáng vô cơ.

– Phân đơn: Đạm ure, phân lân, kaili…

– Phân tổng hợp: Hay còn gọi phân NPK

Phân hữu cơ: Được tổng hợp từ hợp chất hữu cơ, gồm phân xanh, than bùn, phân chuồng, phân rác…

– Phân vi sinh: Loại phân bón được sản xuất bằng cách dùng các loại vi sinh vật cấy vào chất hữu cơ.

– Phân bón lá: Cần thiết khi bón thúc

– Phân chuồng

– Phân xanh

– Hữu cơ vi sinh…

phân bón hoa Hồng 4

Chậu cây Monrovia làm từ nhựa cao cấp, dẻo và có tính đàn hồi

Bên cạnh việc bón phân đúng cách cho cây thì để cây phát triển tốt, bạn cần đảm bảo tốt một số khâu chuẩn bị khác ví dụ như chuẩn bị chậu cây tốt, đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo sự phát triển tốt nhất dưới các điều kiện thời tiết khắc nghiệt…

Đến với Docneem, quý khách sẽ được chọn mua các loại phân bón chất lượng cao cấp hàng đầu Việt Nam, tốt nhất cho cây hoa Hồng.

Trên đây là hướng dẫn chọn phân bón hoa Hồng theo từng giai đoạn. Quý khách cần mua chậu cây cao cấp trồng hoa, đừng quên liên hệ chúng tôi để được tư vấn thêm.

Tìm mua bộ phân bón lan, phân bón hoa hồng và phân bón cho cây cảnh của Docneem tại đây

phan-bon-huu-co-dau-nanh-humic

phan-bon-huu-co-kich-hoa

phan-bon-huu-co-dich-chuoi-humic

MUA NGAY

Phân bón đậu nành

Humic

MUA NGAY

Phân bón hữu cơ

kích hoa

MUA NGAY

Phân bón dịch chuối

Humic


Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee HCM:  https://bit.ly/docneem-shopee
– Shopee HN: https://bit.ly/shopee-docneem-hn
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603