Cách trồng và chăm sóc hoa hồng rễ trần khi mới mua về

goc-hoa-hong-re-tran

  “Hồng hay hường là tên gọi chung cho các loài thực vật có hoa dạng cây bụi hoặc cây leo lâu năm thuộc chi Rosa, họ Rosaceae, với hơn 100 loài với màu hoa đa dạng, phân bố từ miền ôn đới đến nhiệt đới. Các loài này nổi tiếng vì hoa đẹp nên thường gọi là hoa hồng. Phần lớn có nguồn gốc bản địa châu Á, số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ, và Tây Bắc Phi. Các loài bản địa, giống cây trồng và cây lai ghép đều được trồng làm cảnh và lấy hương thơm.” – theo wikipedia.

  Hiện nay do nhu cầu người chơi hoa hồng tăng cao nên trên thị trường xuất hiện nhiều loại hoa hồng rễ trần với giá thành rẻ chỉ từ 15k/1 cây hoa hồng, tỉ lệ sống cao thường trên 80%. Qua bài viết dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm của mình về hoa hồng rễ trần gốc ghép và cách trồng khi mới mua về.

Rễ trần gốc ghép vào gốc tầm xuân

 Loại rễ trần gốc ghép này có giá bên ngoài giao động từ 12k đến 15k. Đa phần loại giống này là do nhà vườn lấy mắt ghép của các giống hồng có giá trị để ghép vào gốc tầm xuân (hoa hồng dại). Thường thì loại rễ trần gốc ghép này có khả năng chống chịu được với các loại sâu bệnh tốt, thích nghi phù hợp với đặc điểm khí hậu Việt Nam, có tỉ lệ sống cao. Tuy nhiên do gốc là cây tầm xuân nên trong quá trình phát triển có thể chồi tầm xuân mọc lên từ gốc. Bạn nên chú ý và tỉa chồi tầm xuân để tập trung chất dinh dưỡng cho chồi hoa hồng.

Hoa hồng gốc ghép

 Hoa hồng gốc ghép

Hướng dẫn trồng hồng rễ trần

 Mọi người thường tìm mua loại hồng rễ trần này ở trên mạng, vì vậy trong thời gian vận chuyển nhanh thì từ 1 -> 2 ngày, trong khoảng thời gian đó rễ cây thường sẽ bị thiếu nước, khô rễ, chính vì thế nên trước khi trồng các bạn nên ngâm nước trước khi trồng, tùy theo độ dài của thân cây mà ngâm nước cho phù hợp khoảng 1/2 à 2/3 cây. Đối với trường hợp thân cây khô cằn, thiếu nước nhiều các bạn ngâm nước khoảng 3 -> 4 tiếng, còn với thân cây còn xanh thì ngâm khoảng 1 -> 2 tiếng là đủ.

Trồng gốc rễ trần

Trồng gốc rễ trần

 Tiếp đến nếu trồng trong chậu thì nên chọn loại phù hợp với cây (không cần chọn chậu to lắm, khi cây phát triển ra rễ hoặc lá thì thay chậu lớn hơn), còn trồng trực tiếp xuống đất thì đào hố có đường kính khoảng 35 -> 40 cm với độ sâu phù hợp.

hoa hồng rễ trần

hoa hồng rễ trần

 Đối với giá thể trộn cùng đất cho cây các bạn có thể trộn đất vs chấu (hoặc xơ dừa, nếu trấu hun thì càng tốt) hoặc những loại đất phù sa lẫn với cát. Chú ý không nên trộn lân xanh hoặc pha tạp bất kỳ loại phân bón hóa học nào vì rễ lúc này còn yếu, dễ gây sót rễ và cây sẽ chết.

Giá thể dùng để trồng hoa hồng

Giá thể dùng để trồng hoa hồng

Lưu ý:

 Khi trồng hoa hồng rễ trần cố gắng không nên vùi sâu quá, rễ sẽ bị chặt & thiếu oxi.

 Trồng xong nên để vào chỗ râm hoặc dưới bóng cây, khoảng 1 tuần mang cây ra nắng buổi sáng không đón nắng trưa và bỏ nắng chiều.

hoa hồng rễ trần

Bánh dầu neem – phân bón hữu cơ tốt nhất cho hoa hồng

  Sau một thời gian, khi cây hoa hồng đã đủ lớn các bạn có thể cung cấp thêm dinh dưỡng cho đất trồng hoa hồng bằng các sử dụng Bánh dầu neem, hoặc một số chế phẩm hữu cơ chuyên biệt cho hoa hồng, vì đây là các sản phẩm với nguồn gốc thiên nhiên 100% nên hoàn toàn an toàn với người sử dụng và môi trường.

Bánh Dầu Neem là một loại phân bón hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc từ quả và hạt cây neem ép lạnh, giúp cải thiện kết cấu đất, tăng khả năng giữ nước và tăng cường thông khí cho đất, giúp rễ phát triển tốt hơn.

  1. Bánh Dầu Neem cũng kích thích làm tăng sự phát triển lá, hoa, giúp hoa nở nhiều và sai hơn.
  2. Bánh Dầu Neem có thể được trộn với các loại phân hữu cơ khác (đặc biệt phân Ure) giúp làm chậm quá trình chuyển đổi các hợp chất Nitơ thành khí Nitơ, giữ Nitơ cho cây sử dụng trong thời gian dài hơn.
  3. Bánh Dầu Neem ngăn ngừa và điều trị các bệnh do rối loạn hoặc thiếu, mất cân bằng các thành phần dinh dưỡng và vi lượng. Tăng tốc phát triển bộ rễ và tăng trưởng thực vật tổng thể, bảo vệ cây khỏi tuyến trùng và sâu bệnh có hại cho rễ như sùng đất, cuốn chiếu.
  4. Bánh Dầu Neem là loại phân bón hoàn toàn hữu cơ, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, làm tăng năng suất và độ phì nhiêu của đất, có đặc tính chống nấm mạnh mẽ. Có thể được sử dụng một cách an toàn cho tất cả các loại cây như hoa hồng, hoa lan, cây cảnh, cây ăn trái.

bánh dầu neem

Bánh dầu neem, giải pháp tối ưu cho hoa hồng

  Như vậy bài viết trên Docneem đã chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm về gốc hoa hồng rễ trần. Chúc các bạn thành công!

Một số bài viết khác liên quan:

Kinh nghiệm chọn giống hoa hồng
Vì sao nên sử dụng phân bón hữu cơ
Bánh dầu neem cải tạo đất & tiêu diệt tuyến trùng

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985