Bón phân gì cho hoa hồng để cây khỏe, hoa bền đẹp?

Hoa hồng là loài hoa làm say đắm biết bao nhiêu người yêu cái đẹp. Để trồng được một chậu hoa hồng khỏe, hoa bền đẹp thì lại chẳng hề đơn giản. Riêng chỉ có mỗi chuyện bón phân gì cho hoa hồng thôi cũng khiến biết bao nhiêu nhà vườn phải đau đầu rồi.

Trồng hoa hồng có khó không?

Để có được những cây hồng khỏe mạnh và nở hoa thật đẹp, kỹ thuật chăm sóc cây cần phải rất kỹ lưỡng, từ việc ánh sáng ra sao, lượng nước tưới thế nào, bón phân gì cho hoa hồng, cắt tỉa cành ra sao… Bởi thế, trồng hoa hồng không những khó, mà còn rất khó.

bón phân gì cho hoa hồng 1

Trồng hoa hồng là việc chẳng hề đơn giản

Hoa hồng là loài cây thích hợp với điều kiện nhiều nắng và thoáng gió. Nếu hoa được nắng chiếu đủ 8 tiếng 1 ngày thì cây sẽ sinh trưởng tốt và ít bị sâu bệnh gây hại. Hoa cũng sẽ ra nhiều và màu hoa đẹp rực rỡ. Cây hoa hồng cũng cần phải có đủ nước thì lá mới quang hợp được. Mỗi ngày, hoa trồng ở đất vườn thì cần được tưới 1 lần, còn trồng trong chậu thì nên tưới nước 2 lần vào lúc sáng sớm và chiều mát. Riêng với loài hoa hồng, không nên tưới nước vào buổi tối vì khi nước đọng trên lá cây sẽ khiến cây bị nấm bệnh. Những cành hồng đã già yếu thì nên thường xuyên cắt tỉa để kích thích cây ra nhiều mầm hơn.

Dinh dưỡng cho cây là điều hết sức quan trọng, quyết định xem cây hoa hồng đó có ra nhiều hoa hay không, hoa có to đẹp hay không. Nếu bạn thấy những cây hoa hồng nào có nhánh gầy và cao thì cần phải bổ sung dinh dưỡng cho cây. Còn nếu những nhánh cây mới ra có màu đỏ tía đậm, cành cây mập mạp thì lượng dinh dưỡng đó đã đủ rồi. Việc bón phân gì cho hoa hồng cũng sẽ quyết định phần nhiều đến cây. Thông thường, các chủ vườn hồng thường kết hợp bón lá và bón gốc cây hồng xen kẽ, định kỳ 1 tháng 1 lần.

Bí quyết bón phân cho hoa hồng trong chậu

Bón phân gì cho hoa hồng trồng trong chậu là băn khoăn của rất nhiều người. Mục đích của việc bón phân ngoài việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây hoa hồng còn nhằm đảm bảo sự phát triển cân đối và ổn định của cây. Bởi vậy, việc bón phân cần đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cây các nguyên tố đa trung và vi lượng để cây khỏe, cành cứng cáp, màu hoa đẹp và bền.

bón phân gì cho hoa hồng 2

Bón phân gì cho hoa hồng trong chậu?

Ngoài ra, loại phân sử dụng để bón cho hoa hồng phải chứa các vi sinh vật có lợi cho đất, các Acid Humic và Fulvic. Đây là các chất giúp kích thích thích sự phát triển của hệ rễ, giúp cây hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, giảm thất thoát phân bón. Bên cạnh đó, giúp tăng sức đề kháng của cây với sâu bệnh và các điều kiện bất lợi về thời tiết như nắng nóng hay rét mướt, úng ngập…

Đối với những cây hồng trồng trong chậu, bón phân gì cho hoa hồng còn phụ thuộc vào lượng đất và kích thước cây có trong chậu. Theo các chuyên gia, bạn nên tạo rãnh khoảng 3 – 5 cm xung quanh thành chậu để rải phân, rồi lấp đất và tưới nước.

Sau khi trồng cây hoa hồng từ 3 – 5 ngày, bạn hãy phun phân bón lá trộn với phân trùn quế, hòa nước tưới vào gốc. Việc làm này sẽ giúp cây hoa hồng phát triển một bộ rễ tốt, để hoa ra có màu sắc rực rỡ hơn. Thời điểm cây bắt đầu ra rễ (sau khoảng 10 -15 ngày trồng), bạn hãy thực hiện hòa loãng phân NPK tỷ lệ 20-20-15 để tưới cho cây. Đều đặn cứ khoảng 20 – 30 ngày, bạn hãy bổ sung 1 lần. Khi cây đã lớn hơn thì bạn có thể tăng lượng phân bón nhưng giãn cách ngày tưới xa hơn.

Yếu tố nào quyết định hoa nở bền và đẹp

Bên cạnh những băn khoăn về việc bón phân gì cho hoa hồng, không ít người quan tâm đến việc làm thế nào để hoa nở đẹp và bền. Trên thực tế, có nhiều yếu tố quyết định hoa hồng trồng trong chậu có nở đẹp và bền hay không.

bón phân gì cho hoa hồng 3

Đâu là yếu tố quyết định hoa hồng nở đẹp và bền?

Trước hết, bạn cần quan tâm tới vị trí đặt chậu hồng để đảm bảo cây thu được nhiều ánh sáng mặt trời vào buổi sáng và buổi chiều, tránh những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp cả ngày hoặc những nơi thiếu ánh sáng.

Bên cạnh đó, việc tưới nước, cắt tỉa cành và bón phân gì cho hoa hồng cũng là những yếu tố quan trọng giúp hoa hồng ra quanh năm và màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, bạn cần lưu ý chọn lựa chậu cho phù hợp. Những chiếc chậu cao khoảng 30cm và đường kính khoảng 40cm sẽ là lựa chọn tốt nhất. Cây hoa hồng sẽ phát triển tốt và ra hoa nhiều hơn nếu được trồng trên nền đất giàu chất dinh dưỡng, đất tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt. Bởi vậy, những loại chậu có lỗ thoát nước ở đáy sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn cả.

Hiện nay, các sản phẩm chậu nhựa Monrovia đang được khách hàng ưa chuộng hơn cả. Chúng được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp, có độ bền cao và rất bền màu. Bên cạnh đó, ưu điểm của chậu nhựa Monrovia là có khả năng cách nhiệt rất tốt, giúp nhiệt độ đất trồng trong chậu luôn được ổn định, không làm ảnh hưởng tới rễ cây. Đặc biệt, các lỗ thoát nước ở đáy chậu là điểm nổi bật khiến chậu nhựa Monrovia ngày càng được sử dụng phổ biến hơn.

Bón phân gì cho hoa hồng để cây bền và nở hoa đẹp?

Trong số các yếu tố quyết định cây hoa hồng bền và nở hoa đẹp, chế độ dinh dưỡng cho cây là điều quan trọng hơn cả. Theo đó, bạn hãy quan sát những cành cây mới nhú ra để biết cây hoa hồng đó đủ hay thiếu chất dinh dưỡng.

Cần bón đúng loại phân để cây bền và nở hoa đẹp

Bạn nên lưu ý không rải phân hay tưới phân trực tiếp vào gốc, không bón phân vào lúc nắng nóng hay buổi trưa. Buổi sáng sớm sẽ là thời điểm bón phân tốt nhất cho cây. Vào những ngày hè, nắng nóng thì bạn nên hạn chế bón phân. Bón phân gì cho hoa hồng? Theo các chuyên gia, bạn nên giảm phân đa lượng (phân có hàm lượng NPK cao) và tập trung vào cung cấp phân bón hữu cơ và phân vi sinh là chính. Bạn có thể hòa trùn quế hay phân vi sinh để tưới cho cây vì đó là những loại phân mang tính mát, làm cho cây bền ổn định hơn. Khi cây ra hoa thì không nên bón phân. Bạn chỉ nên bón phân trước khi cây ra hoa và sau khi hoa đã tàn.

Để tìm hiểu về phân bón – cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho hoa hồng vui lòng truy cập website Docneem:

Tìm mua bộ phân bón lan, phân bón hoa hồng và phân bón cho cây cảnh của Docneem tại đây

phan-bon-huu-co-dau-nanh-humic

phan-bon-huu-co-kich-hoa

phan-bon-huu-co-dich-chuoi-humic

MUA NGAY

Phân bón đậu nành

Humic

MUA NGAY

Phân bón hữu cơ

kích hoa

MUA NGAY

Phân bón dịch chuối

Humic


Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee HCM:  https://bit.ly/docneem-shopee
– Shopee HN: https://bit.ly/shopee-docneem-hn
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603