Dầu neem trừ sâu hiệu quả nhưng không gây hại cho côn trùng có lợi

Dầu neem có làm tổn thương ong mật và các côn trùng có lợi khác không?

Dầu Neem an toàn đối với ong mật

Dầu Neem an toàn đối với ong mật

Như chúng ta đều biết thuốc trừ sâu diệt côn trùng. Đó là lý do tại sao chúng được gọi là thuốc trừ sâu. Thông thường thuốc trừ sâu không phân biệt giữa sâu bệnh và côn trùng có lợi. Chúng giết chết các loại côn trùng ngay khi tiếp xúc.

Nhưng dầu neem thì khác

Như đã giải thích trên trang về cơ chế của dầu neem trên côn trùng, dầu neem không thực sự là một loại thuốc diệt côn trùng dạng tiếp xúc như các chất độc hóa học. Neem phải được ăn bởi côn trùng để có hiệu quả. Ngay sau khi ăn các mảng thực vật có chứa dầu neem, côn trùng cũng không chết ngay. Khi côn trùng ăn lá cây phủ dầu neem, liminoids, một thành phần của azadirachtin trong dầu neem, phá vỡ sự sản xuất hormone bình thường ở côn trùng. Nó gây ra sự mất cảm giác ngon miệng ở côn trùng, rối loạn tiêu hóa và cản trở quá trình sinh sản bình thường, trưởng thành và lột xác ở ấu trùng.

“Azadirachtin đáp ứng nhiều tiêu chí cần thiết cho một loại thuốc trừ sâu tốt. Azadirachtin có khả năng phân hủy sinh học(nó thoái hóa trong vòng 100 giờ khi tiếp xúc với ánh sáng và nước) và cho thấy độc tính rất thấp đối với động vật có vú (LD 50 ở chuột> 3,540 mg/kg khiến nó thực tế không độc hại).” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư

Dầu Neem an toàn đối với côn trùng có lợi

Dầu Neem nguyên chất được ép lạnh từ cây Neem – sản phẩm hữu cơ

Nếu bọ không ăn lá chúng sẽ không bị tổn thương

Các nhà nghiên cứu đã xem xét nó và thấy rằng dầu Neem không độc đối với nhện, bướm và côn trùng thụ phấn cho cây.

Các nhà khoa học đặc biệt xem xét cách dầu Neem ảnh hưởng đến ong mật, vì ong ăn thực vật, phấn hoa. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu những gì sẽ xảy ra nếu hoa được phun dầu Neem.

Và những gì họ tìm thấy là rất yên tâm. Để thấy bất kỳ tác dụng nào, các nhà khoa học đã phải sử dụng nồng độ Neem rất cao. Họ đã sử dụng lượng dầu Neem nhiều hơn bạn từng sử dụng để kiểm soát dịch hại.

Chỉ khi họ liên tục xịt vào hoa bằng một bình xịt dầu Neem rất đậm đặc thì mới thấy hiệu quả, và chỉ trong một số tổ ong nhỏ (tổ ong cỡ trung bình và lớn hơn vẫn không bị ảnh hưởng. Vậy nếu chúng ta chỉ xịt dầu neem lên lá cây thì hoàn toàn yên tâm rằng ong mật sẽ không hề bị ảnh hưởng.

Sử dụng hàng tuần xịt dầu Neem ở nồng độ bình thường (0,5% – 2%) sẽ không làm tổn thương ong mật.

Dầu Neem an toàn đối với côn trùng có lợi

Bọ rùa – thiên địch của rệp vừng

Bạn cũng có thể yên tâm rằng trong khi Neem làm tổn thương rệp, ruồi trắng và những thứ tương tự, nó không gây hại cho bọ rùa và các loài săn mồi khác ăn rệp hoặc ong bắp cày nhỏ bé ký sinh trên nhiều loài gây hại.

Trong một thử nghiệm thực địa, các nhà nghiên cứu đã thu thập và đếm rệp Aphid và các loài ăn rệp từ các cánh đồng. Trong trường được điều trị bằng neem số lượng hoạt động của các loài động vật thiên địch thậm chí còn cao hơn mẫu đối sánh không được điều trị bằng dầu Neem.

Như tôi đã đề cập ở trên, lý do là vì các loài côn trùng có ích không ăn lá cây và vì vậy không bao giờ tiêu thụ đủ lượng dầu Neem để bị ảnh hưởng.

Nhưng bạn vẫn cần cẩn thận khi bạn xịt dầu Neem trong khu vườn của bạn.

Bất kỳ bình xịt dầu nào cũng có thể làm làm nghẹt thở côn trùng, và về mặt đó, dầu Neem không có sự khác biệt giữa bọ tốt và xấu.

Vì vậy, khi bạn phun dầu Neem nguyên chất, hãy làm vào buổi sáng hoặc tối muộn, khi những con bọ tốt ít hoạt động nhất. Bằng cách đó, bạn sẽ không chạm trực tiếp vào bất kỳ con ong hoặc côn trùng có ích nào khác. Xịt dầu neem sẽ khô trước khi chúng đậu trên cây và chỉ những côn trùng cố ăn cây của bạn mới chết.

Hãy cùng Docneem kiểm soát sâu bệnh bằng dầu Neem:

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985