Dầu Neem pha sẵn và tự pha – Cách nhận biết và phân biệt

Hỗn hợp thuốc xịt dầu Neem tinh chế thị trường thường chứa 1 lượng chiết xuất dầu Neem tinh chế. Nếu là một sản phẩm chất lượng, chưa qua tinh chế, dầu neem nguyên chất sẽ có màu nâu sẫm-mật ong và mùi hăng đặc trưng mạnh như mùi tỏi nồng.

Do chứa dầu neem đã qua tinh chế nên những hỗn hợp pha sẵn này có nồng độ Azadirachtin thấp hơn dầu neem nguyên chất.

Để nhận biết & phân biệt dầu Neem tinh chế pha sẵn hay nguyên chất và tự pha, hãy cùng Docneem tìm hiểu rong bài biết dưới đây.

Dầu Neem pha sẵn và tự pha - Cách nhận biết và phân biệt

Dầu neem nguyên chất chứa hàm lượng Azadirachtin rất cao

Azadirachtin thành phần quan trọng trong dầu Neem

“Cây neem (Azadirachta indica) từ lâu đã được công nhận về tính chất độc đáo của nó, cả chống côn trùng và cải thiện sức khỏe của con người. Azadirachtin-A (AzaA) là một phân tử thuốc trừ sâu tự nhiên và thuốc trừ sâu tetranortriterpenoid limonoid nổi tiếng. Nó có mặt trong hạt, lá và các bộ phận khác của cây neem.” – Từ NCBI Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ.

Dầu neem nguyên chất chứa rất nhiều các hoạt chất chống lại và tiêu diệt côn trùng. Azadirachtin là một trong số chúng, nhưng lại chịu trách nhiệm 90% cho việc tiêu diệt côn trùng. Hỗn hợp thuốc xịt dầu neem tinh chế bán trên thị trường không có mùi hăng và đã sẵn sàng để sử dụng mà không cần làm thêm gì.

Nhưng việc tự pha chế 1 hỗn hợp dầu neem rất đơn giản và hiệu quả hơn nhiều so với sản phẩm pha sẵn. Nó không chỉ giữ nguyên được tính chất vốn có của dầu neem, đặc biệt là Azadirachtin

Tuy nhiên, sử dụng trong điều kiện thời tiết nắng gắt hoặc độ ẩm cao, cả hỗn hợp dầu neem tinh chế và hỗn hợp dầu neem nguyên chất đều có thể gây tổn thương cây trồng như cháy lá. Hỗn hợp phun xịt dầu neem tinh chế có khả năng ít gây cháy lá hơn. Nhưng nó cũng không hoàn toàn an toàn đối với những cây dễ nhạy cảm. Và tất nhiên, những cây khỏe mạnh cũng sẽ hài lòng và không bị ảnh hưởng với hỗn hợp dầu neem nguyên chất

Chúng ta nên dùng loại dầu neem nào? Tinh chế pha sẵn hay nguyên chất và tự pha

Khi bạn mua dầu neem, hãy đọc nhãn. Không phải tất cả các loại dầu neem đều được làm như nhau. Một số sản phẩm để bán thực sự là chiết xuất dầu neem. Chúng không có nồng độ cao của thành phần diệt côn trùng Azadirachtin. Hãy tìm dầu neem nguyên chất 100%, còn được gọi là dầu neem thô hoặc thô.

Dầu Neem nguyên chất tự pha Docneem

 Hãy mua dầu neem nguyên chất 100% và tự pha ở nhà

Bạn nên chắc chắn rằng nó được ép lạnh và tốt nhất là dầu Neem hữu cơ. Nhiệt phá hủy Azadirachtin. Hãy mua dầu Neem hữu cơ đảm bảo rằng nó không bị nhiễm dung môi hoặc hóa dầu có thể đã được sử dụng trong quá trình thanh lọc.

Khi bạn mua dầu Neem, hãy đọc nhãn để biết nó có chất lượng hay không. Vì không phải tất cả các loại dầu neem đều được làm ra như nhau. Một số sản phẩm được bán chỉ là chiết xuất của dầu Neem, nồng độ thành phần Azadirachtin diệt côn trùng không cao. Thay vào đó, hãy tìm dầu Neem nguyên chất 100%, được ép lạnh.

Dầu Neem nguyên chất tự pha Docneem

Dầu neem của Docneem là nguyên chất 100%

Ép lạnh giúp hạn chế được việc nhiệt độ phá hủy đi Azadirachtin. Dầu neem hữu cơ giúp đảm bảo rằng sản phẩm chúng ta đang dùng không bị nhiễm hóa dầu khi thanh lọc, giữ được các hoạt chất vốn có của dầu Neem trong việc trị côn trùng gây hại cho vườn hồng nhà bạn và thật sự an toàn cho môi trường và người sử dụng.

Mẹo: đừng quên rằng còn có rất nhiều công dụng và lợi ích khác của dầu Neem

Hãy bảo quản dầu neem của bạn trong tủ lạnh, hoặc ít nhất là nơi thoáng mát và tối nhất có thể, tránh ánh nắng trực tiếp. Điều này giúp dầu neem giữ được lâu hơn từ 1-2 năm.

Dầu neem có thể bị đông cứng ở nhiệt độ thấp. Nếu bị vón cục, bạn có thể hóa lỏng nó bằng cách đặt bình dầu neem vào nước ấm (khoảng 30 độ C). Nhớ lưu ý rằng nhiệt độ cao sẽ phá hũy Azadirachtin, và Azadirachtin là thành phần gây ảnh hưởng đến công trùng.

Dầu neem không tan được trong nước. Vì vậy bạn cần 1 chất nhũ hóa để hòa tan nó, có thể là xà phòng, chất tẩy rửa,…

Sử dụng xà phòng diệt công trùng. Về lý thuyết thì bạn có thể sử dụng chất kỳ loại xà phòng lỏng nào cho viẹc này. Nhưng để an toàn, bạn nên sử dụng loại xà phòng diệt côn trùng thích hợp. Xà phòng diệt côn trùng là loại xà phòng lỏng, tinh luyện cao, không làm tổn thương thực vật. Xà phòng chúng ta hay dùng trong gia đình có thể gây cháy lá hoặc làm tổn thương những cây trồng nhạy cảm.

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985