Hiệu quả của đậu nành lên men Humic và dịch chuối đối với hoa hồng

  Bài viết là chia sẻ của khách hàng sau khi tin dùng chế phâm đậu nành Humic thương hiệu Docneem dùng trên hoa hồng. Mong sau khi tham khảo, các anh chị em chơi hoa hồng sẽ có thêm được kinh nghiệm trong việc chăm hoa hồng trong vườn của mình nhé!

Phân bón đậu nành humic và dịch chuối giúp hoa nở sai, to, chuẩn phom

Phân bón đậu nành humic và dịch chuối giúp hoa nở sai, to, chuẩn phom

Đậu nành Humic

☘ Ngày 1: Sau 5 ngày mình trồng thì mình bắt đầu bón đậu Humic cho cây hồng. Cây hồng hiện tại mà mình đang chơi là của ông bên nhà hàng xóm định vứt đi vì cây khá còi cọc (chủ nhà không còn thời gian chăm sóc cây, chứ trước nhìn cây lúc mua về chịu khó chăm, hoa nở đẹp lắm, mình nhìn cón thấy thích).

Chế biến phân bón đậu nành humic

Chế phẩm đậu nành Humic lên men có thành phần chính là đậu tương

☘ Ngày 24: sau 23 ngày bón đậu Humic mình thấy cây có nhiều nụ hơn, lá xanh đậm chứ không bạc phếch ra như lúc mới xin về, mỗi tội hoa vẫn chưa nhiều, mà thấy cây cũng cứng cáp, cao hơn nên có động lực chăm tiếp (chứ không có biểu hiện gì thì cũng nghỉ cho khỏe).

☘ Ngày 37: Nụ hiện tại đã có dấu hiệu nở to phát triển hơn, lá cây mập và to hơn trước nhiều. Có một số lá bị nhện đỏ hút nhựa làm mình lại đau hết cả đầu lại phải tìm chai dầu Neem còn dở ra pha rồi phun (trước mình có trồng cây hồng cổ sapa mà dính bọ trĩ, dùng dầu Neem trị thấy hiệu quả, dùng tầm 1 – 2 tuần là thấy có tác dụng hết trĩ nên lười không phun nữa).

Chế biến phân bón đậu nành humic

Ngoài ra đậu Humic còn bổ sung thêm trứng & chuối

☘ Ngày 60: Đều đặn tuần nào cũng pha 10ml đậu tương + 1L nước, tuần tưới 1 lần, hiện tại cây hồng đã ra hoa, mặc dù chưa to lắm nhưng nhìn lá mập mạp, xanh tím mà cũng thấy vui rồi (lại tranh thủ tự sướng vài cái :))). Mấy lá bị nhện đỏ cũng bớt dần, nhưng lần này cẩn thận bị lại nên mình vẫn phun phòng tuần 1 – 2 lần).

☘ Ngày 70: Cây hiện tại đã nhiều hoa hơn, bắt đầu thấy lười bón phân rồi. Nhiều lúc đia ra đi vào nhìn cái mà sướng cả mắt (anh chị em nghiện hoa sẽ hiểu 🙂 ). Rễ cây có vẻ cứng cáp hơn rồi, chứ lúc lấy cây về mình phải dùng cả gậy gỗ để cố định, giờ cây cao và chắc nên cũng không cần cố dịnh nữa.

Phân bón đậu nành humic

Phân bón đậu nành Humic đặc biệt an toàn với người sử dụng

☘ Ngày 80: Hiện tại thì cây nhìn thích lắm, bác hàng xóm sang uống nước chè cứ bảo cô chăm khéo thế, nghe mà mát lòng. Đậu nành thì vẫn còn nhiều, phân bón tốt thật, hiện tại mình đang tính làm thêm chậu nữa để chăm.

Cách sử dụng

Mình chia sẻ cách sử dụng cho ai muốn dùng thử nhé
🌹 Tỷ lệ tưới tương như sau: Pha 10ml đậu tương humic với 1 lít nước, sau đó tưới gốc. Tưới định kỳ 1 lần/tuần.
⏩ Lưu ý: Đậu nành Humic mua về nhớ mở nắp ra liền để xì hơi ra, mỗi ngày đều mở nắp cho nó bớt hơi nếu chưa kịp dùng đến, chứ không là dễ bị phồng và nổ chai (thấy bên công ty giải thích là trong chai nhiều vi sinh vật có lợi cho cây nên dễ có ga).

Mình chỉ làm có vậy thôi đó ạ, còn đừng hỏi em trộn thêm cái này cái kia vô nha, mình không biết đâu, căn bản là càng đơn giản càng thích, pha chế trộn nhiều em lại hay nản. Toàn lấy chai nước suối.

Dịch chuối Humic

Một sản phẩm hữu cơ khách mà mình cũng muốn giới thiệu cho cả nhà cùng nắm đó là Dịch chuối Humic – Hay còn gọi với cái tên là Thần dược cho hoa lan, hoa hồng

Phân bón dịch chuối humic

Phân bón dịch chuối Humic dùng được trên cả hoa lan

Dịch chuối humic với hàm lượng kali gấp đôi và được ủ dưới men vi sinh đặc biệt giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho hoa hồng, hoa lan sau khi ngộ độc phân bón hóa học. Ngoài ra, dịch chuối humic còn giúp cây kích rễ non, mầm ngọn cứng cáp và nhanh lớn. Từ đó, tối ưu tăng trường cho hoa lan và hoa hồng. Có thể nói, dịch chuối humic là thần dược hoa lan, hoa hồng.

“Phân bón hữu cơ giúp tăng thêm độ màu mỡ, độ tơi xốp cho đất bằng cách cung cấp thêm các chất hữu cơ, chất mùn và bổ dưỡng.” – từ Wikipedia.

Thành phần chính: 70% là chuối chín, 30% là trứng và Humic, ủ lên men vi sinh.

Hướng dẫn sử dụng: Chai 1 lít phân pha được 80 -100 lít nước tưới cho cây.

Hướng dẫn mua hàng

  Hiện nay, bộ đôi sản phẩm đậu nành humic (đậu tương humic) và dịch chuối humic là bộ đôi phân bón bán rất chạy trên gian hàng, được người chơi hoa Hồng và hoa Lan rất ưa chuộng để kích rễ, giúp hoa chuẩn phom, nở to và sai. Các bạn có thể đặt hàng tại 02 link sau nhé:

– Phân bón đậu nành Humic (phân bón đỗ tương): https://docneem.com/products/che-pham-dau-nanh-len-men-humic-1-lit

– Phân bón dịch chuối Humic (thần dược cây phong lan): https://docneem.com/products/phan-bon-dich-chuoi-humic-1-lit


Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
– Sendo: https://bit.ly/docneem-sendo
📌Facebook: Tinh dầu Neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985