Sâu đục thân – Mối nguy hiểm trên hoa hồng

sau-duc-than-hoa-hong

Có thể dễ dàng phát hiện sâu đục hoa hồng bởi những lỗ mà chúng để lại ở giữa thân, và lá cây hoa hồng đã cắt bởi mắt thường. Dọc theo thân cây hồng cũng có thể thấy hiện tượng nổi gân. Độ sâu của rãnh có thể chỉ sâu vài cm. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, cây hồng sẽ sớm héo khô và chết.

Với sản phẩm & thương hiệu sẵn có của mình, Docneem tự tin khẳng định sẽ trị dứt điểm sâu xanh, trả lại vườn hồng khỏe mạnh cho người chơi hoa hồng. Bài viết dưới đây Docneem là thông tin cũng như cách trị sâu xanh dứt điểm bằng dầu Neem nguyên chất cho mọi người.

Sâu đục thân - Mối nguy hiểm trên hoa hồng

Sâu đục thân – Mối nguy hiểm trên hoa hồng

Vòng đời & tập quán gây hại

“Sâu non đục lỗ vào trong thân gỗ, tạo thành đường hầm ngày càng lớn theo sự phát triển của nó, phá huỷ phần giác gỗ. Cành bị sâu đục khô héo và chết. Sâu đục thân phá hại cây từ 2–10 năm tuổi. Sâu đục thân hại ngô trong suốt quá trình sinh trưởng và hại ở tất cả các bộ phận từ thân, lá, bắp. Khi cây còn nhỏ, sâu đục vào nõn làm chết điểm sinh trưởng. Khi cây lớn sâu đục vào thân làm cản trở quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng, nếu gặp gió bão cây sẽ bị gãy. Khi trổ cờ sâu đục vào cờ làm gãy cờ, đục vào bắp làm thối bắp, thường gây ra triệu chứng nõn héo(thời kỳ đẻ nhánh) và bông bạc(thời kỳ đòng trỗ).” – từ Bách khoa toàn thư mở Wikipedia.

Có thể chia làm 3 giai đoạn chính :

– Trứng sâu xanh: có kích thước nhỏ, màu trắng trong hoặc nâu

– Ấu trùng sâu: giai đoạn ấu trùng của xén tóc, tùy từng loài mà thời gian có thể nhanh hoặc lâu (có những loài xén tóc có thể mất 18 tháng mới hóa nhộng)

+ Ấu trùng sau khi nở thành sâu con, thường lẩn trốn ở mặt dưới lá, vỏ cây, thức ăn chúng của chúng là phần biểu bì trên mặt lá, lá non, vỏ cây. Sau đó dần dần chúng sẽ đục vào thân cây, tàn phá cây hồng từ trên xuống dưới.

Sâu đục thân - Mối nguy hiểm trên hoa hồng

Cây hồng bị héo khô cành sau khi bị sâu đục thân

– Sâu trưởng thành: màu nâu đỏ, kích thưởng khoảng từ 2,5 – 3cm

+ Chúng thường đục lỗ và trống trong thân cây, (thường cây sẽ đột ngột héo rũ từ trên xuống dưới là phần ngọn rồi từ từ lan xuống các cành phía dưới) nếu không kịp thời phát hiện sẽ rất dễ đến việc chết cây.

Sâu đục thân thường tấn công những cành sau khi cắt tỉa

+ Sâu trưởng thành đẻ trứng bên dưới mặt lá. Thời gian hình thành sâu non từ khoảng 1 tuần. Sâu non thường tấn công mặt dưới của lá hồng, nếu không quan sát kỹ thì rất khó để nhận biết chúng. Khi đã lớn hơn, sâu xanh sẽ bắt đầu ăn tới phần ngọn non, lá non của cây hoa hồng.

Cách kiểm soát & nhận biết sâu xanh

Kiểm soát sâu đục thân hoa hồng sau khi cắt tỉa cành có thể dùng keo hoặc băng dính để dán lại một số khe và cành sau khi cắt tỉa. Sau khi khô, keo sẽ tạo thành một nắp cứng tốt ở các đầu cành ngọn sau khi cắt khiến cho sâu đục thân khó xâm nhập vào ( lưu ý nên sử dụng các loại chất kết dính an toàn vì nếu sử dụng sơn móng tay và keo dán gỗ có chứa các hóa chất có thể gây chết cây, khiến bạn cần phải cắt tỉa lại và làm mất nhiều hoa hồng hơn).

Nếu sâu đục khoét đến ngọn hoa hồng, hãy dùng kim chọc nhẹ vào lỗ kéo dài trên tán hoa hồng. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ sâu đục thân & tổ của chúng. Nên kiểm tra và bịt kín các cành hoa hồng đã tỉa cành là biện pháp ngăn ngừa sâu đục quả tốt nhất.

Sâu đục thân - Mối nguy hiểm trên hoa hồng

Rất khó để nhận biết sâu đục thân

Có thể dùng các loại thuốc trừ sâu dành trên hoa hồng, cách này có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng  hậu quả mà chúng có thể gây ra đối với sự mất cân bằng của các sinh vật có ích trong đất cũng như các tồn dư hóa học để lại trong đất gây nguy hiểm cho con người.

Sử dụng dầu Neem diệt trừ sâu xanh an toàn

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh – thương hiệu Docneem trị sâu bệnh hoa hồng (bọ trĩ, nhện đỏ, rệp sáp, rệp vảy), các bệ.nh nấm lá (đốm đen, nấm đen, phấn trắng, rỉ sắt, thán thư). An toàn tuyệt đối cho người sử dụng, có thể phun trực tiếp mà không cần găng tay, vì có nguồn gốc hữu cơ nên sản phẩm không để lại tồn dư chất hóa học có hại trên cây hồng.

Sâu đục thân - Mối nguy hiểm trên hoa hồng

Dầu Neem là giải pháp hoàn hảo cho sâu đục thân

Tìm hiểu cơ chế diệt sâu bệnh của Azadirachtin từ dầu tại đây

Công dụng

– Diệt côn trùng (Bọ trĩ, nhện, rệp vảy, rệp sáp) cho cây trồng như Hoa hồng, hoa lan, Dâu, các rau ăn lá, cây ăn trái.

– Diệt bệ.nh nấm cho cây trồng (Đốm đen, phấn trắng, thán thư, vàng lá).

– Phun trị và phun phòng côn trùng cho cây trồng và khu vườn.

– Côn trùng gây hại không xây dựng được cơ chế đề kháng với dầu Neem.

– Đặc biệt an toàn cho động vật có vú và côn trùng có lợi.

Sâu đục thân - Mối nguy hiểm trên hoa hồng

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985