Phân bón cho Lan loại nào tốt nhất?

phan-bon-hoa-lan

Hoa Lan đang được nhiều người quan tâm, bởi không chỉ có vẻ đẹp kiêu sa mà một số loài Lan còn có giá trị kinh tế rất cao. Và để có được một giò hoa đẹp đòi hỏi người chơi phải chăm bón, dùng phân bón cho Lan rất kỳ công. Dưới đây là một số chia sẻ về Lan dành cho những người có cùng đam mê.

1. Trồng Lan – thú chơi đang được giới trẻ quan tâm

Lan là một loài thực vật có hoa, thuộc bộ măng tây có tên khoa học là orchidaceae là lớp thực vật một lá mầm phân bố nhiều nơi trên thế giới. Hoa Lan là biểu tượng của sự thanh cao, thuần  khiết, thể hiện sự chân thành và chung thủy. Hoa Lan có khoảng 28.000 loài  và hơn 880 chi.

phân bón cho lan 1

Giới trẻ hiện rất quan tâm đến hoa Lan 

Hoa Lan có vẻ đẹp trang nhã, quý phái. Từ lâu loài hoa này đã trở thành thú chơi của những người giàu bởi chúng không những mang giá trị về mặc thẩm mỹ màng còn có giá trị về kinh tế rất cao. Chính vì những điều đó thú chơi Lan ngày càng được giới trẻ quan tâm.

Hiện nay chơi Lan không còn xa lạ với giới trẻ, Lan rất đa dạng về giá cả cũng như chất lượng, nên rất phổ biến cho mọi người. Giá một cây Lan có thể giao động từ vài chục nghìn cho đến hàng tỉ đồng.

phân bón cho lan 2

Lan đột biến 5 cánh trắng Phú Thọ

Một số loại Lan đẹp và phổ biến có giá cả phải chăng như Lan hồ điệp, Lan hạc vỹ, Lan nghinh xuân, Lan dendro. Những loại Lan này có giá giao động từ 100.000đ đến 300.000đ phù hợp với túi tiền của người có thu nhập thấp.

Một số loại Lan cao cấp hơn như Lan Ngọc Điểm, Lan Tuyết Nhung, Lan Giáng Hương Hồng Nhạn, Lan giả hạc. Những loại này có giá từ vài triệu đến vài chục triệu tùy từng giò Lan to nhỏ và loại Lan khác nhau.

Đặt biệt hơn nữa là những cây Lan đột biến như dã hạt 5 cánh trắng, Phi Điệp đột biến có thể lên đến hàng tỉ đồng.

Với mỗi loại Lan khác nhau sẽ mang một vẻ đẹp và giá khác nhau nên hãy sáng suốt chọn những cây Lan vừa đẹp nhưng cũng phù hợp với túi tiền của mình.

2. Bón phân cho Lan cần lưu ý gì?

phân bón cho lan 3

Để có những cây Lan đẹp phải thường xuyên chăm bón

Không như những loại cây khác, Lan được treo trên cao hoặc ghép vào các thân cây tạo cảnh nên việc bón phân chủ yếu là dạng hòa tan, dùng bình xịt để phun.

Khi phun phân bón cho Lan cần lưu ý là phun vào lúc sáng sớm từ 6 giờ đến 8 giờ hoặc chiều mát từ 4 đến 5 giờ, tránh phun vào lúc trời nắng. Khi tưới phân cách khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng, sau khi cây ngấm phân nên tưới lại bằng nước sạch để tránh phân không dính lên lá để tránh cháy lá cháy đọt cây.

Trước khi phun phân bón cho Lan cần tưới lên một lớp nước mỏng, đều cả thân lá và rễ để Lan dễ hấp thụ dinh dưỡng từ phân hơn. Khi tưới phân cần tưới lên toàn bộ bề mặt của lá, rể Lan và cả trong giá thể trồng để cây có thể hấp thụ dinh dưỡng từ mọi bộ phận.

Ngoài việc sử dụng các loại phân hóa học bạn nên sử dụng thêm các loại phân bón hữu cơ. Tuy nhiên khi bạn sử dụng các loại phân chuồng, phân hữu cơ cho Lan nên kiểm tra độ hoai mục của chúng. Nếu chúng chưa được xử lý kỹ càng sẽ Lan sẽ dễ bị úng nước gây thối rễ do phân ngậm nước lâu, hay bị nấm từ phân chưa được xử lý nhiễm vào.

3. Chọn phân bón cho Lan loại nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phân bón cho Lan, đa dạng về đặc tính cũng như chất lượng, mỗi loại có một ưu, nhược điểm riêng phù hợp với từng thời kỳ sinh trưởng phát triển của cây. Vì vậy cần kết hợp các loại để đảm bảo cây được phát triển một cách tốt nhất.

phân bón cho lan4

Phân bón cho Lan loại trùn quế dạng viên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng 

Một số loại phân bón cho Lan được ưa thích đó là:

– Phân trùn quế dạng viên tan chậm: chúng cung cấp đa dạng, đầy đủ các loại dinh dưỡng cần thiết cho Lan, phân trùn quế dạng viên còn có một hệ vi sinh vật có lợi cộng sinh với rễ Lan giúp cây nhanh chóng hấp thụ cách chất dinh dưỡng từ phân. Giúp cân bằng độ pH của giá thể trồng cây. Đặc biệt chúng hoàn toàn lành tính không gặp tình trạng gây nóng cây như các loại phân hữu cơ thông thường, an toàn cho người sử dụng.

– Phân bón NPK: Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho Lan. Nito giúp cây dưỡng lá và thúc đẩy mọc chồi. Photpho giúp cây ra rễ, xanh lá. Kali giúp đẩy nhanh quá trình sinh trưởng của cây giúp cây nhanh ra hoa. Tùy vào tình hình của cây bạn có thể sử dụng các loại NPK tỉ lệ khác nhau.

– Phân bón lá Hvp: giúp cây ra rễ mạnh, thúc đẩy quá trình sinh trưởng, hỗ trợ quá trình quang hợp của cây giúp cây sung sức, ra hoa bền lâu.

Ngoài chọn phân bón cho Lan, để có được một vườn Lan đẹp phải có kỹ thuật chăm sóc đúng. Quý khách có thể liên hệ với Docneem để được tư vấn chi tiết nhất về phương pháp trồng Lan.

Tìm mua bộ phân bón lan, phân bón hoa hồng và phân bón cho cây cảnh của Docneem tại đây

phan-bon-huu-co-dau-nanh-humic

phan-bon-huu-co-kich-hoa

phan-bon-huu-co-dich-chuoi-humic

MUA NGAY

Phân bón đậu nành

Humic

MUA NGAY

Phân bón hữu cơ

kích hoa

MUA NGAY

Phân bón dịch chuối

Humic


Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee HCM:  https://bit.ly/docneem-shopee
– Shopee HN: https://bit.ly/shopee-docneem-hn
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603