Nano bạc - dứt điểm nấm bệnh, vi khuẩn chỉ sau 2 tuần

Nano bạc có khả năng diệt hơn 650 các loại nấm bệnh, vi khuẩn gây hại cho cây trồng. Vì thế, ngày nay, sản phẩm được sử dụng phổ biến trong ngành nông nghiệp hữu cơ, nhằm đem lại hiệu quả diệt nấm khuẩn cao và an toàn.

Nano bạc - bí quyết giúp nấm bệnh tránh xa cây trồng

Bạc kim loại và các hợp chất của bạc vốn nổi tiếng với tính kháng khuẩn. Đặc biệt, khi ở kích thước nano chỉ từ 5-10nm, khả năng diệt nấm khuẩn của chúng càng trở nên mạnh mẽ và vượt trội hơn hẳn kim loại bạc nguyên khối kích thước lớn. 

Nano bạc

Nano bạc giúp sâu bệnh, vi khuẩn tránh xa cây trồng

Chế phẩm phòng trừ nấm bệnh được sản xuất theo công nghệ nano ở dạng siêu nhỏ, với ưu điểm đem lại hiệu quả rất tốt về diệt vi khuẩn, nấm tới 99,99%. Nó giúp phòng và trừ các nhóm bệnh do nấm và vi khuẩn gây ra. Trong đó, phổ biến có thể kể đến là sương mai, thán thư, đốm đen, thối rễ, phấn trắng, vàng lá ở cây trồng.

Thêm nữa, Nano bạc không cho vi khuẩn tạo ra tính kháng thuốc, nên có thể dùng thường xuyên lâu dài, hạn chế thay thế các chế phẩm khác. Chúng không gây hại cho sức khỏe con người, không dư tồn chất hóa học độc hại trên cây trồng sau thu hoạch.

Mặt khác, chúng có thể phân tán trong các loại dung môi khác, độ bền hóa học cao, không bị oxy hóa, biến đổi dưới điều kiện thông thường của môi trường.  Công dụng diệt nấm bệnh và vi khuẩn của Nano bạc chủ yếu là do tính chất hóa học của các ion Ag+. Các hạt kích cỡ siêu nhỏ, tập trung nằm trên bề mặt Nano. Vì thế, gần như các ion không bị che chắn nên rất dễ dàng tách ra khỏi bề mặt và trở nên linh động hơn trong việc giải phóng các ion Ag+, có tác dụng diệt nấm khuẩn gây bệnh.

Trên góc độ sinh học, cơ chế kháng khuẩn của Nano bạc như sau: phá hủy chức năng hô hấp, chức năng của thành tế bào; liên kết với DNA của tế bào vi sinh vật và ức chế, cũng như kìm hãm, không cho chúng có cơ hội phát triển.

Ngoài ra khả năng diệt nấm khuẩn, Nano còn góp phần tăng năng suất sản lượng của cây trồng. Lý do là bởi sự tác động đối với hoạt động quang hợp của cây. Nhờ vậy cây trồng sẽ phát triển khỏe mạnh, cho năng suất cao.

- Ưu điểm diệt khuẩn nổi bật của Nano bạc so với các giải pháp diệt khuẩn khác đó là:

+ Có thể tiêu diệt hơn 650 loại vi khuẩn, vi rút, nấm mốc

+ An toàn, gần như không gây ra độc tính

+ Giữ nguyên chất dinh dưỡng của cây

+ Tác dụng nhanh

Nên sử dụng Nano bạc như thế nào cho hiệu quả?

Trên thị trường có đa dạng mẫu sản phẩm đến từ nhiều nhà sản xuất, hướng dẫn sử dụng mỗi loại cũng khác nhau. Nano bạc Docneem là sản phẩm được người chơi hoa lan và hoa hồng trong nước tin dùng nhất. Đây cũng là thương hiệu hiếm hoi và cũng là duy nhất đã được chứng nhận từ Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung Ương với công nghệ Nano cho nồng độ Nano 1000 ppm.

Nano bạc

Sử dụng liều lượng Nano bạc phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất

Nano bạc Docneem có 2 dung tích chai nhựa PET 100ml và 500ml. Sản phẩm an toàn với sức khỏe con người, không gây tình trạng kháng thuốc.

+ Phòng bệnh: Pha 5ml Nano/1 lít nước, người dùng tiến hành phun ướt đều khắp thân, lá, rễ, giá thể. Thời điểm lý tưởng để phun là sáng sớm hoặc chiều mát, định kỳ 7-10 ngày phun một lần.

+ Trị bệnh: Pha 10-15ml Nano /1 lít nước, cần phun sao cho đẫm 2 mặt lá. Lưu ý, duy trì phun tới khi các vết bệnh khô hẳn. Hoặc nếu xuất hiện lá bị bệnh thì phun đến khi lá bị bệnh vàng rụng đi.

Cách sử dụng Nano bạc cho một số bệnh phổ biến 

Nano bạc

Nano bạc Docneem hỗ trợ trị dứt điểm nấm bệnh, vi khuẩn

Đối với cây phong lan, người dùng có thể sử dụng Nano bạc cho mọi độ tuổi, mọi loại lan, mọi thời điểm trong năm, chỉ trừ lúc ra hoa và mùa nghỉ.

- Nhiễm nấm, khuẩn

Phong lan đã nhiễm nấm, khuẩn, thường thấy các biểu hiện của bệnh chết nhanh, thối nhũn, thối nâu. Bạn cần pha loãng 10ml chế phẩm trong cùng 1 lít nước và phun ướt đẫm giò lan, nhất là mặt dưới lá nếu phát hiện bệnh trên lá. Tần suất thực hiện 2-3 ngày một lần, duy trì tới khi vết bệnh khô hẳn, lá bệnh vàng và rụng.

- Nấm trắng trên giá thể

Đối với trị bệnh nấm trắng trên giá thể, tỷ lệ pha ít hơn, lấy 1 ml chế phẩm với 1 lít nước. Sau đó, bạn ngâm giò lan vào dung dịch đã pha trong khoảng 1-2 giờ. Kết quả đạt được là nấm chuyển dần từ màu trắng sang nâu đỏ và tự phân hủy thành chất dinh dưỡng cung cấp cho cây.

Tuy nhiên, trước khi phun, bạn cần để giò lan bị bệnh cách ly riêng ở khu vực có mái che chắn, tránh mưa. Bên cạnh đó, trong thời gian điều trị, cần ngừng tưới nước và bón phân.

Quý khách cần tư vấn chi tiết về cách phòng trị dứt điểm nấm bệnh, vi khuẩn chỉ sau 2 tuần với Nano bạc, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Docneem.

Xem thêm: Lá quăn queo do bọ trĩ - phòng ngừa bằng chế phẩm sinh học an toàn, hiệu quả

 

nano_bac_diet_sach_nam_benh__vi_khuan_hoa_hong__hoa_lan_100ml

 

 

nano-bac-diet-sach-nam-benh-vi-khuan-hoa-hong-hoa-lan-docneem-500ml

 

MUA NGAY

NANO BẠC DOCNEEM 100ML

MUA NGAY

NANO BẠC DOCNEEM 500ML

-----

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

- Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

- Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee

- Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 - 0946.298.603

Tags: Nano bạc
← Bài trước Bài sau →