Lá quăn queo do bọ trĩ – phòng ngừa bằng chế phẩm sinh học an toàn

bo-tri

Bọ trĩ được xem là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với nhiều người trồng hoa. Triệu chứng dễ thấy nhất khi cây hoa bị loài bọ này tấn công chính là hiện tượng lá quăn queo. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời loại công trùng đặc biệt có hại này chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Vậy đây là các phòng ngừa tốt nhất?

Bọ trĩ – mối lo hàng đầu của người trồng hoa

Có rất nhiều mối lo ngại mà người trồng hoa phải đối mặt trong quá trình chăm sóc cây. Trong đó, mối lo ngại lớn nhất đó chính là sự tấn công của các loại sâu bệnh gây hại không những khiến vẻ đẹp của các cây hoa bị mất đi mà còn rất dễ khiến cây bị chết. Một trong những loài sâu bệnh phổ biến nhất, thường tấn công các loài hoa đó chính là bọ trĩ.

bọ trĩ 1

Bọ trĩ rất nhỏ bé để quan sát bằng mắt thường

Loại bọ này nếu không quan sát kỹ thì rất khó khăn để nhận thấy bằng mắt thường. Tuy nhỏ bé như vậy nhưng sự tấn công của loại côn trùng này đối với cây trồng là vô cùng mạnh mẽ, thậm chí gây tác động lên tất cả các bộ phận của cây hoa.

Thứ nhất, bọ trĩ gây ra hiện tượng lá cây bị quăn queo. Những chiếc lá khỏe mạnh thường có mép thẳng nhưng khi bị loại bọ này tấn công mép lá sẽ xoăn lại với các dị dạng xuất hiện trên toàn bộ bề mặt. Chưa kể đến mặt trên của lá cũng thường xuất hiện những vết loang màu nâu, phá hủy toàn bộ màu xanh tươi của lá. Lâu dần lá bị khô úa, héo tàn.

bọ trĩ 2

Lá cây bị héo quăn queo cho bọ trĩ

Thứ hai, bọ trĩ tấn công các bông hoa trên cây một cách nặng nề. Cụ thể, loại bọ này khiến những bông hoa trước tiên xuất hiện hiện tượng nhạt màu. Trên toàn bộ các bộ phận của hoa đều có bất thường như: cuống hoa tóp nhỏ, cánh hoa dị dạng cháy đen, đầu hoa thâm đen, hoa có bông nhỏ, không nở bung,…

Thứ ba, bọ trĩ khiến đọt non, chồi non bị thâm đen. Do đặc tính hút nhựa cây để sinh trưởng nên ngoài vùng lá, loại bọ này thường tấn công đọt, chồi trên cây. Hiện tượng phổ biến ở các đọt, chồi non của cây hoa bị loài côn trùng này xâm hại đó chính là bị thui đen, héo úa. Khi bị tấn công nặng, cây càng ngày càng bị còi cọc.

bọ trĩ 2

Nụ hoa bị thui do bọ trĩ tấn công

Có thể nói bọ trĩ với nhiều sự xâm hại nghiêm trọng đối với cây trồng cần phải được xử lý kịp thời. Tùy vào hiện trạng của cây trồng mà các chủ vườn có thể lựa chọn các phương pháp phòng ngừa, chữa trị cho cây một cách hiệu quả.

Chế phẩm sinh học phòng ngừa bọ trĩ có hiệu quả không?

Hiện nay có nhiều cách khác nhau để phòng ngừa bọ trĩ có hiệu quả trong quá trình chăm sóc cây trồng, đặc biệt là các loài hoa. Mỗi phương pháp lại có những đặc điểm riêng biệt mang đến nhiều sự lựa chọn cho chủ vườn.

bọ trĩ 2

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh diệt sạch bọ trĩ và côn trùng gây hại cho cây

Có thể kể đến một số phương pháp phòng ngừa, diệt bọ trĩ được sử dụng phổ biến như: sử dụng thuốc trừ sâu; sử dụng thiên địch tự nhiên, sử dụng bẫy, sử dụng nước rửa chén, sử dụng baking soda, sử dụng mù tạt,…

Mặc dù có nhiều phương pháp khác nhau song theo các chuyên gia, dùng chế phẩm sinh học vẫn là lựa chọn tối ưu, an toàn và hiệu quả nhất để tiến hành phòng ngừa cũng như xử lý triệt để bọ trĩ tấn công cây trồng. Vậy tại sao lại nên dùng chế phẩm sinh học?

Trước hết, chế phẩm sinh học với thành phần được làm từ những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên nên đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người sử dụng trong quá trình tiến hành phun xịt diệt bọ trĩ trên cây. Đồng thời, khi sử dụng sản phẩm chế phẩm sinh học cũng sẽ đảm bảo an toàn, không tiêu diệt những loài côn trùng có lợi cho cây.

Quan trọng hơn hết, việc sử dụng chế phẩm sinh học mang đến giải pháp xử lý bọ trĩ một cách hiệu quả và lâu dài. Cụ thể, không những có thể diệt loại côn trùng gây hại này mà chế phẩm sinh học còn ngăn chặn khả năng sinh sản của chúng.

Theo đó, khi ấu trùng mới được nở khi ăn phải thành phần của chế phẩm sinh học sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức. Điều này vô cùng ý nghĩa khi chế phẩm sinh học đã ngăn chặn được sự trưởng thành của ấu trùng bọ trĩ khiến chúng khó có thể gây hại được cho cây trồng. Từ đó, khó xảy ra hiện tượng lột xác, đóng kén của loài côn trùng này trên cây.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại chế phẩm sinh học khác nhau, song dầu Neem vẫn là lựa chọn hàng đầu trong phòng ngừa bọ trĩ. Để kiểm chứng được hiệu quả, hãy sử dụng dầu Neem ngay hôm nay, chắc chắn nỗi lo về các loài côn trùng gây hại sẽ hoàn toàn tan biến.

dau-neem-nguyen-chat-100ml

dau-neem-nguyen-chat-500ml

dau-neem-nguyen-chat-1000ml

MUA NGAY
DẦU NEEM NGUYÊN CHẤT 100ML
MUA NGAY
DẦU NEEM NGUYÊN CHẤT 500ML
MUA NGAY
DẦU NEEM NGUYÊN CHẤT 1L

—–

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee

– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603