Hướng dẫn bón phân hoa hồng ra hoa đúng dịp tết Tân Sửu 2021

Vẻ đẹp của hoa hồng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, hoa hồng phù hợp với mọi khu vườn. Sắp đến tết 2021 bạn muốn cây hồng nhà mình ra hoa đúng dịp để  Đặc biệt để cây cho nhiều hoa và nở đúng dịp tết thì phải làm thế nào. Ở bài viết này, Mr. Docneem sẽ hướng dẫn cho mọi người cách chăm sóc hoa hồng cây phát triển tốt và nở hoa đúng dịp tết Tân Sửu này.

Nhân tố quyết định đến việc hoa nở đúng chuẩn tết 2021

Để hồng nở hoa đúng tết ở việc cắt tỉa đúng thời điểm. Chu kỳ sinh trưởng của hoa hồng từ 25 đến 35 ngày sau khi cắt tỉa sẽ cho ra hoa đợt mới tùy từng loài. Với loài có hoa nở càng lâu tàn thì thời gian ra hoa tiếp theo càng tăng. Vì vậy, bạn cứ căn chỉnh vào đúng dịp tết thì cắt tỉa cây.

Đúng như câu “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” thì các yếu tố dưới đây cũng góp phần chủ yếu quyết định việc ra hoa trong dịp tết là:

–  Thời điểm cắt tỉa hoa hồng

–  Thời điểm bón phân bổ sung dinh dưỡng

–  Thời tiết, khí hậu vào tết

–  Bảo vệ hoa hồng khỏi sâu bệnh

bón phân hoa hồng ra hoa đúng dịp tết Tân Sửu 2021

Cắt tỉa hoa hồng là yếu tố quan trọng nhất trong việc ra hoa đúng thời điểm

Nghệ thuật cắt tỉa cành để cho ra nhiều hoa

Để làm cho bông nở to và đúng thời điểm việc quan trong nhất đó là cắt tỉa. Tiến hành cắt tỉa để loại bỏ hết những cành lá già, chết, yếu, cành tăm, chồi điếc, lá nhỏ, cành lá sâu bệnh. Việc cắt tỉa có ý nghĩa rất lớn đến việc phân bố dinh dưỡng trên toàn bộ cây, giúp cây bổ sung được chất dinh dưỡng cho những vị trí cần thiết khi bón phân bổ sung dinh dưỡng.

Với miền bắc tết sẽ vào mùa đông vì vây hoa sẽ nở chậm và lâu tàn hơn. Nên cắt tỉa vào vào tuần thứ 2 của tháng 12 (từ 6-13/12) thì khả năng thành công sẽ cao. Với miền trung và miền nam nắng nóng, bạn thực hiện cắt tỉa vào cuối tháng 12 (từ 23-29/12). Đừng quên bón phân bổ sung dinh dưỡng và vi chất đa, trung và vi lượng cho cây.

bón phân hoa hồng ra hoa đúng dịp tết Tân Sửu 2021

Cắt tỉa phải chú ý đến góc cắt, loại bỏ tất cả cành già yếu sâu bệnh

Đất trồng và bón phân

Hoa hồng là loài hoa ưa nước, tuy nhiên việc tưới quá nhiều nước sẽ gây hiện tượng bị úng nước và thối rễ. Nên cải tạo đất trồng tốt, với độ thông thoáng cao, tránh các hiện tượng ngấp úng để cây có thể phát triển khỏe mạnh. Kinh nghiệm là bạn nên tưới 1 ngày/ lần vào buổi sáng. Với những ngày quá nắng nóng thì bạn cần tưới thêm 1 lần vào buổi chiều để cây không bị thiếu nước.

bón phân hoa hồng ra hoa đúng dịp tết Tân Sửu 2021

Phân bón đậu humic hữu cơ bổ sung vi lượng cho cây hồng

Bí quyết để hồng phát triển khỏe mạnh cho sai hoa là ở việc bón phân. Bạn cần thường xuyên bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng những loại phân hữu cơ trên thị trường hiện nay như những loại phân bò, phân gà, phân dê dạng viên nén có tính phân giải chậm sẽ có lợi cho hoa hồng. Hoặc những loại phân bón như đậu nành, dịch chuối có thể pha loãng để bổ sung vi lượng cần thiết cho cây.

Axit Humic là một thành phần quan trọng của chất hữu cơ trong đất được hình thành do tích tụ và phân huỷ không hoàn toàn tàn dư thực vật trong điều kiện yếm khí.

bón phân hoa hồng ra hoa đúng dịp tết Tân Sửu 2021

Ngoài đậu ra còn bổ sung thêm cả trứng và chuối giúp cây chắc khỏe

Phân bón Humic là phân bón hữu cơ, hoàn toàn đến từ tự nhiên an toàn cho người sử dụng. Bổ sung nhiều vi lượng cho cây trồng, kích rễ, đẩy chồi, giúp cây khỏe mạnh, chống chịu được trong thời tiết khắc nghiệt và sâu bệ.nh.

“Các chất humic (HS) đại diện cho vật liệu hữu cơ chủ yếu phổ biến rộng rãi trong tự nhiên. HS có tác động tích cực đến sinh lý thực vật bằng cách cải thiện cấu trúc và độ phì của đất và bằng cách ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng và kiến ​​trúc rễ.” – Từ NCBI trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ.

Trước khi cắt tỉa, bạn nên bón phân N-P-K hoặc phân hữu cơ bán dầu neem rải đều gốc trước 2 – 3 ngày. Sau khi cắt tỉa sau 4 thì bón thêm đậu nành để đẩy chồi, 7 ngày/ 1 lần cho đến khi cây ra chồi mới và chồi cũ bung ra. Để có hoa to bạn phun dịch chuối để bổ sung kali sau khi lên chồi.

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603