Hoa hồng trồng trong nhà bị vàng lá và cách khắc phục

hoa-hong-vang-la

   Ở thành thị đông đúc, nhiều người chơi hoa hồng phải trồng hoa trong nhà vì không có diện tích sân, vườn. Việc trồng hồng trong môi trường kín, ít được tiếp xúc nhiều với môi trường là một trong những vấn đề khó chịu nhất khi cây trồng là khi một cây khỏe mạnh bình thường bắt đầu rụng lá hoặc chuyển sang màu vàng. Đừng băn khoăn, tình trạng này có thể được giải quyết dễ dàng với những thay đổi chăm sóc nhỏ, cây sẽ tươi tốt trở lại. Cùng Mr. Docneem tìm hiểu nguyên nhân cây trồng trong nhà bị vàng lá và những vấn đề khác thường gặp nhé.

Ngọn, nhánh cây vươn dài tìm ánh sáng

Hoa hồng trồng trong nhà bị vàng lá và cách khắc phục

Hoa trồng trong nhà bị héo do sai cách chăm sóc

   Quan sát cây của bạn thấy cây hồng của mình phát triển vươn dài theo hình dáng lạ, vẻ yếu ớt hoặc nếu cây ở gần cửa sổ thì cành và ngọn cố gắng vươn ra ngoài. Tình trạng này cây đang cố nói với bạn rằng nó cần nhiều ánh sáng hơn. Bạn nên di chuyển nó đến gần cửa sổ hơn hoặc chuyển nó sang cửa sổ khác có nhiều ánh sáng hơn. Nhờ ánh nắng mặt trời, các cửa sổ hướng về phía nam nhận được nhiều ánh sáng từ mặt trời nhất còn cửa sổ hướng về phía bắc cung cấp ít ánh sáng nhất. Hãy lựa chọn vị trí cho cây của bạn để tất cả các mặt của cây có thể tiếp cận với ánh sáng mặt trời như nhau và để ngăn cây của bạn phát triển lệch về một bên (do lượng ánh sáng cung cấp không đồng đều). Nếu bạn vẫn không thể tìm thấy vị trí có nhiều ánh sáng cho cây thì có thể lắp thêm một vài loại bóng đèn hiện nay có bán trên thị trường.

Lá xoăn, rụng dần

   Lá xoăn có thể cây của bạn đã bị côn trùng tấn công, mà điển hình là bọ trĩ. Nếu bạn nhìn thấy những chiếc lá cuộn tròn hoặc méo mó, nụ đen thui, cánh hoa có các vết quầng đen, bạn khẽ động tay hoặc rung lắc nhẹ thì thấy những côn trùng có kích thước nhỏ, màu đen di chuyển rất nhanh để trống thoát thì đó chính là biểu hiện của bọ trĩ. Chúng hút nhựa làm lá hoa hồng bạc dần đi, chồi hoa dần dần cũng tàn. Nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời, cây của bạn sẽ chết. Có thể sử dụng một số sản phẩm sinh học như: dầu neem, nước pha tỏi ớt để trị bọ trĩ một cách hiệu quả và an toàn.

Lá có màu nâu

Hoa hồng trồng trong nhà bị vàng lá và cách khắc phục

Cây bị héo dần do thiếu vi lượng

   Nếu cây trong nhà của bạn có đầu màu nâu trên lá của nó, đó là báo hiệu một trong những vấn đề sau:

Tưới nước không đồng đều: 

– Đều đặn một tuần chỉ bổ sung nước một lần mà không cần quan tâm đến tình trạng cây cần nước hay thiếu nước.

– Cây bị ngập trong nước, dẫn đến ngập úng rễ

– Chỉ tưới nước cho phần lá và ngọn

Độ ẩm thấp: 

– Nếu không khí trong nhà hoặc căn hộ của bạn khô, hãy phun sương cho cây vài ngày một lần.

Quá nhiều muối: 

– Điều này có thể xảy ra do quá mức hoặc muối từ nước máy được xử lý (thường xảy ra ở căn hộ chung cư) hoặc xuất hiện khi bón quá nhiều phân bón. Chúng ta nên bón đúng liều lượng để khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Hoa hồng trồng trong nhà bị vàng lá và cách khắc phục

Lưu ý khi sử dụng nước máy trong căn hộ tưới cây

Sử dụng Chế phẩm đậu nành lên men Humic

Hoa hồng trồng trong nhà bị vàng lá và cách khắc phục

Sản phẩm đậu nành lên men humic cũng cấp vi lượng cho cây

   Rễ cây hoa hồng là một bộ phận rất quan trọng của cây, chúng có nhiệm vụ hút nước, chất dinh dưỡng, dự trữ nước, bám vào đất giúp cho cây đứng vững trước thời tiết khắc nghiệt. Vì thế bảo vệ và cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp bộ rễ khỏe mạnh là rất cần thiết đối với những người chơi hoa hồng hiện nay. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phân bón kích rễ, nhưng thường là phân bón vô cơ, có nhiều thành phần hoa học giúp kích rễ nhanh chóng nhưng để lại hậu quả đối với nguồn đất, nước nếu quá lạm dụng thuốc.

   “Axit humic là một thành phần chính của các chất humic, đó là những hợp chất hữu cơ quan trọng của đất (đất mùn), than bùn, than đá, nhiều suối miền núi, hồ bị loạn dưỡng và nước biển.” – Bách khoa toàn thư mở Wikipedia.

   Chế phẩm đậu nành Humic – là một loại phân bón hữu cơ với các thành phần tự nhiên do Docneem nghiên cứu vào phát triển sẽ giúp các bạn trong việc cung cấp dinh dưỡng & bảo vệ bộ rễ hoa hồng an toàn, hiệu quả.


Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
– Sendo: https://bit.ly/docneem-sendo
📌Facebook: Tinh dầu Neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603