9 loại thuốc trừ sâu hữu cơ tự chế

Rất lâu trước khi phát minh ra thuốc trừ sâu hóa học có hại, nông dân và hộ gia đình đã đưa ra nhiều biện pháp để loại bỏ côn trùng phá hoại cây trồng trong vườn

Danh sách sau đây sẽ cung cấp một số phương pháp hữu cơ, hoàn toàn tự nhiên, giá tiền hợp lý để sản xuất thuốc trừ sâu diệt côn trùng cho khu vườn nhà bạn.

1. Xịt muối

Để xử lý những cây bị nhiễm nhện nhện, hãy trộn hai muỗng muối vào một gallon nước ấm và phun lên những vùng bị nhiễm bệnh.

2. Tinh dầu Cam & bột ớt

Thuốc trừ sâu hữu cơ này hoạt động tốt trên kiến. Trộn mười giọt tinh dầu cam quýt với một muỗng bột ớt vào 1 cốc nước ấm. Lắc đều và xịt vào các khu vực bị ảnh hưởng.

3. Xà phòng, tinh dầu cam và nước

Để làm thuốc trừ sâu tự nhiên này, chỉ cần trộn ba muỗng xà phòng hữu cơ dạng lỏng với 1 ounce dầu cam với một gallon nước. Lắc kỹ. Đây là một điều trị đặc biệt hiệu quả chống lại sên và có thể được phun trực tiếp lên kiến ​​và gián.

4. Dầu khuynh diệp

Một loại thuốc trừ sâu tự nhiên tuyệt vời cho ruồi, ong và ong bắp cày. Đơn giản chỉ cần rắc một vài giọt dầu khuynh diệp nơi tìm thấy côn trùng. Tất cả họ sẽ biến mất trước khi bạn biết điều đó.

5. Xịt hành & tỏi

Băm nhỏ một tép tỏi và một củ hành tây cỡ trung bình. Thêm vào một lít nước. Đợi một giờ và sau đó thêm một muỗng cà phê bột ớt và một muỗng xà phòng lỏng vào hỗn hợp. Bình xịt hữu cơ này sẽ giữ hiệu lực trong một tuần nếu được bảo quản trong tủ lạnh.

6. Trà hoa cúc

  Những bông hoa này chứa một thành phần hóa học thực vật mạnh mẽ được gọi là pyrethrum. Chất này xâm chiếm hệ thần kinh của côn trùng, khiến chúng bất động. Bạn có thể tự làm bình xịt bằng cách đun sôi 100 gram hoa cúc khô vào 1 lít nước. Đun sôi hoa khô trong nước trong hai mươi phút. Lọc, để nguội và đổ vào bình xịt. Có thể được lưu trữ lên đến hai tháng. Bạn cũng có thể thêm một ít dầu neem hữu cơ để tăng cường hiệu quả.

7. Xịt thuốc lào

Giống như thuốc lá là nguy hiểm cho con người, thuốc lào (thuốc lá) đã từng là một loại thuốc trừ sâu thường được sử dụng để tiêu diệt sâu bệnh, sâu bướm và rệp. Trộn một tách thuốc lào hữu cơ (tốt nhất là một nhãn hiệu hữu cơ và hoàn toàn tự nhiên) vào một gallon nước. Cho phép hỗn hợp để qua đêm. Sau 24 giờ, hỗn hợp nên có màu nâu nhạt. Nếu trời rất tối, hãy thêm nước. Hỗn hợp này có thể được sử dụng trên hầu hết các loại thực vật, ngoại trừ những loại trong họ solanaceous (cà chua, ớt, cà tím, v.v.)

8. Ớt và đất tảo cát Diatomaceous Earth

Nghiền nhuyễn hai nắm ớt khô thành bột mịn và trộn với một chén đất tảo cát. Thêm vào hai lít nước và để qua đêm. Lắc đều trước khi áp dụng.

9. Neem

  Người Ấn Độ cổ đại rất tôn sùng dầu neem như một loại cây có hiệu lực mạnh mẽ, hoàn toàn tự nhiên để xua đuổi sâu bệnh. Dầu Neem thậm chí là một loại thuốc trừ sâu tự nhiên mạnh nhất trên hành tinh, chứa hơn 50 loại hợp chất có tác động lên côn trùng gây bệnh. Bạn cũng có thể sử dụng lá cây cực kỳ đắng này để làm thuốc trừ sâu tự nhiên.

dầu neem

  Để làm hỗn dịch trừ sâu từ dầu neem,nhũ hóa dầu neem nguyên chất với xà phòng dạng lỏng rồi pha loãng với nước. Khuấy từ từ. Đổ vào chai xịt và sử dụng trong vòng 8 tiếng.

Đọc thêm:

Nếu bạn biết một số công thức dễ dàng để làm thuốc trừ sâu hữu cơ của riêng bạn, hãy cho chúng tôi biết nhé!