Chọn đúng phân kích hoa Giấy giúp cây khỏe, ra hoa nhiều

phan-bon-hoa-giay (1)

Hoa Giấy được trồng phổ biến trong khuôn viên của nhiều nhà ở, công trình. Tuy nhiên, để hoa Giấy sống khỏe, hạn chế bệnh tật, ra nhiều hoa, hoa giữ được lâu thì không phải ai cũng biết cách chăm sóc. Và, cách tốt nhất là sử dụng các sản phẩm phân kích hoa Giấy. Nhưng loại phân nào tốt cho hoa Giấy và cách bón ra sao?

Tìm hiểu đặc tính cây hoa Giấy để chăm sóc đúng

Muốn chăm sóc hoa Giấy tốt đương nhiên phải hiểu về cây. Có nhiều đặc tính của cây hoa Giấy mà người trồng phải có sự hiểu biết nhất định để thuận tiện chăm sóc cũng như giúp cây sinh trưởng phát triển tốt, ra nhiều hoa, hoa được lâu bền. Một số đặc tính cơ bản của hoa Giấy như: dạng cây, đặc điểm hoa, lá, gai, cành, thời gian hoa nở,…

Phân kích hoa giấy 1

Hoa Giấy được trồng phổ biến tại Việt Nam

Trước tiên về dạng cây, hoa Giấy thuộc họ cây thân bụi, thân cây thường là thân gỗ nhỏ. Mặc dù là thân bụi nhưng hoa Giấy không phải là thân mọc đứng mà thường mọc leo và phân tán cây thành nhiều nhánh. Đặc biệt trên thân của hoa Giấy thường có gai. Tuy nhiên những gai này thường sẽ biến mất khi cây trưởng thành và phát triển ở một thời điểm nhất định.

Tiếp đó về đặc điểm lá và hoa của cây hoa Giấy. Lá hoa Giấy mọc đơn trên mặt lá có nhiều gân và hình dáng lá thường có hình trái xoan. Trong khi đó, về hoa của cây hoa Giấy thường có đặc điểm mỏng mịn như tờ giấy đúng với tên gọi. Cánh hoa Giấy thường nhìn như lá, có màu sắc rực rỡ thường chụp 3 cánh thành 1 bông nhụy cũng là 3 bông hoa nhỏ. Đặc biệt dễ thấy hoa Giấy thường mọc thành chùm nhiều bông.

Về thời gian hoa nở, thông thường cây hoa Giấy sẽ nở vào tháng 11 và kéo dài cho đến tận tháng 6 năm sau. Cây hoa Giấy là một trong số ít những loài hoa có sức sống lâu bền, dễ trồng, dễ chăm sóc. Ngay ở điều kiện khắc nghiệt nhất, cây hoa Giấy cũng cho hoa rực rỡ, đẹp mắt và vô cùng nổi bật trong mọi không gian. Thực tế, hoa Giấy cũng được phân chia thành nhiều loại hoa khác nhau như: hoa giấy cam, hoa giấy trắng, hoa giấy đỏ thẫm, hoa giấy tím,…

Ngoài ra, một số đặc tính quan trọng khác của cây hoa Giấy mà người trồng cần biết để chăm sóc tốt nhất đó chính là: ưa sáng, chịu hạn tốt, ra hoa gần như quanh năm, mùa hè thường là thời điểm hoa nở đẹp nhất,…

Bón phân kích hoa Giấy khỏe, ra nhiều hoa, màu sắc rực rỡ

Trong quá trình chăm sóc hoa Giấy muốn ra nhiều hoa, màu sắc rực rỡ thì người trồng phải vô cùng chú ý đến quá trình bón phân đúng cách. Bên cạnh những loại phân thường dùng thì người trồng nên bổ sung thêm phân kích hoa Giấy thường có tác dụng kích ra rễ và kích mầm hoa phát triển.

Phân kích hoa giấy 2

Muốn hoa Giấy nở đẹp phải bón phân đúng cách

Vậy quá trình dùng phân kích để hoa ra nhiều, màu sắc nổi bật sẽ được tiến hành khi nào và trong phân phải có loại khoáng chất nào, tiến hành pha chế ra sao? Hãy điểm qua một số lưu ý quan trọng sau đây.

Thứ nhất, phân kích hoa Giấy nên được bón cho cây vào thời điểm cuối tháng Giêng âm lịch. Bởi lẽ đây là thời điểm hoa tàn đợt đầu tiên. Ở giai đoạn này cây cần được kích thích phát triển cho đợt hoa tiếp theo. Song song với việc bón phân thì người trồng nên cắt tỉa, uốn dáng cây, bỏtoàn bộ lá cũ, cũng nên thay đất mới.

Thứ hai, trong phân kích hoa phải có thành phần NPK với mục đích bồi dưỡng cho cây hồi sức sau khi cắt tỉa cũng như sau đợt hoa tàn thứ nhất. Bên cạnh việc tưới phân có thành phần NPK, người trồng cũng phần phải tưới nước thường xuyên khoảng 1 lần/ 1 ngày để cây tiếp tục nảy lộc, ra lá.

Thứ ba, phân kích hoa Giấy được pha loãng để tưới cho cây. Thông thường tỷ lệ NPK trong phân phải đảm bảo tối thiểu đạt ngưỡng 10-30-30 hoặc 9-15-25,… Việc tưới phân cũng phải đảm bảo 2 đợt cách nhau khoảng 15 ngày nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cho cây sinh trưởng và phát triển và hấp thụ phân bón tốt nhất.

Ngoài ra, nếu muốn hoa ra quanh năm, lâu tàn thì người trồng nên áp dụng công thức trồng mới lại hoa với tỷ lệ: 10 phần đất sạch + 3 phần phân hữu cơ + 1 phần phân bón NPK. Sau khi chuẩn bị xong đất trồng chứa phân tiến hành trồng cây và tưới đẫm nước đảm bảo cho cây sẽ ra hoa đợt mới rực rỡ và lâu bền.

Phân bón hoa Giấy loại nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng phân bón. Song để có loại phân kích hoa Giấy tốt nhất người trồng cần phải thận trọng chọn lựa. Loại phân kích tốt nhất cho cây hoa Giấy hiện nay thường có thành phần NPK đạt tỉ lệ 6 – 36 – 36 + ME.

Phân kích hoa giấy3

Một sản phẩm phân bón kích hoa Better Bloom đến từ Docneem

Loại phân bón Better Bloom có khả năng kích thích cây hoa Giấy ra rễ một cách nhanh chóng, rễ cây cũng hấp thụ nước, chất dinh dưỡng một cách tốt hơn. Hơn thế loại phân còn có khả năng kích mầm hoa, dưỡng hoa ra nhiều và hoa cũng sở hữu màu rực rỡ, giúp hoa lâu tàn. Ngoài ra, với tỉ lệ NPK 6 – 36 – 36 tiêu chuẩn, loại phân bón này còn có khả năng tăng sức đề kháng cho cây, khiến cây ở điều kiện khắc nghiệt cũng dễ dàng nở hoa to đẹp.

Ngoài những loại phân bón vô cơ thì để kích rễ và mầm hoa cho cây hoa Giấy người dùng cũng nên tham khảo một số dòng phân hữu cơ với thành phần từ men vi sinh, cám gạo,… giúp bổ sung khoáng chất tương tự như các loại phân NPK tăng cường đẩy nhanh sự phát triển của mầm hoa, giúp bông to và đậm màu hơn.

Nếu muốn mua phân kích hoa Giấy Better Bloom đảm bảo chất lượng, công dụng lý tưởng với sự an toàn tuyệt đối cho cây hãy liên hệ với Docneem.Chúng tôi có nhiều loại phân bón đang rất được ưa chuộng bởi nhiều người làm vườn chuyên nghiệp.

phan-bon-kich-hoa-giay-docneem

phan-bon-dam-ca-my-docneem

MUA NGAY
PHÂN BÓN KÍCH HOA GIẤY
MUA NGAY
PHÂN BÓN ĐẠM CÁ MỸ

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki

– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee

– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603