6 Cách phòng ngừa dịch hại và sâu bệnh cho cây trồng và hoa hồng thân thiện với môi trường

tri-benh-thuong-gap-cho-hoa-hong

  Trên cơ thể con người luôn tồn tại những vi khuẩn, mầm bệnh. Tất nhiên, một số loại có hại, cũng có một số loại có lợi. Chúng tồn tại song song. Trong khi loài có hại làm chúng ta mắc bệnh, loài có lợi kìm hãm, khắc chế chúng. Tương tự trong khu vườn của bạn, côn trùng, động vật hoang dã và các loài gây hại là một phần của tự nhiên. Nếu khu vườn của bạn đang thu hút những kẻ này thì hãy xem đó là một lời khen thưởng. Điều này chứng tỏ rằng khu vườn của bạn là một nơi tuyệt vời, thu hút được các sinh vật sống khác nhau – hơn hẳn một bãi cỏ tươi tốt nhưng được chăm sóc bằng thuốc hóa học độc hại. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng, một khu vườn tự nhiên không phải hoàn toàn không có côn trùng, sâu bệnh. Khu vườn tự nhiên sẽ là một hệ sinh thái cân bằng, nơi có sự tồn tại của cả loài gây hại và loài có lợi.

  Khi mà sự phát triển của các khu công nghiệp, sản phẩm hóa học làm ô nhiễm môi trường, tỉ lệ ung thư tăng cao, bạn sẽ nhận thấy sự quan trọng của việc sử dụng sản phẩm hữu cơ, an toàn với con người và môi trường.

  Vậy, làm thế nào để cân bằng quần thể sinh vật bằng phương pháp hữu cơ? Câu trả lời là, hãy bắt đầu phòng bệnh!

1. Phòng bệnh nâng cao sức khỏe cho cây

  Cách tốt nhất để chống lại bệnh tật chính là chăm sóc bản thân, có 1 sức khỏe thật tốt. Điều này sẽ cần nhiều nổ lực nhưng kết quả sẽ là phần thưởng dài hạn xứng đáng!

  Hãy nghĩ về thuốc trừ sâu hóa học như thuốc kê toa trong cuộc sống chúng ta – khắc phục rất nhanh chóng và dễ dàng! Nhưng phương pháp này thường được sử dụng tạm thời để che giấu những triệu chứng khó chịu nhưng lại không hiệu quả trong vấn đề khắc phục các vấn đề một cách triệt để. Thuốc theo toa có tác dụng phụ tiêu cực nhiều hơn lợi ích mà chúng cung cấp.

Dầu Neem phòng ngừa sâu bệnh trên hoa hồng

 Nâng cao sức đề kháng cho cây bằng phương pháp hữu cơ đem lại hiệu quả lâu dài

  Cây trồng của chúng ta càng khỏe mạnh thì chúng càng chống lại sâu bệnh tốt. Sâu bệnh thường tập trung vào những cây yếu ớt, ốm yếu. Những cây yếu này cũng dễ bị ảnh hưởng và thu hút bởi sâu bệnh – một vòng lẩn quẩn.

  Thay vì sử dụng thuốc BVTV, thuốc trừ sâu chứa các thành phần hóa học khi cây mắc bệnh, hãy cân nhắc phòng bệnh cho cây ngay từ đầu bằng các sản phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường. Nhiều người chơi hoa, đặc biệt là hoa hồng thường sử dụng dầu Neem nguyên chất Docneem, ép lạnh 100% từ quả cây Neem để tạo ra các hỗn hợp phòng và trị sâu bệnh gây hại như bọ trĩ, rệp sáp, nhện đỏ, nấm cho hoa hồng

2. Phòng trừ sâu bệnh bằng cách cải tạo đất

  Có nhiều cách để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch của cây! Điều quan trọng nhất là chúng cần được khỏe mạnh, hạnh phúc từ chính ngôi nhà của mình. Đó là đất! Một mảnh đất tốt với phân bón hữu cơ, không hóa chất là nền tảng vững vàng để cây trồng phát triển mạnh mẽ, giúp quần thể sinh vật ở trạng thái cân bằng vốn có.

“Bánh Neem có một lượng NPK đầy đủ ở dạng hữu cơ cho sự phát triển của cây. Là một sản phẩm hoàn toàn thực vật, nó chứa hàm lượng NPK tự nhiên 100% và các chất dinh dưỡng vi lượng thiết yếu khác như N (Nitơ 2,0% đến 5,0%), P (Phốt pho 0,5% đến 1,0%), K (Kali 1,0% đến 2,0%), Ca ( Canxi 0,5% đến 3,0%), Mg (Magiê 0,3% đến 1,0%), S (Lưu huỳnh 0,2% đến 3,0%), Zn (Kẽm 15 ppm đến 60 ppm), Cu (Đồng 4 ppm đến 20 ppm), Fe (Sắt 500 ppm đến 1200 ppm), Mn (Mangan 20 ppm đến 60 ppm). Nó rất giàu cả hợp chất lưu huỳnh và limonoid đắng” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư

  Nhưng chắc nhiều bạn đang lo lắng vì đã sử dụng các chất hóa học trên mảnh đất của mình rồi đúng không nè! Đừng quá lo lắng! Có thể mất đến 3 năm để đất về trạng thái ban đầu, nhưng chúng ta cũng có thể cải tạo. Giun đất là một ý phương pháp lý tưởng cho việc cải tạo, giúp đất tơi xốp, thoát và giữ nước hợp lý hơn. Chúng còn làm tăng sự hấp thu dinh dưỡng của cây, hỗ trợ hạt nảy mầm, tăng sức sống và đề kháng của cây với bệnh tật.

Bánh dầu Neem phòng ngừa sâu bệnh trên hoa hồng

 Bánh dầu neem giúp cải tạo đất hiệu quả, tăng dinh dưỡng cho cây trồng

  Về cơ bản đất tốt như là một cách cung cấp men vi sinh và vitamin tổng hợp cho cây trồng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về đất trồng, có thể thử dùng bánh dầu Neem thương hiệu DocNeem. Sản phẩm hiện tại đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bạn trồng hoa hồng vì bánh dầu Neem có nguồn gốc 100% thiên nhiên từ quả cây Neem sau khi được ép lạnh. Nó được sử dụng với vai trò vừa là một loại phân bón, vừa là một loại đất trồng cho cây.

  Bánh dầu Neem giải phóng các chất dinh dưỡng chậm, hạn chế thất thoát nguồn đạm trong đất. Nó giúp cây trồng có đủ chất dinh dưỡng trong suốt quá trình phát triển, đồng thời cũng là một giá thể tốt cho hoa hồng vì hạn chế được tuyến trùng có hại, các loại nấm mốc gây hại rễ cây, cắt đứt vòng đời sinh học của ấu trùng gây hại nhưng lại không hề ảnh hưởng tới giun đất và các loài có ích khác.

3. Phòng trừ sâu bệnh bằng chọn cây đồng hành

  Cây đồng hành vừa có thể ngăn chặn sâu bệnh, vừa thu hút côn trùng có ích và thụ phấn cho khu vườn của bạn. Ví dụ, cúc vạn thọ Pháp được cho là để ngăn chặn tuyến trùng nút rễ khi trồng với cà chua, dưa và bí. Trồng thì là cùng với bắp cải và đặt các loại đồng thau khác để thu hút ong bắp cày khắc chế sâu bướm bắp cải.

Bánh dầu Neem phòng ngừa sâu bệnh trên hoa hồng

 Chọn cây đồng hành phù hợp sẽ giúp đẩy lùi côn trùng sâu bệnh hiệu quả

  Hành tây và tỏi có thể đẩy lùi rệp đấy! Bạn có thể cân nhắc trồng xem chúng. Vườn nhà Mr. Docneem hiện đang có một số rệp trên củ cải được trồng một mình nhưng không có rệp nào trên hành! Mr. Docneem nghĩ là sẽ sớm trồng hành tây cùng với củ cải thôi!

4. Phòng trừ sâu bệnh thông qua cải tạo, dọn dẹp đất

  Nhiều bạn thường dọn dẹp khu vườn của mình một cách “quá sạch sẽ”. Điều này hoàn toàn sai lầm. Bạn không muốn cây trồng bị nấm tấn công và nhiễm bệnh bởi 1 đống lộn xộn nhưng không có nghĩa là các mảnh vụn như lá cây, một số thực vật nhỏ khác sạch nhẵn. Hãy để lại một chút gì đó để các loài côn trùng có thể nhai chúng nếu muốn.

Bánh dầu Neem phòng ngừa sâu bệnh trên hoa hồng

Hãy để lại ít mảnh vụn để côn trùng có lợi có cái ”nhai” nhé

  Nhiều loài côn trùng là loài ăn mảnh vụn – chúng thích vật chất mục nát. Nếu mọi thứ quá gọn gàng và không có mảnh vụn có sẵn, những con côn trùng đó sẽ ăn cây trồng của bạn mất đó 😀

  À, còn một mẹo nhỏ để “bảo trì” khu vườn của bạn là nước! Cây của bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn nếu bạn phát triển thói quen tưới nước phù hợp, giữ độ ẩm đều đặn.

Dầu Neem phòng ngừa sâu bệnh trên hoa hồng

 Luôn luôn tưới nước một cách khoa học cho cây trồng

  Tránh để chúng khô hoàn toàn giữa các lần tưới nước, nhưng cũng đừng nhấn chìm chúng nhé

5. Phòng chống dịch hại bằng cách thật siêng năng

  Để hạn chế sự lây lan và phát hiện mầm bệnh một cách sớm nhất, hãy thường xuyên thăm nom khu vườn của mình nhé! Để ý thật kĩ vào những nơi bị khuất như mặt dưới lá, các hốc cây. Rất có thể bạn sẽ phát hiện lũ nhện đỏ đang nhâm nhi những chiếc lá hoa hồng ở mặt dưới lá hoặc 1 cụm rệp sáp đang hình thành. Nếu tìm thấy chúng, đừng vội vàng phun thuốc hóa học nhé. Bạn chỉ cần xử lí chúng bằng cách ngắt lá nhiễm bệnh đi, cách ly với cây khỏe mạnh và rữa sạch cây, sau đó đi pha 1 ít DẦU NEEM để phun.

  Mách bạn công thức pha dầu Neem nhà Docneem hay dùng nè:

Cách pha dầu neem và phun trị:

– 5 ml dầu Neem: 5ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước (giảm nồng độ dầu Neem nếu lá, hoa đổi màu). Tuần phun 2-3 lần, phun đẫm 2 mặt lá, vào buổi tối (lúc trời mát), sáng rửa qua lá phòng nắng gắt gây vàng lá

Cách pha dầu neem và phun phòng:

– 1ml neem: 1 ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước, tuần phun 1-2 lần

  Vì có nguồn gốc 100% tự nhiên, được ép lạnh từ quả cây Neem nên DẦU NEEM nguyên chất DocNeem giữ được các hoạt chất tiêu diệt côn trùng gây hại, tuy nhiên lại hoàn toàn AN TOÀN với môi trường và người sử dụng nên bạn có thể yên tâm vì không có bất cứ thành phần hóa chất nào! Thích nhé! Sẵn tiện, Mr. DocNeem có hướng dẫn cụ thể liều lượng và cách phun DẦU NEEM với từng loại sâu bệnh khác nhau trên hoa hồng.

Dầu Neem phòng ngừa sâu bệnh trên hoa hồng

Dầu neem là phương pháp diệt trừ côn trùng hiệu quả, an toàn nhất hiện nay

6. Phòng trừ sâu bệnh bằng phương pháo điều trị đặc biệt

  Một cách cuối cùng để ngăn chặn tác động của sâu bệnh là tăng cường cả sức khỏe của đất và cây trồng bằng các biện pháp đặc biệt cho chúng. Nhìn vào các thay đổi có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề dịch hại. Ví dụ, cả động vật giáp xác hoặc tôm là phân bón có thể được thêm vào đất vườn và được cho là giúp tránh tuyến trùng nút rễ. Bánh dầu Neem là một loại phân bón hữu cơ tuyệt vời cũng có thể ngăn chặn tuyến trùng gây hại, nấm ký sinh, rệp và kiến.

Lô hội và dầu Neem phòng ngừa sâu bệnh trên hoa hồng

 Lô hội cũng là 01 cách giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cây

  Thỉnh thoảng, Mr. DocNeem còn điều trị cho cây bị hỏng được điều trị rất đặc biệt với lô hội. Lô hội cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch thực vật, tăng sự hấp thu chất dinh dưỡng và cải thiện khả năng chống hạn hán, căng thẳng và bệnh tật. Chúng tôi sử dụng lô hội tươi để tạo ra một miếng đất để tưới cây – đặc biệt là những cây mới được cấy, vì nó giúp giảm sốc cấy ghép! Bạn cũng có thể sử dụng lô hội để làm thuốc xịt qua lá.

Chúc các bạn có vườn hoa khỏe mạnh với Docneem nhé!

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985