5 Sai lầm khi bón phân cho hoa hồng

   Bón phân là hình thức bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng, thảm cỏ, vườn. Cũng giống như thức ăn, chế độ bón phân cũng phải có sự kiểm soát hợp lý, đúng và đủ liều lượng. Người chơi hoa hồng thường mắc sai lầm khi bón quá nhiều hoặc quá ít dẫn đến không thu được kết quả mong muốn. Dưới đây, Docneem sẽ chỉ ra 5 sai lầm bón phân cho hoa hồng mà người chơi thường mắc phải để mọi người lưu ý và xử lý đúng cách nhé.

Bón phân dư thừa

  Phổ biến nhất là bón dư thừa Nitơ. Biểu hiện rõ nhất là lá trở nên xanh đậm, cây sinh trưởng mạnh mẽ trong khi các mô cơ chưa phát triển tương xứng, dẫn đến cây yếu, dễ bị sâu bệnh. Nitơ giúp cho cây trồng khỏe và tăng năng suất cây trồng. Cây Hồng không thể có thân và lá nếu không có yếu tố này. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều Nitơ thì cây sẽ lớn rất nhanh, dẫn đến tình trạng suy yếu và gãy, đổ. Để khắc phục trường hợp này hãy kiểm tra lại mặt lá để dừng bón phân đúng lúc.

5 Sai lầm khi bón phân cho hoa hồng

Bón quá nhiều phân bón sẽ khiến cây bị ngộ độc phân bón

   Nếu bổ sung quá nhiều photpho cho cây sẽ dẫn đến sự thiếu hụt mangan và đất sẽ bị nhiễm mặn. Điều này phá vỡ sự trao đổi chất và giảm sự hấp thụ sắt của cây. Tuy nhiên, nhờ khả năng linh động vận chuyển từ cơ quan già sang cơ quan còn non của photpho, nên việc thừa lân không có biểu hiện gây hại như khi thừa Nito.

   “Một khuyến nghị phổ biến cho việc bón Hồng là áp dụng 0.5kg phân bón 10-10-10 hoặc 1kg phân bón 5-10-5 (hoặc 5-10-10) cho mỗi 10 chậu Hồng. 5-10-10 hay 5-10-5 là tỷ lệ Nito – Photpho – Kali. Do đó, 50kg phân bón 5-10-10 chứa 2.5kg nitơ, 5kg phốt pho và 5kg kali” – từ phòng thí nghiệm đất bang Colorado.

Bón phân quá ít

5 Sai lầm khi bón phân cho hoa hồng

Bón phân quá ít khiến cây không có đủ dưỡng chất cần thiết
   Không sử dụng đủ phân bón khiến cây không thể phát triển như mong muốn mặc dù bón quá ít phân không làm ảnh hưởng đến môi trường nhiều. Cây nổi gân xanh, vàng lá là biểu hiện của sự thiếu vi lượng cho cây trồng. Hay như nếu đất không có đủ Phốtpho thì cây sẽ nhỏ, thân mảnh, chậm có hoa hoặc hoa không sai như bình thường.

Bón phân sai cách

5 Sai lầm khi bón phân cho hoa hồng

Bón phân sai tỷ lệ dẫn đến chất dinh dưỡng phân bố không đồng đều
   Các loại phân bón khác nhau bổ sung chất dinh ưỡng cho cậy với tỷ lệ khác nhau, bón phân sai cách có hại cho cây trồng. Nito là một trong những yếu tố chính khiến cây phát triển về kích thước cây, nhưng nếu không bổ sung thêm các chất khác như kali hoặc photpho thì cây sẽ không ra hoa và mầm. Hơn nữa, khi bón phân sai cách có thể khiến cỏ dại hoặc bệnh tật phát triển mạnh hơn, nguy hại đến cây trồng của bạn.

Bón phân sai thời điểm

5 Sai lầm khi bón phân cho hoa hồng

Bón phân vào thời điểm cây còn quá yếu sẽ dẫn đến hiện tượng xót rễ
    Phân bón hữu cơ không phải phân bón thuần túy mà là một loại thực phẩm ‘chức năng’ cho đất, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho đất mà thực vật cần để quang hợp và phát triển khỏe mạnh. Phân bón phải được bổ sung đúng thời gian thích hợp thì cây mới có thể phát triển khỏe mạnh. Bón phân quá sớm khi rễ cây còn yếu có thể dẫn đến hiện tượng xót rễ.
  Nhiều cây hồng bụi lâu năm không ra hoa và phát triển trong những tháng lạnh của miền Bắc nên không cần bón phân vào thời điểm này. Chúng chỉ phát triển khi có ánh nắng của mùa xuân nên cần chất dinh dưỡng để cung cấp đến toàn bộ cây vì thế nên có thể chuẩn bị bón phân trước một thời gian cho cây trồng trước khi sang mùa xuân.

Bón phân chất lượng thấp

  Trước khi mua phân bón hữu cơ bạn hay tìm hiểu về các loại phân mình chuẩn bị mua hoặc tham khảo kinh nghiệm của những người chơi hoa hồng lâu năm. Để tránh mua phải hàng giả nên đến các thương hiệu lớn hoặc cửa hàng uy tín để chắc chắn rằng mình đang sử dụng một sản phẩm đảm bảo an toàn. Ví dụ như chúng ta nên sử dụng phân bón hữu cơ có dạng hạt vì chúng có độ phân giải từ từ, không phá vỡ kết cầu đất, đem lại hiệu quả cao hơn so với các loại khác.

Bánh dầu Neem dạng hạt giải phóng chậm

Bánh dầu Neem dạng hạt giải phóng chậm được mọi người tin dùng để bón Hồng

Tổng kết

Bón phân đầy đủ, đúng cách, đúng loại sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh, ra hoa đều đặn. Để bón phân cho cây hồng một cách chính xác, bạn cần hiểu cây hồng của mình cần những gì và nên lựa chọn loại phân bón thích hợp.

Có nhiều người mới chơi hoa hồng không biết nên chọn loại phân bón nào cho cây vì thế nên Docneem giới thiệu cho bạn giải pháp hoàn toàn mới đó là phân bón dịch chuối Humic hữu cơ có thể bón cho gốc hoặc lá của hoa hồng và hoa lan. Đặc biệt đây là sản phẩm hữu cơ nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

   Dịch chuối humic với hàm lượng kali gấp đôi và được ủ dưới men vi sinh đặc biệt giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho hoa hồng, hoa lan sau khi ngộ độc phân bón hóa học. Ngoài ra, dịch chuối humic còn giúp cây kích rễ non, mầm ngọn cứng cáp và nhanh lớn. Từ đó, tối ưu tăng trường cho hoa lan và hoa hồng. Có thể nói, dịch chuối humic là thần dược hoa lan, hoa hồng.

– Công thức ủ men Humic đặc biệt

– Gấp đôi lượng Kali. Giàu Vitamin

– Hormon tự nhiên

– Tối ưu tăng trưởng

– Kích rễ non, cây ra lá

– Mầm, ngọn, cứng cáp nhanh lớn

– Tăng sức đề kháng, sạch sâu bệnh

– Phục hồi sau khi ngộ độc phân bón hóa học

5 Sai lầm khi bón phân cho hoa hồng

Phân bón dịch chuối humic được làm từ chuối chín, trứng với men vi sinh đặc biệt

Để hỗ trợ người chơi hoa Hồng có thể bón phân đầy đủ cho hoa một cách tốt nhất, Docneem cung cấp các dòng sản phẩm phân bón như sau:

– Phân bón Edta bổ sung vi lượng

https://docneem.com/products/phan-bon-vi-luong-cho-hoa-hong-edta

– Phân bón hữu cơ 7 ngày giúp ra nhiều hoa

https://docneem.com/products/phan-bon-huu-co-7-ngay

– Phân bón dưỡng mầm lá, giúp ra nhiều mầm, chồi

https://docneem.com/products/phan-bon-huu-co-duong-mam-la-hoa-hong

Nhân đây, Docneem cũng xin chia sẻ 1 công thức được truyền tay nhau rất nổi tiếng như sau:

4 NHIỀU: Tức là bón nhiều phân:
– Khi cây vàng, yếu
– Bón trước khi cây nảy chồi
– Bón khi cây ra nụ hoa
– Bón sau mùa hoa nở
4 ÍT: Tức là bón ít phân khi:
– Cây khỏe
– Cây nảy chồi
– Hoa nở
– Vào mùa mưa
4 KHÔNG: không bón phân khi:
– Cây mọc cao vống
– Mới vừa trồng
– Nắng nóng nhiều
– Cây ngủ nghỉ
3 KỴ:
– Kỵ bón phân đặc
– Kỵ phân nóng, tránh bón vào buổi trưa hè lúc nhiệt độ đất cao
– Kỵ phân dính rễ, tránh khi trồng đem rễ cây hoa trực tiếp tiếp xúc với đáy chậu  cồ phân lót, phải cách ly một lớp đất.


Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
– Sendo: https://bit.ly/docneem-sendo
📌Facebook: Tinh dầu Neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985