Kiểm soát bệnh thường gặp trên hoa hồng do côn trùng – An toàn, hiệu quả

phong-tri-benh-hoa-hong

Một khu vườn đầy hoa hồng khoe sắc thắm luôn là mong ước của những người trồng. Nhưng đây không phải là một khu vườn “hoàn hảo” nếu không có côn trùng như bạn thường nghĩ! Khu vườn “hoàn hảo” sẽ là nơi có sự tồn tại của sâu bệnh, các loài côn trùng gây hại nhưng ngược lại, cũng có sự tồn tại của các loài thiên địch giúp kiểm soát chúng để không gây hại đến cây trồng của bạn! Sâu bệnh cũng là một phần của 1 khu vườn “chuẩn organic” đấy, có rất nhiều phương pháp trị sâu bệnh cho hoa hồng nhưng bạn có thể kìm hãm được chúng bằng những loài thiên dịch và các phương pháp thiên nhiên, không hóa chất gây hại.

Giờ thì cùng bắt đầu về chủ đề này nhé!

1. Sâu bệnh là gì

Sâu bệnh, dịch hại có thể là bất kì loài sinh vật sống nào, có thể là động vật, thực vật hoặc nấm. Chúng xâm chấm và gây ra cho cây trồng, vật nuôi và chính con người những rắc rối, là mối quan tâm của con người, vật nuôi. Đây là một khái niệm hơi bao quát, vì một sinh vật tuy gây hại trong một môi trường, nhưng có thể lại có lợi trong một môi trường khác. Chúng có thể được thuần hóa, chấp nhận hoặc có lợi ở một nơi khác.

Kiểm soát côn trùng gây hại cho hoa hồng bằng dầu Neem

Không phải côn trùng nào cũng là sâu bệnh, chúng là côn trùng có lợi

Mặc dù có rất nhiều từ để định nghĩa cho côn trùng và dịch hại, nhưng Mr. DocNeem hay gọi chung chúng là sâu bệnh. Ở mỗi một sinh vật đều có một vị trí, vai trò khác biệt trong thế giới này. Chúng có thể được yêu thích ở một nơi khác mặc dù không được yêu thích ở khu vườn của chúng tôi. Vì vậy, chúng ta không thể đi vòng xung quanh và giết chết tất cả côn trùng, sâu bọ mà không cần quan tâm chúng có gây hại cho nàng Hồng của mình không. Hãy tập cho mình một thói quen: Không hoảng sợ hợ, không tức giận bởi những con rệp nhỏ, những lỗ thủng trên lá cây! Bình tĩnh nào, tất cả sẽ ổn thôi!

Trong vườn hồng nhà Mr. DocNeem hay gặp nhiều vấn đề nhất với rệp săp, rệp vảy, nhện đỏ, bọ trĩ và sùng đất. Mr. DocNeem cũng không để những lỗ hỏng nào trong môi trường xanh làm phiền mình một cách thái hóa. Một vài con nhện đỏ không đáng để bạn cuống cuồng lên, nó có thể được rữa sạch! Nếu có một vài con rệp cần được rữa sạch thì sao??

Khi bắt gặp những côn trùng này, Mr. DocNeem thường ngắt bỏ những lá bị bệnh, sau đó đem cây đi cách ly, dùng vòi nước áp lực mạnh phun cây và đi pha dầu Neem nguyên chất Docneem để phun.

Bạn có thể lưu lại 2 công thức này nhé

Cách pha dầu neem và phun trị:

– 5 ml dầu Neem: 5ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước (giảm nồng độ dầu Neem nếu lá, hoa đổi màu). Tuần phun 2-3 lần, phun đẫm 2 mặt lá, vào buổi tối (lúc trời mát), sáng rửa qua lá phòng nắng gắt gây vàng lá

Cách pha dầu neem và phun phòng:

– 1 ml neem: 1 ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước, tuần phun 1-2 lần

Kiểm soát côn trùng gây hại cho hoa hồng bằng dầu Neem

 Phương pháp trị côn trùng tự nhiên, an toàn và hiệu quả từ dầu neem

Vì có nguồn gốc 100% tự nhiên nên dầu Neem nguyên chất Docneem được khuyên dùng để chăm sóc hoa hồng bị sâu bệnh. Dầu Neem được ép lạnh từ quả cây Neem nên giữ được các hoạt chất tiêu diệt côn trùng gây hại, tuy nhiên lại hoàn toàn an toàn với môi trường và người sử dụng nên bạn có thể yên tâm vì không có bất cứ thành phần hóa chất nào! Thích nhé! Sẵn tiện, Mr. DocNeem có hướng dẫn cụ thể liều lượng và cách phun dầu Neem với từng loại sâu bệnh khác nhau trên hoa hồng

2. Tiếp cận và kiểm soát dịch hại, sâu bệnh một cách tự nhiên và an toàn

Nhiều bạn đặt câu hỏi đại loại kiểu “Làm thế nào để phòng và trừ sâu bệnh hại hoa hồng?” Câu trả lời rất đơn giản nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp nhanh chóng và ô nhiễm, “phun xịt thuốc trừ sâu để giết chúng” là một kiểu trả lời. Nhưng với Mr. Docneem, điều đó không bao giờ tổn tại.

Chúng ta có thể sử dụng kết hợp nhiều phương pháp quản lý dịch hại hữu cơ để ngăn chặn sâu bệnh phá hủy hoàn toàn khu vườn của mình. Một số giải pháp làm không mất nhiều thời gian và công sức là sử dụng dầu Neem nguyên chất Docneem – sản phẩm nguồn gốc 100% tự nhiên, được ép lạnh từ quả cây Neem, đảm bảo được các thành phần tiêu diệt côn trùng nhưng vô cùng an toàn cho môi trường và người sử dụng.

Kiểm soát côn trùng gây hại cho hoa hồng bằng dầu Neem

 Cách pha chế, sử dụng dầu neem cực kỳ đơn giản, tiện lợi

Dầu Neem không chỉ trừ sâu bệnh mà còn loại bỏ được khả năng miễn kháng của chúng, tiêu diệt ấu trùng và mầm bệnh ngay từ nhỏ. Dầu Neem là một loại dầu thực vật có mùi hăng mạnh khiến rệp sáp tránh xa. Dầu neem + nước rửa bát và nước tạo một dung dịch nhũ hóa có tính chất dính có thể gây ngạt, hạn chế sự sinh sôi, phát triển của chúng, mà không làm cháy lá hay chết cây. Điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cây trồng so với sâu bệnh. Bằng cách sử dụng phương pháp quan sát, theo dõi các loài gây hại (côn trùng có hại, các loài chân đốt, cỏ dại, mầm bệnh hoặc động vật có xương sống), các hành động để ngăn chặn mức độ sinh sản của chúng với dầu Neem được thực hiện kịp thời, sử dụng kết hợp những phương pháp thân thiện với môi trường và hiệu quả nhất về chi phí và an toàn.

3. Một khu vườn “đảm bảo”

Đối với các hoạt động canh tác vì lợi nhuận ở quy mô lớn hơn, ngưỡng sử dụng của họ đối với thiệt hại chấp nhận được có thể thấp hơn nhiều so với chúng ta. Và thật không may tằng, khách hàng tầm trung thường mong đợi một sản phẩm không có nhược điểm. Điều này khiến họ luôn phải tìm một biện pháp kiểm soát dịch hại một cách nhanh chóng hơn so với cách chúng ta sẽ làm. Và tất nhiên điều đó gây ảnh hưởng cho môi trường nghiêm trọng, do đó. Sử dụng các sản phẩm nguồn gốc hữu cơ, thiên nhiên như dầu Neem và bánh dầu Neem cũng có thể giúp chúng ta đối phó và phòng ngữa sâu bệnh trong khi chi phí lại rất hợp lý và an toàn, bảo vệ môi trường hơn.

Kiểm soát côn trùng gây hại cho hoa hồng bằng dầu Neem

 Một vườn cây xanh – sạch và không có chất bảo vệ thực vật là điều nhà vườn hướng tới

Nếu một củ cải, táo hay cà chua có sâu bên trong, chúng ta chỉ cần cắt bỏ nó và ăn phần còn lại, đúng không nào?! Mr. DocNeem cũng vậy thà là sử dụng những thực phẩm hữu cơ, lành mạnh và an toàn hơn là những thực phẩm tẩm hóa chất độc hại. Đó là con đường dẫn đến địa ngục! Thà là ăn trúng rệp hay sâu bướm nhỏ (điều này hoàn toàn có thể xãy ra :D). hơn là phải sử dụng thuốc trừ sâu, khắc nghiệt với môi trường trong chính khu vườn của mình. Côn trùng gây hại không gây ung thư cho bạn, nhưng thuốc thì sâu thì có đấy!

Trong cơ thể người hoặc động vật, thuốc trừ sâu có thể được chuyển hóa, bài tiết và lưu giữ hoặc tích lũy sinh học trong các mô cơ thể. Nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe ảnh hưởng do thuốc trừ sâu, các chất hóa học. Chúng gây ảnh hương đến da, tiêu hóa, thần kinh, gây ung thư, bệnh về hô hấp, sinh sản, rối loạn nội tiết. Dư lượng thuốc trừ sâu có thể được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm và đồ uống hàng ngày, kể cả khi được nấu chính, trong nước, rượt, thức ăn chăn nuôi,…Hơn nữa, cần lưu ý rằng ngay cả khi gọt rữa cũng không thể loại bỏ hoàn toàn dư lượng

Vì vậy, không chỉ với rau củ mà hoa Hồng cũng vậy. Dư lượng chất hóa học khi sử dụng còn sót lại vừa gây tổn hại cho đất, vừa mang những hệ lụy lâu dài cho sức khỏe của chính bản thân người trồng và gia đình, môi trường sống.

Kiểm soát côn trùng gây hại cho hoa hồng bằng dầu Neem

 Kết hợp với bón gốc cây bằng bánh dầu neem đem lại hiệu quả tuyệt vời

Thay vì phân bón hóa học, bạn có thể sử dụng bánh dầu Neem phân bón hữu cơ giải phóng chậm, đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cây. Mặc khác, bánh dầu Neem còn tiêu diệt được tuyến trùng trong đất, nấm mốc gây hại cho rễ cây nhưng không hề ảnh hưởng đến anh chàng giun đất “ngày đêm cày bừa” cho vùng đất. Đây cũng là 1 loại giá thể được rất nhiều người tin dùng cho nàng Hồng.

“Phân hữu cơ bánh neem là sản phẩm phụ thu được trong quá trình ép lạnh trái cây và hạt cây neem, và quá trình chiết dung môi cho bánh dầu neem. Nó là một nguồn phân hữu cơ tiềm năng theo Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ, Thông số kỹ thuật số 8558. Neem đã chứng minh tiềm năng đáng kể như một loại phân bón.” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư.

Vậy còn khi sâu bệnh tấn công khu vườn thì sao?

Nếu sâu bệnh lây lan ở mức độ nặng, chắc chắn bạn không thể đứng nhìn rồi! Như Mr. DocNeem đã đề cập thì dầu Neem là một giải pháp.

Với: 5 ml dầu Neem: 5ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước

Bạn đã có thể tiêu diệt đám bọ trĩ, rệp sáp, rệp vảy, nhện đỏ, các loài bệnh hại khác và ngăn chúng sinh sôi, phát triển. Tuần phun 2-3 lần, phun đẫm 2 mặt lá, vào buổi tối (lúc trời mát), sáng rửa qua lá phòng nắng gắt gây vàng lá (giảm nồng độ dầu Neem nếu lá, hoa đổi màu nhé).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo rào chắn phòng bệnh cho khu vườn với công thức sau: 1ml neem + 1 ml nước rửa chén/ lắc đều pha trong 1 lít nước, tuần phun 1-2 lần

Giờ thì bạn có thêm một số kiến thức đếm bảo vệ khu vườn của mình mà không lo ngại về vấn đề sức khỏe rồi nhé!

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985