2 loại phân bón hoa hồng để cây khoẻ, hoa sai suốt mùa

Nếu bạn muốn những bông hồng khỏe mạnh hơn, to hơn, sáng hơn và ra nhiều hoa lâu hơn. Thì điều quan trọng là bạn phải bón phân cho bụi hoa hồng của mình với liều lượng đúng và thời gian bón phù hợp 

Phân bón hoa hồng

Hoa hồng là loại cây nở hoa nhiều và cũng là loại cây hút nhiều chất dinh dưỡng từ đất. Chúng liên tục cạn kiệt chất dinh dưỡng và tài nguyên khi chúng lớn lên. Chúng không chỉ tạo ra những bông hoa xinh đẹp mà còn tạo ra những tán lá dày xanh um và những chồi mới.

hoa-hong-sai

Và nếu cây hoa hồng không được bổ sung chất dinh dưỡng kịp thời nhất là trong giai đoạn trổ hoa, cây có thể bị tán lá yếu và ít hoa hơn. Tệ hơn nữa, nó còn khiến hoa hồng của bạn dễ bị bệnh, sâu bệnh và hư hại vào mùa sau.

Tin tốt là việc giữ cho hoa hồng và đất xung quanh chúng luôn tràn đầy dinh dưỡng không khó. Trên thực tế, chỉ cần sử dụng đúng loại phân bón vào một số thời điểm quan trọng trong năm, bạn có thể có được những bụi hoa hồng trông khỏe mạnh và ra hoa tuyệt đẹp suốt mùa hè dài!

Cung cấp cho hoa hồng những chất dinh dưỡng cần thiết 

Vậy các chất dinh dưỡng quan trọng mà hoa hồng cần để tăng trưởng và nở hoa tối ưu là gì? 

Ngoài các chất dinh dưỡng chủ yếu là đạm, lân, kali (NPK), hoa hồng còn cần các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Hoa hồng cũng cần một lượng nhỏ canxi, lưu huỳnh, đồng, mangan và một loạt các chất dinh dưỡng vi lượng khác. Và để có những bông hồng đẹp, điều quan trọng là phải cung cấp cho chúng tất cả những thứ này khi cho chúng ăn.

phan-bon-long

Một bụi hoa hồng cần thêm bao nhiêu năng lượng tùy thuộc vào loại hoa hồng bạn đang trồng. Ví dụ, Grandiflora và hoa hồng trà cũng như hoa hồng trồng trong chậu hoặc trong không gian hạn chế cần chú ý phân bón hơn.

Tuy nhiên, với những loại hoa hồng leo và cây hồng bụi ổn định hơn, nhu cầu cho ăn liên tục không còn quan trọng nữa. Những bông hồng này vẫn cần được cho ăn, nhưng không thường xuyên. Nhưng cho dù bạn trồng loại hoa hồng nào – việc cung cấp năng lượng cho chúng vào mùa xuân là điều quan trọng để giúp chúng có một mùa hoa nở rộ!

Cách thức và thời điểm bón phân cho bụi hoa hồng

Phân bón tốt nhất cho hoa hồng

Trước khi tìm hiểu cách bón phân cho hoa hồng, điều quan trọng là phải tìm hiểu cách chọn loại phân bón tốt nhất để cung cấp năng lượng cho bụi cây của bạn.

Có hai loại phân bón chính bạn có thể sử dụng cho hoa hồng – loại phân bón tan chậm và phân lỏng, giúp cung cấp chất dinh dưỡng nhanh hơn nhiều. Cả hai loại phân bón đều có tác dụng cung cấp năng lượng cho bụi hoa hồng.

Nói chung, bạn nên sử dụng phương pháp bón phân nhả chậm vào đầu mùa xuân. Điều này sẽ cho phép các chất dinh dưỡng thấm từ từ vào đất và cung cấp cho hoa hồng năng lượng cần thiết theo thời gian khi chúng thoát khỏi trạng thái ngủ đông. Sau này, khi hoa hồng của bạn gần nở, bón phân dạng lỏng là lựa chọn tốt hơn.

hoa-hong-no
Kết hợp phân trộn và phân trùn quế sẽ tạo ra một loại phân bón tuyệt vời cho hoa hồng vào mùa xuân .

Tại Docneem có phân bón dành riêng cho hoa hồng mọi người có thể tham khảo tại đây:https://docneem.com/san-pham/phan-bon-dau-nanh-humic/

Dưới đây là cách hoạt động của từng loại cũng như cách thức và thời điểm sử dụng chúng để cung cấp năng lượng cho bụi hoa hồng của bạn hướng đến một năm tốt đẹp hơn bao giờ hết!

Bón phân đầu xuân – Sử dụng phân bón tan chậm

Tất cả các loại hoa hồng đều cần bón phân vào đầu mùa xuân. Liều lượng năng lượng này giúp hoa hồng thức dậy và không chỉ tạo ra tán lá mà còn bắt đầu dự trữ năng lượng cho sự nở hoa của chúng vào cuối mùa.

Có một số lựa chọn tuyệt là những loại phân bón này không chỉ chứa tỷ lệ phù hợp của các thành phần chính mà hoa hồng cần là nitơ, phốt pho và kali mà còn chứa canxi, kali hòa tan và magiê.

phan-trun-que

Khi nói đến các lựa chọn tốt khác cho phân bón nhả chậm, hai trong số những loại phân bón tốt nhất là phân trùn quế và phân trộn hữu cơ. Khi được sử dụng cùng nhau, chúng có thể cung cấp nguồn năng lượng đầu xuân ổn định sẵn có. Sức mạnh có thể giữ cho bụi hoa hồng khỏe mạnh và nở hoa mạnh mẽ suốt cả mùa

Phân trùn quế có tác dụng như một loại phân bón tan chậm hoàn hảo khi chúng được bón vào đất xung quanh các bụi hoa hồng. Đơn giản chỉ cần trộn chung vào đất vào đầu mùa để cung cấp nhiều năng lượng, giúp đất tơi xốp, ổn định. 

Phân bón nhả chậm và phân bón nhả nhanh: sự khác biệt là gì?

Vì phân bón có thể hơi kiềm và hoa hồng thích đất hơi chua nên bón một vài cốc phân trộn vào gốc cây khi bón phân sẽ giúp cân bằng điều đó. Phân trộn là 100% hữu cơ và chất dinh dưỡng của nó được hoa hồng hấp thụ dễ dàng. Hai loại này có thể được sử dụng thay cho phân bón dạng hạt tổng hợp (nếu muốn).

Bón phân cuối Xuân/Hè – Sử dụng phân lỏng để bón cho bụi hoa hồng

Bón phân dạng lỏng là sự bổ sung hoàn hảo cho việc bón phân nhả chậm khi cây đã sẵn sàng nở hoa. Phân bón lỏng có thể được sử dụng trong suốt cuối mùa xuân và mùa hè cho tất cả các loại – nhưng cách thức và thời điểm bạn sử dụng chúng sẽ phụ thuộc vào loại bụi hoa hồng. 

hoa-hong-no (1)
Giữ cho chúng khỏe mạnh và nở hoa mạnh mẽ từ năm này qua năm khác!

Mọi người có thể tạo ra một loại trà bón phân hiệu quả từ phân trộn hoặc phân trùn quế. Trà có thể dễ dàng hấp thụ qua rễ và lá của hoa hồng. Trà có thể giúp kháng bệnh đối với các vấn đề như đốm đen.

Khi nào nên bón phân cho hoa hồng bằng phân bón lỏng

Cây bụi và hoa hồng leo

Để cây bụi và hoa hồng leo cứng cáp và vững chắc hơn, bạn chỉ cần bón phân hai lần. Đầu tiên là vào đầu mùa xuân. Và thứ hai là bón phân lỏng ngay khi hoa bắt đầu nở. Những loại hoa hồng này không cần nhiều hơn mà chỉ cần hai lần bón.

phan-bon-nuoc

Hoa hồng trà & Hoa hồng tiêu chuẩn

Đối với hoa hồng trà và các bụi hoa hồng tiêu chuẩn khác, việc bón phân lỏng thường xuyên hơn một chút trong mùa sẽ giúp hoa nở nhiều hơn. Sau lần bón phân đầu tiên vào đầu mùa xuân bằng phân dạng hạt, hãy bón thêm liều lượng phân lỏng sau mỗi 3 đến 4 tuần trong mùa sinh trưởng.

Nếu bạn trồng hoa hồng trong một không gian hạn chế như thùng hoặc chậu, hãy bón phân lỏng hai đến ba tuần một lần để giữ cho đất phát triển tốt. Cây trồng trong chậu có xu hướng cạn kiệt chất dinh dưỡng với tốc độ nhanh hơn do lượng đất có hạn.

Khi sử dụng bất kỳ loại phân bón lỏng nào, hãy luôn bón vào sáng sớm hoặc buổi tối. Vào hai thời điểm này, tia nắng bớt gay gắt hơn và không làm cháy lá khi bón.

Khi nào nên ngừng bón phân cho bụi hoa hồng

Một trong những sai lầm lớn nhất mà người làm vườn mắc phải với hoa hồng là bón phân quá muộn trong mùa sinh trưởng. Cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho bất kỳ loại bụi hoa hồng nào vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu thực sự có thể gây hại cho cây nhiều hơn là giúp ích cho chúng. Nó cũng khiến cây có ít chất dinh dưỡng hơn để nở hoa vào năm tới.

ho-hong-do
Khi trồng hoa hồng trong thùng chứa, hãy bón phân lỏng cho chúng vài tuần một lần.

Biết độ PH của đất của bạn

Một lưu ý cuối cùng về hoa hồng và việc bón phân. Điều quan trọng là phải hiểu rằng ngoài việc có nhiều chất dinh dưỡng trong đất, bụi hoa hồng thích mọc ở đất hơi chua.

Nếu bạn bón phân đúng cách cho bụi cây mà vẫn gặp vấn đề về nở hoa thì đây là thời điểm thích hợp để kiểm tra độ pH của đất. Nhìn chung, bụi hoa hồng thích trồng ở đất có độ PH từ 6 đến 6,5. Bạn có thể sử dụng máy đo pH cầm tay để kiểm tra nhanh mức độ trong đất.

dich-chuoi

Nếu nó quá chua, bạn có thể thêm vôi để tăng độ pH. Nếu nó có tính kiềm, bạn có thể thêm chất tăng cường axit hoặc lưu huỳnh để hạ thấp nó. Đây là cách bón phân để thành công và trồng những bông hồng lớn hơn và tốt hơn trong năm nay!

Phân bón hoa hồng giúp cây nở hoa, tăng sức đề kháng

Rễ cây hoa hồng là một bộ phận rất quan trọng của cây, chúng có nhiệm vụ hút nước, chất dinh dưỡng, dự trữ nước, bám vào đất giúp cho cây đứng vững trước thời tiết khắc nghiệt. Vì thế bảo vệ và cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp bộ rễ khỏe mạnh là rất cần thiết đối với những người chơi hoa hồng hiện nay. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phân bón kích rễ, nhưng thường là phân bón vô cơ, có nhiều thành phần hoa học giúp kích rễ nhanh chóng nhưng để lại hậu quả đối với nguồn đất, nước nếu quá lạm dụng thuốc.

 Chế phẩm đậu nành Humic – là một loại phân bón hữu cơ với các thành phần tự nhiên do Docneem nghiên cứu vào phát triển sẽ giúp các bạn trong việc cung cấp dinh dưỡng & bảo vệ bộ rễ hoa hồng an toàn, hiệu quả.

CHẾ PHẨM ĐẬU NÀNH HUMIC – phân bón hoa hồng giúp kích rễ, sai hoa, chồi tua tủa

phan-bon-dau-nanh

  1. Chế phẩm chuyên biệt dành cho hoa hồng (kết hợp từ đậu nành lên men humic, trứng, và chuối)
  2. Kích ra rễ khỏe, mầm mập và ra chồi cực mạnh
  3. Giúp cây phát triển khỏe mạnh, cứng cáp: Hoa sai, to, đậm màu và bền hoa, lâu tàn, nẩy nhiều mầm nụ, mầm lộc

Cách dùng sản phẩm

Pha 10ml đậu tương humic với 1 lít nước, sau đó tưới gốc. Tưới định kỳ 1 lần/tuần.

Kết luận

Hy vọng với cách bón phân cho hoa hồng để cây khoẻ mạnh, ra hoa sai, đẹp trên sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách thức chăm sóc hoa hồng. Tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích tại Docneem nhé!

——————————————-

Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho khu vườn của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/

– Lazada mall: https://bit.ly/lazada-docneem

– Shopee mall HCM: bit.ly/docneem-shopee-HCM

– Shopee mall HN: bit.ly/shopee-docneem-hn

– Zalo Official: bit.ly/docneem-zalo

Facebook: Docneem Việt Nam

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603