Dầu Neem thuốc bảo vệ thực vật - ngày nay cho tới tương lai

  Chúng ta ngày càng chú ý đến việc sử dụng các thuốc bảo vệ thực vật đến từ tự nhiên (như dầu và tinh dầu) như một lựa chọn đầy hứa hẹn để thay thế hóa chất nông nghiệp trong kiểm soát dịch hại . Các chất tạo mùi này được chiết xuất từ ​​các loại thực vật  khác nhau, là nguồn phong phú của các chất chuyển hóa thứ cấp có hoạt tính sinh học như alkaloids, phenolics và terpenoids (Esmaeili và Asgari, 2015), sử dụng phương pháp chiết xuất sử dụng dung môi nước hoặc dung môi hữu cơ. Cơ chế hoạt động của chúng có thể khác nhau, đặc biệt là khi hiệu ứng là do sự kết hợp của các hợp chất (de Oliveira, 2011; Esmaeili và Asgari, 2015).

Cây Neem hay còn gọi là Sầu Đâu

Cây Neem hay còn gọi là Sầu Đâu

Dầu neem được chiết xuất từ ​​cây neem, Azadirachta indica Juss

  "Dầu neem được chiết xuất từ ​​cây neem, Azadirachta indica Juss., Một thành viên của họ Meliaceae có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ và hiện được coi là một nguồn hóa chất quan trọng để sử dụng trong kiểm soát dịch hại và sức khỏe con người. Azadirachta là một cây thường xanh có kích thước nhỏ đến trung bình đang phát triển nhanh, với các nhánh rộng và lan rộng. Nó có thể chịu được nhiệt độ cao cũng như đất nghèo hoặc suy thoái. Lá non có màu đỏ đến tím, trong khi lá trưởng thành có màu xanh lá cây tươi sáng, bao gồm cuống lá, lamina và gốc gắn lá vào thân và có thể mang hai cấu trúc giống như lá bên nhỏ gọi là lá điều (Norten và Pütz, 1999; Forim và cộng sự, 2014)." Từ NCBI - Trung tâm thông tin công nghệ quốc gia Hoa Kỳ.

Dầu neem chứa ít nhất 100 hợp chất hoạt tính sinh học. Trong số đó, thành phần chính là triterpen được gọi là limonoid, quan trọng nhất là azadirachtin, dường như gây ra 90% ảnh hưởng đối với hầu hết các loài gây hại. Hợp chất có nhiệt độ nóng chảy 160 ° C và trọng lượng phân tử 720 g / mol.

  Các thành phần khác bao gồm meliantriol, nimbin, nimbidin, nimbinin, nimbolides, axit béo (oleic, stearic và palmitic) và salannin.

Cấu trúc hợp chất của dầu Neem

Cấu trúc hợp chất của dầu Neem

  Sản phẩm neem chính là dầu được chiết xuất từ ​​hạt bằng các kỹ thuật khác nhau. Các bộ phận khác của cây neem chứa ít azadirachtin, nhưng cũng được sử dụng để chiết xuất dầu (Nicoletti et al., 2012). Người ta đã đề xuất rằng hàm lượng azadirachtin trong hạt có thể tăng lên do nhiễm trùng nhân tạo với bệnh nấm arbuscular (Venkateswarlu et al., 2008).

Trong số các loại thuốc trừ sâu thực vật hiện được bán trên thị trường, dầu neem là một trong những loại ít độc nhất đối với con người và cho thấy độc tính rất thấp đối với các sinh vật có lợi, do đó, rất hứa hẹn cho việc kiểm soát nhiều loại sâu bệnh. Các loài côn trùng mục tiêu bao gồm: Anophele stephensi (Lucantoni et al., 2006), A. thủ phạm (Chandramohan et al., 2016), Ceraeochrysa Stewveri (Scudeler et al., 2013, 2014; Scudeler và dos Santos, 2013), Cnaphalocrocis medinalis (Senthil Nathan và cộng sự, 2006), Diaphorina citri (Weathersbee và McKenzie, 2005), Helicoverpa armigera (Ahmad et al., 2015), Mamestra Brassicae (Seljåsen và Meadow, 2006) et al., 2009), Pieris Brassicae (Hasan và Shafiq Ansari, 2011) và Spodoptera frugiperda (Tavares et al., 2010). Các mục tiêu của Arachnid bao gồm Hyalomma anatolicum ridesatum (Abdel-Shafy và Zayed, 2002) và Sarcoptes scabie var. ấu trùng cuniculi (Xu et al., 2010).

  Dầu neem hoạt động toàn thân và translaminar (Cox, 2002). Nó có phổ hoạt động rộng, ức chế cho ăn, ảnh hưởng đến chức năng của hormone trong giai đoạn ấu trùng, làm giảm ecdysone, gián đoạn sự tăng trưởng, thay đổi sự phát triển và sinh sản, ức chế khả năng sinh sản, khử trùng, đẩy lùi quá trình rụng trứng và phá vỡ các quá trình lột xác của côn trùng gây hại(Brahmachari, 2004). Người ta biết rất ít về phương thức hoạt động của azadirachtin như một chất ức chế cho ăn, mặc dù có thể nó kích thích các tế bào liên quan đến ức chế cho ăn, gây ra suy yếu và chết sâu bệnh (Brahmachari, 2004).

Quá trình sinh trưởng của côn trùng gây hại

Quá trình sinh trưởng của côn trùng gây hại

  Azadirachtin, salannin và các limonoid khác có trong dầu neem ức chế ecdysone 20-monooxygenase, enzyme chịu trách nhiệm xúc tác bước cuối cùng trong quá trình chuyển đổi ecdysone thành hormone hoạt động, 20-hydroxyecdysone, kiểm soát quá trình biến chất của côn trùng. Tuy nhiên, những hiệu ứng này có thể là thứ yếu đối với hoạt động của azadirachtin trong việc ngăn chặn sự hình thành vi ống trong các tế bào phân chia tích cực (Morgan, 2009). Hơn nữa, azadirachtin có thể ức chế sự giải phóng hormone prothoracicotropic và allatotropin từ phức hợp tim-corpus cardiacum, dẫn đến các vấn đề về khả năng sinh sản và khả năng sinh sản (Mulla và Su, 1999). Meliantriol và salannin cũng có tác dụng ức chế sự ăn của côn trùng, trong khi nimbin và nimbidin chủ yếu có hoạt tính chống vi-rút (EMBRAPA, 2008).

Azadirachtin cũng có thể can thiệp vào quá trình nguyên phân, giống như colchicine và có tác dụng mô bệnh học trực tiếp lên tế bào biểu mô ruột, cơ và mô mỡ, dẫn đến hạn chế vận động và giảm hoạt động bay (Wilps et al., 1992; Mordue (Luntz (Luntz) ) và Blackwell, 1993; Qiao và cộng sự, 2014).

  Một số nghiên cứu đã mô tả hoạt động của dầu neem trong các nhóm côn trùng cụ thể. Trong số các nhóm côn trùng chính, dầu neem đã cho thấy hành động chống lại (i) Lepidoptera: tác dụng chống đông và tăng tỷ lệ tử vong của ấu trùng (Mancebo et al., 2002; Michereff-Filho et al., 2008; Tavares et al., 2010); (ii) Hemiptera: cái chết sớm của các nữ thần do ức chế sự phát triển và khiếm khuyết phân hủy (Weathersbee và McKenzie, 2005; Senthil Nathan et al., 2006; Formentini et al., 2016); (iii) Hymenoptera: giảm lượng thức ăn, giảm sự phát triển của ấu trùng và ấu trùng, chết ấu trùng trong quá trình lột xác (Li et al., 2003); (iv) Neuroptera: tổn thương nghiêm trọng ở các tế bào giữa của ấu trùng, tổn thương và chết tế bào trong quá trình thay thế biểu mô giữa, và thay đổi trong kén, với độ xốp tăng và giảm độ dày thành ảnh hưởng đến con nhộng (Scudeler et al., 2013, 2014; Scudeler và dos Santos, 2013). Trong một lớp khác, Arachnida, sự tiếp xúc của nhóm Ixodidae với dầu neem làm giảm sự nở của trứng và gây ra dị tật, dị dạng và tử vong của ấu trùng và con trưởng thành (Abdel-Shafy và Zayed, 2002).

Ứng dụng Neem

  Trong nhiều thế kỷ, neem đã được sử dụng trong y học dân gian để điều trị các bệnh như sốt rét, loét, bệnh tim mạch và các vấn đề về da. Mặc dù sự tồn tại hạn chế của các thử nghiệm lâm sàng để hỗ trợ các yêu cầu điều trị, việc sử dụng neem đã mở rộng theo thời gian và nó là một thành phần quan trọng của y học Ayurvedic (kiến thức y học được phát triển ở Ấn Độ khoảng 7000 năm trước;  Girish và Shankara Bhat, 2008; Ogbuewu et al, 2011).

  Ngoài các ứng dụng y tế của mình, neem còn gây hứng thú trong nhiều lĩnh vực khác. Trong lĩnh vực mỹ phẩm và vệ sinh, neem được sử dụng trong thành phần của mặt nạ, kem dưỡng da, kem chống nắng, xà phòng và kem đánh răng (Mathur và Kachhwaha, 2015). Các sản phẩm có nguồn gốc từ neem có thể đóng góp cho sự phát triển bền vững và giải quyết các vấn đề kiểm soát dịch hại trong nông nghiệp (Lokanadhan và cộng sự, 2012). Những sản phẩm này được hưởng lợi từ các đặc tính tự nhiên của neem như một chất điều hòa sinh trưởng côn trùng mạnh mẽ (IGR) cũng ảnh hưởng đến nhiều sinh vật khác (như tuyến trùng và nấm) và có thể hoạt động như một loại phân bón thực vật (Brahmachari, 2004).

Dầu Neem thuốc bảo vệ thực vật đến từ thiên nhiên

Dầu Neem thuốc bảo vệ thực vật đến từ thiên nhiên

Sử dụng Neem trong nông nghiệp

  Việc sử dụng neem trong nông nghiệp không phải là mới. Ở Ấn Độ, hệ thống canh tác truyền thống sử dụng chiết xuất neem để quản lý dịch hại và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng (Mossini và Kemmelmeier, 2005; Sujarwo et al., 2016). Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng neem an toàn cho người lao động, không có rủi ro xử lý và có thể được sử dụng trong toàn bộ chu trình sản xuất cây trồng (Boeke et al., 2004).

Neem đã được chứng minh sử dụng làm phân bón, với các hợp chất hữu cơ và vô cơ có trong nguyên liệu thực vật có tác dụng cải thiện chất lượng đất và tăng cường chất lượng và số lượng của cây trồng. Chất thải còn lại sau khi chiết xuất dầu từ hạt neem (bánh hạt neem) có thể được sử dụng làm phân bón sinh học, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây (Ramachandran et al., 2007; Lokanadhan et al., 2012).

Dầu Neem và bánh dầu neem là sản phẩm từ quả và hạt neem

Dầu Neem và bánh dầu neem là sản phẩm từ quả và hạt neem

  Nitơ là một trong những chất dinh dưỡng chính mà thực vật cần cho sự phát triển của chúng và urê là nguồn phân bón nitơ chính được sử dụng trên toàn thế giới để cung cấp cho nhu cầu nitơ của cây trồng. Kiểm soát quá trình thủy phân và nitrat hóa urê là một trong những chiến lược chính được sử dụng để tránh thất thoát nitơ trong nông nghiệp (Ni et al., 2014). Neem đã chứng minh hoạt động như một chất ức chế quá trình nitrat hóa, giúp làm chậm hoạt động của vi khuẩn chịu trách nhiệm khử nitrat, do đó làm giảm mất urê từ đất (Musalia et al., 2000; Mohanty et al., 2008).

Quy trình chuyển hóa nito trong đất

  Do sự phức tạp về thành phần của chúng, các sản phẩm dựa trên neem có thể hoạt động như chất chống đông, chất điều hòa tăng trưởng, chất khử trùng, chất chống rụng trứng và thuốc chống côn trùng (Gonzalez-Coloma et al., 2013). Các yếu tố khác đã kích thích việc sử dụng các sản phẩm dựa trên neem để kiểm soát dịch hại trong nông nghiệp là các khía cạnh sinh thái và độc tính (độc tính thấp đối với các sinh vật không phải mục tiêu), cũng như các khía cạnh kinh tế (một lượng nhỏ neem có thể cung cấp khả năng kiểm soát dịch hại hiệu quả; et al., 2011).

  Những đặc điểm này của neem hỗ trợ sự đóng góp của nó cho các hệ thống sản xuất nông nghiệp hữu cơ bền vững hơn và không tạo ra dư lượng hóa học (thực vật và cây trồng được trồng mà không sử dụng bất kỳ hóa chất nông nghiệp nào). Phương pháp này cũng giúp duy trì năng suất đất, đảm bảo thời gian sản xuất lâu hơn. Nông nghiệp hữu cơ có thể là một phương pháp sản xuất thay thế khả thi cho nông dân, nhưng có rất nhiều thách thức phải vượt qua. Chìa khóa thành công là mở ra những cách tiếp cận mới, và về mặt này, các sản phẩm neem có thể đóng góp hiệu quả cho nông nghiệp hữu cơ, được sử dụng làm thuốc trừ sâu hữu cơ và làm phân bón đất. Ngoài ra, mối quan tâm ngày càng tăng về nông nghiệp thông thường và nhu cầu về các sản phẩm không tạo ra chất thải biện minh cho việc sử dụng thuốc trừ sâu sinh học của nông dân, góp phần vào sự phát triển của nông nghiệp hữu cơ (Dubey et al., 2010; Seufert et al., 2012; Gahukar, 2014).

Sản phẩm Neem thương mại trong nông nghiệp

Sản phẩm thương mại có nguồn gốc từ Neem (Azadirachta indica)
Neem đã được công nhận thương mại do các tính chất có lợi khác nhau của nó, đã được nghiên cứu rộng rãi theo thời gian. So với các hóa chất thông thường, thường tồn tại trong môi trường và có độc tính cao, thuốc trừ sâu thực vật có khả năng phân hủy sinh học và không để lại dư lượng có hại. Hầu hết các loại thuốc trừ sâu thực vật là không gây độc tế bào và cũng được lựa chọn nhiều hơn đối với sâu bệnh mục tiêu. Về mặt ứng dụng thương mại, thuốc trừ sâu sinh học có thể mang lại lợi thế kinh tế đáng kể, vì cơ sở hạ tầng cần thiết là không đắt, so với thuốc trừ sâu thông thường (Pant et al., 2016).

  Mặc dù có nhiều đặc tính đầy hứa hẹn, nhưng có những hạn chế cản trở việc sử dụng neem trên quy mô lớn hiệu quả. Những trở ngại này phải được khắc phục và nhiều yếu tố không chắc chắn được làm rõ để có thể khai thác toàn bộ tiềm năng của neem. Một trong những vấn đề chính đối với sự phát triển thương mại của neem là thiếu lợi ích công nghiệp, phần lớn là do khó khăn trong việc cấp bằng sáng chế cho các sản phẩm tự nhiên, cũng như thiếu bằng chứng khoa học để hỗ trợ cho các tuyên bố về lợi ích của các chất này. Do đó, các sản phẩm không được công bố rộng rãi trong cộng đồng nông nghiệp và các nơi khác (Pant et al., 2016).

  Nhược điểm của neem là tính ổn định thấp trong điều kiện đồng ruộng, chủ yếu là do tốc độ phân hủy cao, cũng như thời gian cư trú ngắn và tốc độ tiêu diệt chậm, so với thuốc trừ sâu thông thường (Isman, 2006; de Oliveira et al., 2014; Miresmailli và Isman, 2014). Yếu tố di truyền chủ yếu chịu trách nhiệm xác định thành phần hóa học của dầu neem. Tuy nhiên, các yếu tố môi trường và loại phương pháp chiết xuất có thể dẫn đến sự khác biệt đáng kể trong thành phần. Do đó, không có hoạt chất tiêu chuẩn trong thành phần của loại thuốc trừ sâu thực vật này, điều này hạn chế ứng dụng của nó trong việc kiểm soát sâu hại nông nghiệp (Ghosh et al., 2012; Tangtrakulwanich và Reddy, 2014; Siegwart et al., 2015).

Dầu neem nguyên chất có độ sánh vàng

Dầu Neem nguyên chất có màu vàng óng

  Dầu neem chứa một nhóm các hoạt chất với các đặc tính hóa học khác nhau. Do đó, người ta tin rằng sự phát triển của tính kháng côn trùng sẽ hầu như không thể. Tuy nhiên, khi các nghiên cứu đã tiến triển, người ta đã nhận thấy rằng do sức mạnh còn lại của thuốc trừ sâu thực vật, nên cần nhiều ứng dụng để kiểm soát sâu bệnh, có thể làm tăng áp lực chọn lọc đối với quần thể dịch hại, có thể dẫn đến kháng thuốc (Ghosh et al ., 2012; Tangtrakulwanich và Reddy, 2014; Siegwart và cộng sự, 2015).

  Hiện nay, hầu hết các loại thuốc trừ sâu thực vật đang được nghiên cứu và có hiệu quả chống lại nhiều loại sâu bệnh là những loại có hành động răn đe, vì vậy việc sử dụng bừa bãi của chúng có thể dẫn đến sự phát triển của kháng thuốc (Tangtrakulwanich và Reddy, 2014; Mpumi et al., 2016) . Feng và Isman (1995) đã đánh giá hành vi của hai dòng Myzus Persicae, được tiếp xúc với azadirachtin tinh khiết hoặc chiết xuất hạt neem tinh chế ở cùng nồng độ với azadirachtin. Người ta nhận thấy rằng sau bốn mươi thế hệ, dòng được điều trị bằng azadirachtin đã phát triển khả năng kháng azadirachtin cao gấp 9 lần so với dòng đối chứng, trong khi dòng được xử lý bằng chiết xuất không cho thấy sự kháng thuốc.

Xu hướng tương lai

  Kiểm soát sinh học được định nghĩa là hành động của thiên địch đối với quần thể sâu bệnh nhằm giữ cho nó ở mật độ dân số không gây thiệt hại kinh tế cho cây trồng (Pal và McSpadden Gardener, 2006). Kẻ thù tự nhiên đã được biết đến từ thế kỷ thứ ba trước Công nguyên, khi người Trung Quốc sử dụng kiến ​​săn mồi để kiểm soát sâu bệnh trong cây có múi. Tuy nhiên, sau năm 1939, với sự tổng hợp của thuốc trừ sâu clo hóa dichlorodiphenyltrichloroethane (DDT) và thuốc trừ sâu organophospho, nghiên cứu về thuốc trừ sâu hóa học tổng hợp và việc sử dụng chúng đã tăng lên rất nhiều, trong khi điều ngược lại xảy ra với phương pháp kiểm soát sinh học (Doutt, 1964; Niu et al. ). Hiện nay, với sự xuất hiện của khái niệm Quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), đã có sự hồi sinh của nghiên cứu với sự nhấn mạnh vào các kỹ thuật kiểm soát sinh học. Các hệ thống như vậy tìm cách tích hợp hài hòa các hình thức kiểm soát khác nhau, tập trung vào kiểm soát sinh học, để đạt được sự cải thiện về kinh tế, xã hội và môi trường (Kogan, 1998; Ehler, 2006; EPA, 2016).

Kiểm soát sinh học của côn trùng và ve trong nông nghiệp có thể đạt được bằng cách sử dụng ong bắp cày hoặc ruồi nhỏ, được gọi là parasitoids, ký sinh trứng, sâu bướm nhỏ và thậm chí cả con trưởng thành. Nó cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các loài săn mồi như bọ rùa, bọ xít, bọ săn mồi và nhện, cũng như ký sinh trùng bởi các vi sinh vật gây bệnh bao gồm nấm, vi khuẩn và vi rút (Landis et al., 2000; Ehler, 2006; Smith và Capinera, 2014 ). Mặc dù kiểm soát sinh học sẽ không kiểm soát tất cả các loài gây hại mọi lúc, nhưng nó là thành phần chính của quản lý dịch hại tổng hợp. Mục đích của kiểm soát sinh học không phải là diệt trừ sâu bệnh, mà là để giữ chúng ở mức độ có thể chịu đựng được mà tại đó chúng không gây ra tác hại đáng kể nào (Orr và Lahiri, 2014).

  Gần đây đã có sự quan tâm ngày càng tăng trong việc áp dụng các vật liệu dựa trên thực vật (thuốc trừ sâu thực vật), như dầu neem, trong kiểm soát dịch hại. Mặc dù các sản phẩm này an toàn hơn cho việc quản lý dịch hại, so với các hóa chất tổng hợp, tác dụng của chúng trong IPM phải được đánh giá. Một số nghiên cứu đã điều tra mối quan hệ giữa thuốc trừ sâu thực vật và thiên địch của sâu hại nông nghiệp (Islam et al., 2011; Mamoon-ur-Rashid et al., 2011; Islam and Omar, 2012; Tunca et al., 2012; Usman et al., 2012). Sahayaraj et al. (2011) đã đánh giá việc sử dụng các sản phẩm dựa trên neem khác nhau ở các thuộc địa của Beauveria bassiana, Isaria fumosoroseus và Lecanicillium lecanii và kết quả cho thấy các loại nấm gây bệnh này có thể tương thích với hầu hết các sản phẩm được thử nghiệm. Raguraman và Kannan (2014) đã tiến hành đánh giá để chấm điểm tác động và an toàn của các loại thuốc trừ sâu thực vật khác nhau với sự hiện diện của parasitoids và động vật ăn thịt (động vật chân đốt có lợi), với mục đích tiêu chuẩn hóa các chiến lược và phương pháp ứng dụng để đạt được sự quản lý tốt hơn đối với sâu bệnh.

 Việc sử dụng tích hợp thuốc trừ sâu thực vật liên quan đến kiểm soát sinh học (hiệp đồng) trong IPM đang ngày càng phổ biến trong cộng đồng nghiên cứu và nông nghiệp. Ưu điểm của phương pháp này là nó mang lại tiềm năng kiểm soát sâu bệnh nông nghiệp, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, các sinh vật không phải mục tiêu và sức khỏe của động vật và con người.

Thuốc trừ sâu thực vật phải đáp ứng các tiêu chí giống như thuốc trừ sâu thông thường. Nói cách khác, chúng phải được chọn lọc đối với dịch hại mục tiêu và cung cấp đủ hoạt động còn lại để bảo vệ cây trong thời kỳ dễ bị tổn thương. Trong thập kỷ qua, đã có sự gia tăng đáng kể số lượng ấn phẩm liên quan đến việc sử dụng dầu neem để kiểm soát sâu bệnh nông nghiệp (Montes-Molina et al., 2008; War et al., 2012; da Costa et al., 2014 ; Gahukar, 2014; Rehman và cộng sự, 2014; Bakry và cộng sự, 2016). Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ tham gia thử nghiệm ở cấp độ phòng thí nghiệm (in vitro), do tính không ổn định của chất này trong điều kiện thực địa. Từ những nghiên cứu này, không thể đưa ra kết luận chắc chắn về hiệu quả sinh học in vivo của các công thức, do ảnh hưởng của nhiều biến môi trường.

  Để khắc phục những hạn chế nêu trên, công nghệ nano đã nổi lên như một công cụ mới để giải quyết các vấn đề về bền vững nông nghiệp và an ninh lương thực (Khot et al., 2012; Kah và Hofmann, 2014; Kookana et al., 2014; Kah, 2015; Kashyap và cộng sự, 2015; Fraceto và cộng sự, 2016). Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đóng gói các hóa chất nông nghiệp trong các hệ thống nano có thể tăng cường hiệu quả của hoạt chất, giảm độc tính đối với môi trường và con người, và giảm tổn thất do bay hơi, lọc và lọc photobl (Kulkarni et al., 1999; Sakdapipanich, 2009; Devi và Maji, 2010; de Oliveira và cộng sự, 2014; Bakry et al., 2016; Giongo et al., 2016).

  Từ quan điểm của nông nghiệp bền vững, công nghệ nano có thể giúp phát triển các đầu vào nông nghiệp thân thiện với môi trường, cải thiện sự an toàn và ổn định của các tác nhân tích cực, tăng cường hoạt động của chúng trong kiểm soát dịch hại và do đó, tăng sự chấp nhận của các nhà sản xuất (Nair et al ., 2010; Srilatha, 2011; Khot và cộng sự, 2012; Agrawal và Rathore, 2014; Ram và cộng sự, 2014). Việc sử dụng các hạt nano cung cấp một phương tiện hiệu quả để bảo vệ dầu neem chống lại sự xuống cấp sớm, dẫn đến kéo dài tác dụng của nó đối với sâu bệnh mục tiêu. Sự giải phóng bền vững của tác nhân hoạt động đã đạt được, và thiệt hại môi trường là tối thiểu vì các polyme được sử dụng có khả năng phân hủy sinh học. Hơn nữa, số lượng ứng dụng của dầu neem có thể giảm, mang lại lợi ích kinh tế đáng kể (Kulkarni và cộng sự, 1999; Isman et al., 2001; Isman, 2006; de Oliveira et al., 2014; Isman và Grieneisen, 2014; Miresmailli và Isman, 2014).

  Mặc dù các nghiên cứu đã chứng minh tác dụng có lợi của quá trình nano bao bọc dầu neem, một số vấn đề cần được giải quyết để tác dụng hiệp đồng của các hạt nano liên quan đến thuốc trừ sâu thực vật này có thể góp phần đáng kể vào việc kiểm soát côn trùng gây hại. Những vấn đề này bao gồm nhu cầu: (a) quy định về việc sử dụng vật liệu nano trong nông nghiệp; (b) các cấu trúc nano có thể dễ dàng mở rộng; (c) các nghiên cứu so sánh sử dụng các công thức neem có sẵn trên thị trường để chứng minh chi phí / lợi ích của các công nghệ nano; (d) các nghiên cứu chi tiết về sự xuống cấp và hành vi của các loại thuốc trừ sâu nano này trong môi trường; và (e) đánh giá độc tính đối với các sinh vật không phải mục tiêu (De Jong và Borm, 2008; Trung tâm nghiên cứu chung, 2015; Servin và White, 2016).

  Do tầm quan trọng của dầu neem và việc sử dụng trên toàn thế giới để chống lại nhiều loại sâu bệnh trong các loại cây trồng khác nhau, việc bao bọc nano của loại dầu này sẽ cho phép sản xuất các công thức ổn định hơn để kiểm soát côn trùng gây hại cho cây trồng, đặc biệt là những loài cần thiết cho sự tiêu thụ của con người. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ nano là một cách tuyệt vời để chống lại sự phát triển sức đề kháng ở côn trùng do sử dụng dầu neem bừa bãi.

Sự đóng góp của tác giả
EC, JdO và MP đã viết bản thảo. LF và RdL đã đóng góp cho cuộc thảo luận và sửa đổi bản thảo. Tất cả các tác giả đã phê duyệt bản thảo cuối cùng.

Xung đột về tuyên bố lợi ích
Các tác giả tuyên bố rằng nghiên cứu được thực hiện trong trường hợp không có bất kỳ mối quan hệ thương mại hoặc tài chính nào có thể được hiểu là xung đột lợi ích tiềm năng.

Lời cảm ơn
Hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu này được cung cấp bởi Quỹ nghiên cứu nhà nước São Paulo (FAPESP, các quy trình # 2014 / 20273-4, # 2013 / 12322-2, # 2014 / 20286-9, # 2015 / 15617-9 và # 2015 / 17120-4).

Tài liệu tham khảo
Abdel-Shafy, S. và Zayed, A. A. (2002). Tác dụng acaricidal in vitro của chiết xuất thực vật của dầu hạt neem (Azadirachta indica) trên trứng, chưa trưởng thành và giai đoạn trưởng thành của Hyalomma anatolicum ridesatum (Ixodoidea: Ixodidae). Bác sĩ thú y. Ký sinh trùng. 106, 89 bóng96. doi: 10.1016 / S0304-4017 (02) 00023-7

Dầu neem nguyên chất

Dầu neem nguyên chất và bánh dầu neem

  Các sản phẩm của Docneem được sản xuất theo quá trình ép lạnh giúp giữ được các đặc tính quan trọng của cây Neem, hiệu quả trên hoa hồng, dầu Neem giúp đẩy lùi và phòng trừ sâu bệnh, mặt khác còn giúp cho hoa hồng tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ. Sản phẩm đã được nhiều người chơi hoa hồng hiện nay tin dùng. Hãy liên hệ với Docneem ngay để được tư vẫn miễn phí nhé!

Docneem.com biên dịch

---

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
- Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
- Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
- Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận