Hiệu quả của công nghệ ép lạnh đối với dầu Neem nguyên chất và bánh dầu Neem

Trong số tất cả các sản phẩm từ cây Neem, dầu Neem có lẽ là quan trọng nhất về mặt thương mại. Về thành phần, nó cũng giống như các loại dầu thực vật khác, có thành phần chủ yếu là triglyceride của axit oleic, stearic, linoleic và palmitic.

Hiệu quả của công nghệ ép lạnh đối với dầu Neem nguyên chất và bánh dầu Neem

Dầu Neem nguyên chất có nồng độ Azadirachtin cao nhất thị trường

Công nghệ ép lạnh trong việc sản xuất dầu Neem thương hiệu Docneem

Quá trình sản xuất Neem Oil & Neem Cake

Công nghệ ép lạnh

Để thu được dầu Neem, nhân hạt Neem được tách bỏ vỏ và nghiền vụn. Các hạt nhân sau đó được ép trong các máy ép công nghiệp hoặc trong máy ép gỗ vận hành bằng tay hoặc bằng bò (ghanis). Năng suất dầu đôi khi cao tới 50% trọng lượng của hạt nhân.

Hiệu quả của công nghệ ép lạnh đối với dầu Neem nguyên chất và bánh dầu Neem

Công nghệ ép lạnh giữ lại được các hoạt chất vốn có của dầu Neem

Dầu chiết xuất theo cách ép lạnh (cold-pressed) này là tự nhiên nhất, được gọi là”Dầu Neem ép lạnh”. Nó thường tối, đắng và có mùi. Không giống như hầu hết các loại dầu thực vật,  dầu neem nguyên chất  có chứa các hợp chất lưu huỳnh, có mùi hăng nồng như mùi tỏi kết hợp với bơ đậu phộng.

Hiệu quả của công nghệ ép lạnh đối với dầu Neem nguyên chất và bánh dầu Neem

Dầu Neem – Docneem có nồng độ Azadirachtin cao nhất trên thị trường

Phần bã hạt neem sau khi ép lạnh lấy dầu sẽ còn lượng lớn dầu thừa  được gọi là Bánh dầu neem (Neem cake) hay bánh hạt neem.

Hiệu quả của công nghệ ép lạnh đối với dầu Neem nguyên chất và bánh dầu Neem

Phần bánh dầu neem (Neem cake) sau khi ép lạnh lấy dầu nguyên chất, vẫn có mùi nồng mạnh do còn chứa rất nhiều dầu Neem còn sót lại.

Một ngành công nghiệp lớn ở Ấn Độ chiết xuất dầu còn lại trong bánh hạt Neem (Neem cake) bằng cách sử dụng hexane. Dầu được chiết xuất bằng dung môi này không có chất lượng cao như dầu ép lạnh, nhưng nó cũng được sử dụng trong chế biến một số loại xà phòng và các sản phẩm tiêu dùng.

Tinh chế dầu neem là một quá trình phức tạp và tốn kém hiện nay. Các hợp chất lưu huỳnh có mùi được chưng cất, giúp giải phóng dầu khỏi cả mùi và các axit béo tự do.

Thay thế cho việc ép dầu, hạt nhân có thể được chiết xuất trước tiên bằng rượu và sau đó bằng hexane. Rượu loại bỏ các hợp chất đắng và có mùi; hexane thu hồi dầu.

Phân bón hữu cơ

Neem đã chứng minh tiềm năng đáng kể như một loại phân bón

Dư lượng còn lại sau khi dầu đã được loại bỏ rất khác nhau trong thành phần. Với bánh neem thu được sau khi ép lạnh, lượng dầu còn lại lớn, trong khi bánh neem còn lại sau khi tách chiết công nghiệp hầu như không còn dầu neem.  Tuy nhiên, phạm vi rộng trong thành phần của bánh dầu neem là:

  • Protein thô 13 – 35%
  • Carbohydrate 26-50 phần trăm
  • Sợi thô 8-26 phần trăm
  • Chất béo 2-13 phần trăm
  • Tro 5-18 phần trăm
  • Tro không tan trong axit 1-17%

Hiệu quả của công nghệ ép lạnh đối với dầu Neem nguyên chất và bánh dầu Neem

Bánh dầu Neem bổ sung vi lượng cho rễ cây, trị sùng đất, cuốn chiếu

Tuy giàu dinh dưỡng nhưng bánh dầu neem lại quá đắng nên không thể làm thức ăn trong chăn nuôi. Bánh dầu Neem chứa nhiều nitơ, phốt pho, kali, canxi và magiê hơn so với phân chuồng hoặc bùn thải .Nó được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ để bón cho cây trồng đặc biệt là mía và rau.

Tùy vào hàm lượng limonoid còn sót lại, bánh dầu neem có thể bảo vệ rễ cây khỏi tuyến trùng và kiến ​​trắng. “Phân hữu cơ bánh dầu Neem bảo vệ rễ cây khỏi tuyến trùng, đất trồng và kiến trắng có lẽ do hàm lượng limonoid còn lại của nó. Nó cũng hoạt động như một loại phân bón tự nhiên với đặc tính thuốc trừ sâu. Bánh Neem được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ để bón cho lúa, bông và mía. Việc sử dụng bánh dầu Neem đã cho thấy sự gia tăng chất khô trong Tectona grandis (Teak), Acacia nilotica (Gum Arab) và các loại cây rừng khác.” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư.

Bánh dầu Neem làm cho đất tơi xốp và không làm ảnh hưởng đến giun đất

Đáng ngạc nhiên, bánh dầu neem làm cho đất màu mỡ hơn so với dự đoán. Điều này rõ ràng là do một thành phần trong hạt neem ngăn chặn vi khuẩn đất chuyển đổi các hợp chất nitơ thành khí nitơ (vô dụng). Khi trộn với urê, bánh neem cắt giảm lượng urê chuyển thành khí nitơ trong đất. Nếu nó chứng minh được thực tế trong thực tiễn hàng ngày, nó có thể tăng cường hiệu quả của phân bón ở khắp mọi nơi, phục hồi đất cho một phần sức mạnh của chúng bị mất do tác động của vi khuẩn.

Như vậy qua bài viết trên, các bạn đã hiểu được các lợi ích từ công nghệ ép lạnh trong việc sản xuất dầu Neem (Neem Oil) và bánh dầu Neem (Neem Cake) của Docneem. Hãy tin tưởng và sử dụng sản phẩm đến từ thiên nhiên, an toàn thân thiện với môi trường của chúng tôi nhé. Chúc các bạn luôn có một vườn hồng luôn khỏe mạnh!

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985