Tìm hiểu về bánh dầu neem (Neem cake)

BÁNH DẦU NEEM LÀ GÌ?

  • Bánh Dầu Neem là một loại phân bón hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc từ quả và hạt cây neem ép lạnh, giúp cải thiện kết cấu đất, tăng khả năng giữ nước và tăng cường thông khí cho đất, giúp rễ phát triển tốt hơn.
  • Bánh Dầu Neem cũng kích thích làm tăng sự phát triển lá, hoa, giúp hoa nở nhiều và sai hơn.
  • Bánh Dầu Neem có thể được trộn với các loại phân hữu cơ khác (đặc biệt phân Ure) giúp làm chậm quá trình chuyển đổi các hợp chất Nitơ thành khí Nitơ, giữ Nitơ cho cây sử dụng trong thời gian dài hơn.
  • Bánh Dầu Neem ngăn ngừa và điều trị các bệnh do rối loạn hoặc thiếu, mất cân bằng các thành phần dinh dưỡng và vi lượng. Tăng tốc phát triển bộ rễ và tăng trưởng thực vật tổng thể, bảo vệ cây khỏi tuyến trùng và sâu bệnh có hại cho rễ như Sùng đất, cuốn chiếu.
  • Bánh Dầu Neem là loại phân bón hoàn toàn hữu cơ, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, làm tăng năng suất và độ phì nhiêu của đất, có đặc tính chống nấm mạnh mẽ.
  • Bánh dầu Neem Có thể được sử dụng một cách an toàn cho tất cả các loại cây như hoa hồng, hoa lan, cây cảnh, cây ăn trái.

bánh dầu neem

Bánh dầu Neem - Sản phẩm hữu cơ

"Bánh Neem có một lượng NPK đầy đủ ở dạng hữu cơ cho sự phát triển của cây. Là một sản phẩm hoàn toàn thực vật, nó chứa hàm lượng NPK tự nhiên 100% và các chất dinh dưỡng vi lượng thiết yếu khác như N (Nitơ 2,0% đến 5,0%), P (Phốt pho 0,5% đến 1,0%), K (Kali 1,0% đến 2,0%), Ca (Canxi 0,5% đến 3,0%), Mg (Magiê 0,3% đến 1,0%), S (Lưu huỳnh 0,2% đến 3,0%), Zn (Kẽm 15 ppm đến 60 ppm), Cu (Đồng 4 ppm đến 20 ppm), Fe (Sắt 500 ppm đến 1200 ppm), Mn (Mangan 20 ppm đến 60 ppm). Nó rất giàu cả hợp chất lưu huỳnh và limonoid đắng." - Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư

4 lợi ích vượt trội của bánh dầu neem cho hoa hồng, hoa lan của bạn

  • Cung cấp dinh dưỡng, vi lượng đầy đủ cân bằng & lâu dài
  • Kích thích, tăng tốc phát triển bộ rễ, tăng trưởng hoa lá
  • Bảo vệ cây khỏi tuyến trùng, sâu bọ có hại (sùng đất, cuốn chiếu)
  • Giữ Nitơ lâu dài cho cây - Làm chậm chuyển đổi hợp chất Nitơ thành khí

Bánh dầu Neem - Sản phẩm hữu cơ

Bánh dầu Neem & dầu Neem - Sản phẩm chăm sóc hoa hồng hiệu quả

CÁCH SỬ DỤNG BÁNH DẦU NEEM HIỆU QUẢ?

  • Dùng đơn lẻ dùng cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân đối,và trị bệnh sùng đất, cuốn chiếu ăn rễ cho hoa hồng, hoa lan: Cày xới đất sâu xung quanh rễ cây, bụi cây, trộn đều với Bánh Dầu Neem. Thông thường bón khoảng 50 -100g Bánh Dầu Neem cho mỗi cây nhỏ và trung bình, đối với cây lớn thì dùng 100g -200g Bánh Dầu Neem để có hiệu quả cao nhất. Tốt nhất nên dùng loại bánh dầu neem dạng hạt giải phóng chậm giúp cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và lâu dài.

bánh dầu neem

Bánh dầu Neem được làm từ quả Neem sau khi đã ép lạnh

  • Dùng kết hợp với phân bón khác, tăng cường khả năng miễn dịch và dinh dưỡng bổ sung cho cây, nhất là sau khi bệnh nặng: Có thể kết hợp trùn quế, trấu hun, đậu tương, đặc biệt là nha đam (lô hội)

Tìm hiểu về bánh dầu neem (Neem cake)

Nha đam có thể sử dụng cùng bánh dầu Neem

Nha đam hay  Lô hội có tên khoa học là Aloe Vera có tới hơn 200 loài và đa phần có các thành phần giúp hỗ trợ sức khỏe con người, trong đó tốt nhất là Aloe Vera Barbadensis Miller

Thành phần dinh dưỡng có trong nha đam: 
- Chứa trên 20 animo acids
- Giàu các loại vitamins gồm A, B1, B2, B6, B12, C và E.
- Khoáng chất: Cu, Ca, Se, Cr, Mg, K, Mn, Zn, Na
- Enzymes: chứa 7 loại gồm: aliinase, amylase, alkaline phosphatase, lipase, catalase, carboxypeptidase, cellulase, and peroxidase.
- Hormones: cung cấp gibberellin ( tạo GA) và auxin (IAA)
- Chứa 12 loại anthraquinones, là các hợp chất phenolic, có chức năng kháng khuẩn một số loài
- Chứa 4 steroid hormones thực vật: campesterol, beta-Sitosterol, lupeol and cholresterol. Lupeol có chức năng kháng khuẩn và kháng viêm.
- Một số khác như: Saponins, Lignin …

Nhờ có các loại hormones và các steroid hormones thực vật giúp cây phát triển gốc, tăng trưởng rễ, sinh khối, đáp ứng được với 1 số loại khó khăn như chịu phát triển trong bóng râm, chịu hạn … trì hoãn sự lão hóa của lá, ảnh hưởng đến quá trình sinh sản: ra hoa, thụ phấn … tăng năng suất, phát triển cấu trúc … kháng được một số loại nấm và bệnh …

Một số tài liệu cho thấy sự tăng trưởng khi dùng aloe vera tăng ít nhất 25%, có thể tăng 50-100% so với bình thường, lá được tái tạo cấu trúc nên bóng xanh …

Cụ thể như sau:

- Phần lá bao gồm vỏ xanh, dịch màu vàng có chứa aloin, và phần ruột trong. Phần vỏ và phần dịch vàng đó cũng có vài chất có công dụng. có thể bón kết hợp với bánh dầu neem
- Phần ruột nha đam sau 4h bị cắt sẽ bị oxi hóa, nên sử dụng liền trong khoảng 4h đó, nếu không bạn phải tìm cách bảo quản chúng

- Phần ruột trong sau khi xay ra thì:
+ nếu tưới gốc, cải thiện đất: 1 muỗng canh phần cốt (15ml) pha với 1l nước
+ phun lá: 2 muỗng canh (30ml) với 1l nước
Ngâm trong nước khoảng 30 phút rồi tưới hoặc phun.
Thời gian lặp là 7-10 ngày.
(giâm cành có thể tưới dung dịch này giúp ra rễ nhanh hơn)

Tìm hiểu về bánh dầu neem (Neem cake)

Bánh dầu Neem bổ sung vi lượng và đẩy lùi sùng đất, cuốn chiếu

Kết luận: Bánh dầu neem - thương hiệu Docneem là phân bón hữu cơ tốt nhất cho hoa hồng, hoa lan và các cây trồng trong khu vườn của bạn.

---

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
- Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
- Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
- Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận