Cách nhận biết và điều trị nhện đỏ trên hoa hồng

nhen-do

Chúng ta vẫn thường nghĩ sâu bệnh chỉ hứng thú với những chiếc lá non, mềm. Do đó, những chiếc lá già của hoa hồng thường nhận được rất ít sự quan sát của người trồng. Tuy nhiên, đây lại là nơi trú ngụ của nhện đỏ – một loài côn trùng gây hại cho hoa hồng. Bài viết dưới đây Docneem sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn & các phương pháp phòng ngừa nhện đỏ cho vườn hồng nhà bạn.

Nhện đỏ là gì?

Nhện đỏ có kích thước rất nhỏ, chỉ 0,18cm – 0,35cm nên rất khó quan sát bằng mắt thường. Chúng thường nấp phía dưới và nhâm nhi những chiếc là già. Ban đầu, những chiếc lá này xuất hiện chấm màu trắng, vàng

Cách nhận biết và điều trị nhện đỏ trên hoa hồng

Nhện đỏ thường “cư trú” ở mặt dưới những lá già, rất khó phát hiện

Những lá bị nhện đỏ làm tổn thương sẽ bị vi khuẩn, nấm bệnh tấn công nếu không trị nhện đỏ kịp thời sẽ làm cây hoa hồng bạc lá, rụng lá. Theo thời gian, chúng sẽ hút hết nhựa cây, làm cây mắc bệnh, yếu đi và chết.

Vậy… diệt nhện đỏ bằng cách nào?

Thuốc bảo vệ thực vật là 1 giải pháp nhanh chóng với nhện đỏ. Do cấu trúc là lớp da mỏng, nên thuốc dễ dàng ngấm vào cơ thể và diệt trừ chúng trong vòng 24h. Tuy nhiên trong 24 giờ này, chúng sinh hàng ngàn nhện con có khả năng kháng thuốc. Ngoài ra, các chất hóa học này còn gây ô nhiễm môi trường, chai đất và ảnh hưởng đến các loài thiên địch. Khi ngưng sử dụng khoảng 1 năm thì năng suất cây trồng trở lại bình thường, trong đất cũng xuất hiện lại giun đất và một số loài côn trùng có ích khác. Tuy nhiên, theo chuẩn USDA, phải mất 3 năm, đất trồng của bạn mới trở về trạng thái ban đầu.

Thay vào đó, chúng ta hãy dùng dầu neem nguyên chất để phun trị nhện đỏ. Với nguồn gốc 100% thiên nhiên và được ép lạnh, dầu neem giữ lại hàm lượng cao các hoạt chất diệt côn trùng, sâu bọ gây hại  như bọ trĩ, rệp sáp, rệp vảy và cả các loại bệnh do nấm, vi khuẩn gây ra và rất an toàn cho các loài thiên địch và cả người sử dụng

Các bước xử lý nhện đỏ bằng dầu neem nguyên chất triệt để:

– Dùng vòi nước áp lực mạnh phun cây vào buổi sáng để nhện văng khỏi lá (hạn chế tưới buổi tối vì nước đọng lại trên lá khiến cây dễ bị nấm bệnh)

– Tưới đủ nước để cây bù đắp phần nhựa bị nhện đỏ hút

– Pha chế dầu neem nguyên chất và phun trị theo tỉ lệ: 1 muỗng cà phê dầu neem nguyên chất: 1/3 muỗng cà phê nước rữa chén/ lắc đều, sau đó pha với 1 lít nước ấm. Dùng trong vòng 6-8h trộn, xịt liên tục 2-3 ngày 1 lần trong ít nhất 1 tuần để diệt toàn bộ nhện đỏ

Cách nhận biết và điều trị nhện đỏ trên hoa hồng

Phun phòng dầu neem giúp phòng và trị nhện đỏ, bọ trĩ, rệp sáp, rệp vảy

Dầu neem tác dụng như thế nào đến sự phát triển của côn trùng?

Ngoài diệt nhện đỏ, hỗ hợp với dầu neem còn được dùng phun trị các côn trùng khác trên hoa hồng như rệp sáp, rệp vảy, bọ trĩ,… với cơ chế sau:

– Giết nhện đỏ trưởng thành, ấu trùng và trứng khi tiếp xúc.

– Làm gián đoạn hoặc ức chế sự phát triển của trứng, ấu trùng hoặc nhộng;

– Ngăn chặn quá trình lột xác;

– Côn trùng chán ăn, cảm giác không ngon miệng;

– Ức chế sự hình thành chitin (thành phần chính trong tế bào bộ xương ngoài của giáp xác và côn trùng)

Với nguồn gốc 100% thiên nhiên nên bạn có thể an tâm sử dụng cho khu vườn nhà mình nhé!

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985