Trị nhện đỏ hút nhựa hoa hồng bằng dầu Neem – không kháng thuốc

tri-rep-bo-tr-ho-hong

Thời tiết Nam bộ bắt đầu vào mùa khô, nắng nóng kéo dài liên tục khiến cho vườn rau, bồn hoa dễ bị nhện đỏ tấn công. Những con nhện bé li ti nhưng có sức tàn phá nhanh. Khiến chẳng mấy chốc cây cối trong vườn lá đã bạc màu héo úa. Mà đặc biệt, nhện đỏ lại rất dễ kháng thuốc trừ sâu. Trước khi muốn diêt trừ môt con sâu hại nào chúng ta nên biết đặc tính của nó thì chúng ta mới có phương pháp diệt trừ hiệu quả, dù là phương pháp hóa học hay sinh học. Trong bài viết này, Docneem sẽ hướng dẫn các bạn một cách trị nhện đỏ khá hiệu quả. Phương pháp này khá đơn giản và có thể áp dụng dễ dàng cùng với dầu neem.

Trị nhện đỏ hút nhự hoa hồng bằng dầu Neem

Nhện đỏ hút nhựa hoa hồng

Đặc tính nhện đỏ

– Con nhện đỏ rất nhỏ mắt thường không thấy được, muốn thấy chúng phải dùng kính lúp.

– Phát triển mạnh lúc trời nắng ráo hanh khô, không khí nhiều bụi bặm bám vào lá cây

– Thân hình nhỏ bé, nhưng phát triển rất nhanh.

– Đặc điểm gây hại: Nhện đỏ hại cây bằng cách ăn biểu bì của lá, hút nhựa cây làm cây yếu đi và chết.

– Thích núp dưới lá cây và sống trên đọt non của cây.

– Thức ăn duy nhất của nhện đỏ là diệp trên mọi loại cây trồng, diệp lục mất đến đâu, lá cây bạc màu đến đấy,những tổn thương do nhện gây ra là nơi tấn công của vi khuẩn,vi rút,nấm bệnh vào lá cây ,lá cây vàng bệnh và rụng dẫn đến quá trình sinh trưởng phát triển cây bị đảo lộn.

– Nhện đỏ có lớp da mỏng, gần như bảo hòa với điều kiện môi trường,vì vậy thuốc bvtv dễ ngấm vào cơ thể của chúng,thuốc phun có thể diệt chúng trong vòng 24h, nhưng trong 24h này chúng sinh ra hàng ngàn nhện con mang sẳn trong người một lượng thuốc trừ sâu nhất định,vì vậy lứa nhện đỏ mới có khả năng kháng thuốc, ba ngày sau khi nở, chúng lại tiếp tục sinh sản.

Phòng nhện đỏ

– Dùng vòi phun nước áp lực mạnh để phun rửa cây. Mục đích là để rửa nhện đi, rửa lá bụi, vì nhện cũng thích sống trên các lá cây nhiều bụi bẩn, áp lực mạnh sẽ khiến nhện văng ra khỏi lá. Nên áp dụng biện pháp này vào buổi sáng, khi thời tiết còn mát mẻ. Nếu tưới gần chiều tối, lượng nước đọng lại trên lá dễ khiến cây bị nấm bệnh,

– Tưới đủ nước để cây có dư nhựa cho cây, cung cấp phần nào nhựa bị mất do nhện đỏ hút, cây không bị kiệt lực mà chết.

Trị nhện đỏ bằng dầu Neem nguyên chất (Neem oil)

Nhện đỏ thuộc động vật chân khớp họ nhện. Dầu Neem là một loại dầu thực vật có mùi hăng mạnh, (cùng với một số tinh dầu khác có mùi mạnh như dầu tỏi, tinh dầu tràm trà, bạc hà…) khiến nhện đỏ tránh xa.

Trị nhện đỏ hút nhự hoa hồng bằng dầu Neem

Nhũ hóa đúng cách giúp phát huy tối đa công dụng của dầu Neem

Thêm vào đó, dầu Neem + dầu rửa bát và nước tạo một dung dịch nhũ hóa có tính chất dính có thể gây ngạt, hạn chế di chuyển khiến nhện đỏ bị chết, mà không làm cháy lá hay chết cây. Dầu Neem có thể giết nhện đỏ trưởng thành, ấu trùng và trứng khi tiếp xúc. Tuy nhiên do nhện đỏ sinh sản rất nhan, vì vậy cần xịt liên tục 2-3 ngày một lần và duy trì ít nhất 1 tuần 1 lần để diệt sạch toàn bộ đàn nhện đỏ.

Trị nhện đỏ hút nhự hoa hồng bằng dầu Neem

Dầu Neem còn trị trứng nhện đỏ & các loại côn trùng có hại khác

Lợi ích khi sử dụng Neem oil

“Dầu Neem có thể được sử dụng làm thuốc trừ sâu trong gia đình cho kiến, rệp, gián, ruồi nhà, ruồi cát, ốc sên, mối và muỗi cả làm thuốc chống côn trùng và diệt côn trùng. Dầu neem cũng kiểm soát đốm đen, phấn trắng, thán thư và nấm gỉ sắt.” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư.

Dầu neem an toàn cho các côn trùng có lợi (không ăn lá cây, không hút nhựa cây) nên khi sử dụng dầu neem đúng cách bạn sẽ bảo toàn được những loài côn trùng như bọ Rùa Ladybug. Đây là loài thiên địch tự nhiên mạnh mẽ nhất của nhện đỏ. Chỉ cần vài chú bọ rùa là chúng sẽ tiêu diệt và kiểm soát nhện đỏ hiệu quả. Vì vậy, hãy đừng sử dụng các thuốc bảo vệ thực vật nguy hại, chúng vừa khiến nhện đỏ kháng thuốc mà sẽ còn bùng nổ khi thiên địch tự nhiên như bọ rùa biến mất.

Pha chế Neem oil

Trị nhện đỏ hút nhự hoa hồng bằng dầu Neem

Sử dụng dầu Neem nguyên chất trị nhện đỏ

– 1-2 muỗng cà phê dầu Neem
– Chất tẩy rửa 1/3 muỗng cà phê
– 1lit nước ấm
– Trộn chúng vào bình xịt và lắc đều. Sử dụng trong vòng 6-8 giờ trộn.

– Để tạo ra một bình xịt neem 0,5% để sử dụng phòng ngừa, chỉ pha 1 muỗng cà phê dầu neem trên một lít nước.

– Để sử dụng quy mô lớn trong vườn, trộn 200ml dầu neem và 5 muỗng cà phê nước rửa chén trong 15 lít nước. Sử dụng càng sớm càng tốt, chăm sóc để phun trên mặt dưới của lá cũng như phun cả trên đất.

Chúc các bạn có một khu vườn xinh đẹp nhé!

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985