Tại sao lúc nào muỗi cũng đốt bạn?

Docneem Body Outdoor Spray là chai xịt ngừa muỗi và côn trùng đốt 100% tự nhiên từ dầu neem và các tinh dầu thiên nhiên.

Nếu hay bị muỗi đốt, chắc chắn bạn cũng từng thắc mắc vì sao mình luôn như “trạm hút muỗi”, còn người bên cạnh thì không.

Tại sao lúc nào bạn cũng bị những con muỗi đáng ghét tấn công trong khi hầu hết những người khác trong nhóm đều không việc gì?

Nếu bạn tìm kiếm câu hỏi “Why Do Mosquitoes Bite Some People More Than Others?”, đại ý là “Tại sao muỗi lại đốt 1 số người nhiều hơn những người khác”, thì bạn sẽ nhận được gần 1,5 triệu đáp án chỉ trong 0,63 giây!

Tại sao lúc nào muỗi cũng đốt bạn thay vì người bên cạnh? - Ảnh 6.

(Biểu đồ thể hiện những động vật đáng sợ nhất thế giới, hay tỉ lệ người bị chết vì động vật tấn công, có thể nhìn thấy muỗi là con vật đáng sợ phổ biến nhất)

Đáp án truyền thống và sự thật!

Điều đó cho thấy có rất nhiều người đang ở trong hoàn cảnh của bạn, đi đâu cũng bị muỗi đốt dù đã đề phòng cẩn thận đến như thế nào. Câu trả lời mà đa phần mọi người đưa ra là do: “Máu ngọt”.

Trên thực tế, đây là câu trả lời vừa sai, vừa đúng. Nguyên nhân khiến bạn bị muỗi đốt nhiều có liên quan đến máu nhưng không có định nghĩa nào về máu ngọt cả. Đáp án chính xác nhất là do nhóm máu.

Qua rất nhiều nghiên cứu cũng như thử nghiệm, người ta đã đúc kết ra rằng: Những người nhóm máu A thường hấp dẫn muỗi gấp đôi những người nhóm máu B, còn nhóm máu O thì đứng luôn vị trí số 1 về sự hấp dẫn muỗi. Vậy nên nếu bạn nhóm máu O thì hãy cẩn thận mỗi khi ra đường.

Nguyên nhân quan trọng khác

Ngoài nhóm máu, đây có thể coi là nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho tỷ lệ bạn bị muỗi tấn công cao hơn nhiều so với những người khác. Đó chính là “Mùi hương đặc trưng của mỗi người”.

Đây là yếu tố có liên quan đến mặt di truyền học nên không có cách nào thay đổi, bạn chỉ có thể sống chung với nó. Axit Lactic là 1 chất thu hút 1 lượng lớn muỗi, nếu bạn là hay ăn pho mai, đậu nành hay sữa chua, axit này sẽ bám trên da cùng với mồ hôi.

Ngoài ra, vấn đề về nhóm máu cũng như các chất cấu tạo bên trong cơ thể cũng tạo ra mùi đặc trưng. Và chính điều này là lý do quan trọng khiến bạn bị tấn công rất nhiều.

Tại sao lúc nào muỗi cũng đốt bạn thay vì người bên cạnh? - Ảnh 1.

Nguyên nhân khác

Ngoài 2 lý do chủ chốt trên, còn 1 số nguyên nhân khác cũng khiến bạn gặp rắc rối. “Muỗi rất giỏi trong việc phán đoán mục tiêu bằng cách lần theo CO2. vậy nên nếu bạn vừa tập thể dục mạnh xong, thì không có gì lạ nếu bị muỗi đốt cả”. Richard Pollack, trường Y tế cộng đồng Harvard nói.

Vì sao muỗi thích đốt bạn hơn người ngồi ngay cạnh?Không chỉ có vậy, việc mặc quần áo tối màu cũng sẽ biến bạn trở nên thu hút hơn trong mắt loài muỗi bởi chúng là những động vật “đi săn” theo ánh sáng. Hãy mặc quần áo sáng màu để tự bảo vệ bản thân.

Nếu bạn thích uống bia thì hãy làm quen với việc bị muỗi tấn công. Bởi theo kết quả nghiên cứu được công bố vào năm 2002 trên tạp chí của Hội Kiếm soát Muỗi Hoa Kỳ NAAC:

“Uống bia sẽ làm tăng lượng ethanol tiết ra trong mồ hôi, làm tăng nhiệt độ cơ thể, chính những điều này khiến loài muỗi bị hấp dẫn và tìm đến bạn”.

Cách phòng tránh

Vậy nếu không may sở hữu 1 trong những nguyên nhân trên thì bạn phải làm gì? Trước hết, hãy mặc những bộ quần áo sáng màu, tránh đi đến những nơi có nhiều muỗi như các khu vực nhiều ao tù, nước đọng.

Tại sao lúc nào muỗi cũng đốt bạn thay vì người bên cạnh? - Ảnh 5.

Khi hoạt động mạnh hoặc sử dụng bia rượu thì hãy dùng miếng dán hoặc bình xịt thơm chống côn trùng, tất nhiên, hãy mặc thêm quần áo dài nếu có thể.

Nếu ở trong nhà, hãy chắc chắn rằng cửa sổ của bạn có lắp tấm lưới chống muỗi, nếu không có thể sử dụng 1 số loại tinh dầu để tạo không gian dễ chịu cũng như tránh xa được loài động vật nguy hiểm này. Bởi theo nhiều nghiên cứu, muỗi là loài động vật khiến nhiều người tử vong hơn cá mập, cá sấu, rắn độc hay bất kỳ loài nào.

Bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm phòng ngừa muỗi 24/24 như Chai xịt muỗi Docneem Body Outdoor Spray với kết hợp độc đáo từ dầu neem – chống muỗi hiệu quả- an toàn cho cả gia đình.