Sùng đất và mối nguy hiểm trên hoa hồng

tri-sung-dat

Mình là Vân, người đã đồng hành cùng Docneem hơn một năm nay. Hồi đầu mới chơi hoa hồng mình gặp đủ loại vẫn đề và vô số câu hòi về hoa hồng như nào là trồng trong chậu nào? Giá thể là gì? Chăm cây như nào? Thật may mắn khi một hôm tình cờ lướt Facebook và thấy một số bài viết hướng dẫn chăm sóc hoa hồng của Docneem, mình cũng tìm hiểu và cũng tìm được nhiều câu hỏi thắc mắc của mình.

Bài viết dưới đây của mình là chia sẻ của mình sau khi đã sử dụng sản phẩm Docneem để chăm sóc khu vườn nhà mình khỏi sùng đất. Bắt đầu thôi nào!

Sùng đất và mối nguy hiểm trên hoa hồng

Sùng đất cán phá rễ hoa hồng

Sùng đất hại hoa hồng

Thường thì chơi hoa hồng mình chú ý đến lá và hoa nhiều hơn là gốc. Mình chỉ phát hiện ra sùng đất khi sang chậu. Những con sùng đất to bằng ngón tay cái, có màu trắng, nhìn béo và căng (mình nhìn thấy có vẻ gần giống con đuông dừa mà trên trên youtube thường quảng cáo rất nhiều là đặc sản). Liền lập tức phải lên Blog của Mr. Docneem để tìm thông tin thêm về loại côn trùng này.

Sùng đất và mối nguy hiểm trên hoa hồng

Sùng đất lẩn trốn trong đất

Sùng đất còn được gọi là: đuông đất, sâu đất, sùng trắng,… Tên khoa học Holotrichia sauteri là ấu trùng của bọ cánh cứng cắn phá lá hoa hồng vào ban đêm. Sùng đất trưởng thành to bằng ngón tay thường lần trốn trong đất và cắn phá rễ cây. Chúng làm tổ dưới lòng đất, tại môi trường ẩm ướt, đọng nước hoặc bón quá nhiều phân ủ khoai mục. Sùng đất có cơ thể nặng nền nên chúng di chuyển cũng rất chậm, nhưng ngược lại với khả năng di chuyển là khả năng phá hoại thì thực sự rất nhanh. Chúng ăn & phá hoại rễ cây hồng rất nhanh.

Đặc tính sinh trưởng và phát triển:

Những con bọ cánh cứng cắn phá lá hoa hồng sau đó chúng thường bới đất, đẻ trứng dưới mặt chậu hoa hồng. Hoặc cũng có thể trứng bọ cánh cứng đã được chúng đẻ vào phân bò ủ hoai mục hoặc các loại phân hữu cơ tự làm. Giai đoạn từ 10 – 15 ngày trứng sẽ bắt đầu nở, vì lẩn trốn trong đất nên thực sự rất khó phát hiện ra.

Sùng đất và mối nguy hiểm trên hoa hồng

Sùng đất có kích thước lớn nên di chuyển chậm

Còn sùng đất khi phát triển thành bọ cánh cứng rồi thì chúng lại tìm bạn để phối ngẫu rồi lại đẻ trứng để kết thúc một vòng đời, chúng cứ lặp lại như vậy.

Cách diệt trừ sùng đất hại hoa hồng

Vậy làm cách nào để trị sùng đất? Ban đầu mình có ý nghĩ mua thuốc về phun nhưng thường các loại bán trên thị trường đều dùng để phun lá, hoa và nụ. Những loại thuốc hóa học phun gốc thường có tác dụng nhanh nhưng để lại quá nhiều tồn dư hóa học trong đất, trị được cái này lại mất cái kia.

Còn một số phương pháp khác có thể kể đến như: thay giá thể (như mình 🙂 nhưng chả nhẽ cứ vài ngày đi thay chậu và đất một lần để bắt sùng đất), bắt bằng tay (phương pháp này tốn quá nhiều thời gian và mệt mỏi), Chích điện – cứ tưới đẫm nước vào gốc rồi cắm cái phích điện dí vào (cái này mình mới chỉ nghe với xem youtube chứ chưa thử bao giờ :)))) ),..vv…vv

Tưởng khó mà cuối cùng không khó, giải pháp của Mr. Docneem là Bánh dầu Neem trị sùng đất. Bạn chỉ cần Bánh neemcake khắp mặt chậu (khoảng 100g)/ 1 tháng bón 1 lần. Với hàm lượng Azadirachtin lên tới 2000ppm thì bánh dầu neem thật sự là kẻ thù của sùng đất.

“Cơ chế của Azadirachtin sẽ làm cản trở quá trình lột xác của sùng đất như vậy sẽ không còn nỗi lo bọ cánh cứng. Tiếp theo, hoạt chất Azadirachtin có trong neemcake sẽ khiến sùng đất chán ăn, chết ngạt. Đặc biệt bánh dầu neem là sản phẩm hữu cơ và hoàn toàn vô hại đối với giun đất cũng như an toàn tuyệt đối với người sử dụng, có thể bón mà không cần dùng găng tay.” – Đấy là mình tìm hiểu và được nhân viên CSKH của bên Docneem giới thiệu thế. Sau một thời gian sử dụng thì hiệu quả cũng thấy rõ rệt, mấy lần sang chậu tiếp theo không còn một em sùng đất nào. Mình có lên hội yêu hoa hồng chia sẻ chì anh chị em lại bảo bây giờ mới biết dùng neemcake à :)))) quê quá.

Neem cake kẻ thù của sùng đất hại hoa hồng

Bánh dầu neem hay còn gọi là Neem Cake, hàm lượng hoạt chất Azadirachtin lên tới 2000ppm có trong thành phần, phân bón hữu cơ Neem Cake có thể trị sùng đất & cuốn chiếu hiệu quả trên hoa hồng. Ngăn chặn khả năng phát triển cũng như sinh sôi này nở của chúng một cách an toan. Bạn có thể bón trực tiếp Neem Cake vào cây mà không cần dùng găng tay. Đây là sản phẩm hữu cơ và hoàn toàn đến từ tự nhiên, không những thế bánh dầu neem còn bổ sung vi lượng N, P, K cần thiết để kích rễ và giúp hoa hồng chắc khỏe.

Sùng đất và mối nguy hiểm trên hoa hồng

Neem cake kẻ thù số 1 của sùng đất

1. Bánh Dầu Neem (neem cake) là một loại phân bón hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc từ quả và hạt cây neem ép lạnh, giúp cải thiện kết cấu đất, tăng khả năng giữ nước và tăng cường thông khí cho đất, giúp rễ phát triển tốt hơn.

2. Bánh Dầu Neem cũng kích thích làm tăng sự phát triển lá, hoa, giúp hoa nở nhiều và sai hơn.

3. Bánh Dầu Neem có thể được trộn với các loại phân hữu cơ khác (đặc biệt phân Ure) giúp làm chậm quá trình chuyển đổi các hợp chất đạm (Nitơ) thành khí Nitơ, giữ đạm (Nitơ) cho cây sử dụng trong thời gian dài hơn.

4. Bánh Dầu Neem ngăn ngừa và xử lý các bệ.nh do rối loạn hoặc thiếu, mất cân bằng các thành phần dinh dưỡng và vi lượng.

5. Tăng tốc phát triển bộ rễ và tăng trưởng thực vật tổng thể, bảo vệ cây khỏi tuyến trùng và sâu bệnh có hại cho rễ như Sùng đất, cuốn chiếu.

6. Bánh Dầu Neem là loại phân bón hoàn toàn hữu cơ, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, làm tăng năng suất và độ phì nhiêu của đất, có đặc tính chống nấm mạnh mẽ. Có thể được sử dụng một cách an toàn cho tất cả các loại cây như hoa hồng, hoa lan, cây cảnh, cây ăn trái.


Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
– Sendo: https://bit.ly/docneem-sendo
📌Facebook: Tinh dầu Neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603