Thuốc kích mầm cho lan – bài toán kinh tế cho hội nghiện lan

Dùng thuốc kích mầm cho lan thế nào cho hiệu quả giúp người chơi lan nhân giống lan thành công, giải bài toán kinh tế đầu ra sẽ là chủ đề trong bài viết này. Cùng Docneem tìm hiểu bạn nhé.

Thời điểm nào để kích mầm tối ưu cho lan?

Thời điểm kích mầm kie là yếu tố quan trọng, nếu bạn chọn không đúng thời điểm hoặc không đúng thuốc kích mầm thì lan sẽ không ra mầm hoặc chỉ toàn là hoa. Trước khi thắt ngọn khoảng 3 tháng, các mắt ngủ đã ngủ đủ giấc, thân lan bắt đầu mập mạp và đầy dinh dưỡng, đây là thời điểm thích hợp nhất để kích mầm trên lan.

Đối với những dòng hoa có mùa hoa là mùa hè, thời điểm kích mầm cho lan tốt nhất là từ tháng 1 đến tháng 2. Còn đối với các dòng hoa vào mùa xuân thì thời điểm kích mầm tốt nhất là vào tháng 9 đến tháng 10.

Thêm nữa, kết quả còn phụ thuộc vào thời gian thực hiện, nên kích mầm vào lúc thời tiết ấm áp, độ ẩm cao nhưng nắng không quá gắt. Bên cạnh đó, bạn nên chọn thời gian vào lúc chiều mát hoặc sáng sớm để thực hiện, sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Kích mầm gốc bằng thuốc kích mầm T90 cho lan

Sau khi bạn chọn được thời điểm kích mầm phù hợp, việc tiếp theo là lựa chọn sản phẩm đắc lực giúp hỗ trợ kích mầm tối ưu. Thuốc kích mầm gốc T90 cho hiệu quả 100% sau 10 – 20 ngày sử dụng, đây là một loại chế phẩm hữu cơ, được tinh xuất từ mầm lúa gạo giàu AXIN – phytorhormone tự nhiên. Chúng giúp đánh thức mầm ngủ, kích mầm và chồi phát triển cực nhanh, với những mắc ngủ sẵn có. Mỗi lần sẽ thu được từ 2 – 3 mầm gốc nếu cây đủ khỏe và chăm sóc cây đúng cách.

Thuốc kích mầm gốc T90 giúp đánh thức mầm ngủ, kích mầm hiệu quả

Cách sử dụng: dùng tăm bông chấm trực tiếp dung dịch kích mầm gốc T90 và bôi vào mắt ngủ (không cần pha lại với nước).

Lưu ý: chỉ nên chỉ sụng thuốc kích mầm gốc T90 cho lan khỏe, những cây yếu hoặc đang bệnh thì không nên sử dụng vì cây sẽ không đủ sức để bật mầm và nuôi mầm.

Như vậy, để cây khỏe cần cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho lan trước, trong và sau khi sử dụng thuốc. Phân bón kích mầm BioGrow thương hiệu Docneem là lựa chọn hoàn hảo, giàu Potassium Humate, hỗ trợ cây ra nhiều mầm, lá, giúp mầm ra nhanh, kie mập khỏe và dưỡng mầm lá xanh tươi.

Phân bón Biogrow cho mầm ra nhanh, mập khỏe

Đây là sản phẩm 100% hữu cơ, được ủ lên men với công thức độc quyền, thích hợp với nhiều vùng miền và giá thể khác nhau. Hạn sử dụng lên đến 36 tháng kể từ ngày sản xuất nên bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Liều lượng sử dụng BioGrow:

  • Đối với cây khỏe: pha 7-10ml/1 lít nước, dùng để bón lá hoặc gốc định kỳ 2 lần/tháng
  • Đối với cây yếu: pha 5ml/ lít nước, dùng để bón lá hoặc gốc định kỳ 2 lần/tháng

Mẹo kích mầm trực tiếp trên thân lan – bạn đã biết?

Đối với thân mẹ có cành lá xanh, khả năng hấp thụ tốt, bạn có thể kích mầm kie trực tiếp trên thân lan bằng các thuốc kích mầm cho lan hiện có tại nhà.

Thao tác như sau: khoan vào đoạn thân giữa 2 đốt, khoảng ½ đường kính thân. Chú ý trước khi khoan nên sát trùng mũi khoan bằng cách hơ qua lửa hoặc nhúng vào dung dịch cồn để tránh đưa mầm bệnh vào trong cây. Dùng kim tiêm rút thuốc kích mầm cho lan và bơm đầy lỗ khoan, sau 10 phút để thuốc ngấm ta bơm thêm 1 đến 2 lần nữa. Để ráo một lúc, ta bôi liền sẹo vào vết khoan là hoàn thành.

Lưu ý: khi kích mầm kie thì cây sẽ thường chậm ra rễ nên ta cần sử dụng các loại phân bón kích rễ bổ trợ. Phân bón kích rễ Bioroot cho lan thương hiệu Docneem chứa Potassium Humate cùng các dưỡng chất thiết yếu, là loại siêu kích rễ cho cây giống, dưỡng rễ to dài, chắc khỏe. Không những thế, còn tăng sức đề kháng, giúp cây, rễ chống lại các tác nhân khắc nghiệt từ môi trường: hạn hán, lạnh,…

Kích rễ Bioroot dưỡng rễ to dài, chắc khỏe

Liều lượng sử dụng: pha tỷ lệ 8-10ml trong 1 lít nước sạch, phun lên lá hoặc tưới gốc mỗi 2 lần/tháng. Kích rễ BioRoot có thể sử dụng trong bất kỳ giai đoạn này của lan, đặc biệt dùng cho cả cây yếu nên bạn sẽ không cần quá đắn đo về thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, đối với người mới bước chân vào lĩnh vực chăm lan chưa có nhiều kỹ thuật thì các thao tác xử lý như khoan lỗ và bơm trực tiếp có thể là quá khó với bạn. Lúc này ta có thể thay thế bằng cách sử dụng phân bón kích kie BioGrow thương hiệu Docneem, sản phẩm siêu kích kie, giúp mầm to khỏe, đề kháng cao và lớn nhanh, thao tác dễ dàng bằng cách pha dung dịch với nước và tưới trực tiếp lên cây. Tham khảo thêm cách thực hiện tại đây.

Bạn có thể sử dụng đồng thời cả hai phương thức là kích mầm gốc và kích kie trên thân cây mẹ tuy nhiên cần lưu ý là đợi mầm lên khỏe mở lá tầm 7 – 10 cm sau đó hẳn kích kie. Khi đó, sẽ không xảy ra hiện tượng mầm và kie cạnh tranh dinh dưỡng của nhau và gây tác dụng ngược.

Trên đây là hai cách kích mầm cho lan giúp nhân giống thành công những giống lan hiếm và giải quyết bài toán kinh tế hiệu quả cho người yêu lan. Nếu bạn còn có những thắc mắc về kỹ thuật chăm lan? Đừng ngại nhấc máy lên và gọi cho Docneem để được tư vấn chi tiết nhé.

MUA NGAY

KÍCH MẦM GỐC T90

MUA NGAY

PHÂN BÓN KÍCH KIE BIOGROW

MUA NGAY

PHÂN BÓN KÍCH RỄ BIOROOT

Tham khảo thêm cách kích mầm gốc chi tiết tại đây.

Tham khảo các bài viết chăm sóc hoa lan tại đây.

—–

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Lazada: https://bit.ly/lazada-docneem

– Shopee HCM: bit.ly/docneem-shopee-HCM

– Shopee HN: bit.ly/shopee-docneem-hn

– Zalo Official: bit.ly/docneem-zalo

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603