Soán ngôi thuốc kích rễ cho lan với bioroot – Phục hồi bộ rễ hoa lan

KICH-RE-LAN

Ta sử dụng thuốc kích rễ cho lan khi bộ rễ của lan bị tổn thương, bị mất 1 phần hoặc toàn bộ rễ do bị bệnh, nấm hại xâm nhập. Thiếu rễ sẽ cản trở đến phát triển của phong lan nên ta sẽ rất cần kích thích bộ rễ phát triển để cây nhanh chóng hồi phục. Cùng Docneem tìm hiểu về phương pháp kích rễ cho lan bằng phân bón Bioroot cho lan tốt tươi bạn nhé.

Kích rễ giúp lan khỏe mạnh, tươi tốt

3 bệnh phổ biến thường gặp trên lan

BỆNH THỐI RỄ VÀ GỐC HOA LAN

Đây là bệnh thường gặp trên phong lan khi thời tiết bước vào mùa mưa, độ ẩm không khí cao tạo điều kiện cho nấm/vi khuẩn tồn tại sẵn trong không khí có điều kiện phát triển và lây lan nhanh, gây thiệt hại cho vườn lan nhà bạn.

Khi bạn phát hiện rễ bị vàng, mềm nhũn hoặc lá nhăn nheo, rũ rượi; thân hoặc gốc từ xanh chuyển sang vàng nâu, ủng, thân mềm yếu hoặc vết bệnh có mùi hôi thối,… đó là dấu hiệu của căn bệnh thối rễ và gốc ở hoa lan.

Lúc này, thay vì sử dụng thuốc kích rễ cho lan, bạn cần ưu tiên trị bệnh cho cây trước với nano bạc:

  • Nên phát hiện kịp thời và cách ly cây bệnh ra khỏi vườn
  • Khi lan bị thối rễ, hãy nhấc chậu cây ra khỏi chậu, rửa sạch và cắt bỏ đi phần rễ bị thối. Lưu ý cần vệ sinh dụng cụ bằng cồn hoặc trụng qua nước sôi trước khi cắt, sau khi cắt cần bôi nano bạc vào bề mặt cắt để hạn chế mầm bệnh xâm nhập.
  • Phun trị bằng nano bạc liều lượng 10ml/1 lít nước, 3 ngày/lần. Cần phun đẫm 2 mặt lá và phần rễ cây. Treo ngược cây vào nơi thoáng gió, ít nước, đợi cây ổn định và nhú rễ mới thì trồng lại vào giá thể mới.
  • Sử dụng kết hợp thuốc kích rễ cho lan để kích thích rễ nhanh phát triển, cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cây.

Nano bạc dứt sạch nấm/vi khuẩn

BỆNH TUYẾN TRÙNG TRÊN RỄ HOA LAN:

Tuyến trùng là giống giun tròn nhưng kích thước rất nhỏ, mắt thường khó quan sát được. Chúng thường chia thành 3 nhóm bệnh chính:

  • Bệnh huyết sưng
  • Bệnh huyết thương
  • Bệnh lở loét thối rễ

Bệnh thường làm cho lan bị xoắn lá, vàng lá từ đó rụng đi, khiến cho cây trở nên héo úa. Nặng hơn tuyến trùng sẽ tạo ra các nốt u sần ở rễ cây, là trung gian mở đường cho các bệnh hại khác xâm nhập, gây bệnh cho cây lan vườn nhà. Bạn cần thường xuyên thăm vườn để phát hiện kịp thời và điều trị bằng dầu neem để trị dứt điểm tuyến trùng trước khi dùng kích rễ cho lan hoặc phân bón kích rễ.

Cách dùng như sau: Dùng 5ml dầu neem cùng 5ml nước rửa chén, khuấy đều hỗn hợp rồi pha chung với 1 lít nước.

Lắc đều trước khi phun, phun đẫm vào toàn bộ cây, đặc biệt là bộ rễ hoa lan, phun từ 2-3 lần/ tuần vào chiều mát cho đến khi hết bệnh thì chuyển qua phun phòng.

Liều lượng phun phòng: 1-2ml dầu neem cùng 2 ml nước rửa chén pha trong 1 lít nước. Thực hiện tương tự như phun trị, phun từ 1-2 lần/tuần để hạn chế sự trở lại của tuyến trùng.

Dầu neem diệt sạch sâu bệnh, tuyến trùng cực hiệu quả

ĐEN/CHÁY ĐẦU RỄ:

Nguyên nhân khiến cho lan bị cháy đen đầu rễ có thể là do tiếp xúc với kim loại trong thời gian dài, đặc biệt là đồng, chì hoặc coban. Chúng có thể đến từ các chậu bạn sử dụng để trồng lan hoặc giá đỡ kim loại. Khi rễ tiếp xúc với các bề mặt này, rễ sẽ hấp thụ kim loại dẫn đến tế bào gốc bị đầu độc. Do đó khi sử dụng chậu để trồng lan, bạn có thể dùng chậu nhựa hoặc chậu đất nung để hạn chế tình trạng đen/cháy đầu rễ này.

Tham khảo chậu nhựa treo cây với tính năng siêu thoát nước, cực phù hợp với các loại lan tại đây.

Trên đây là 3 loại bệnh thường gặp trên rễ và thân hoa lan ảnh hưởng đến sinh trưởng cây trồng. Ta cần điều trị bằng các loại thuốc chuyên trị và có thể kết hợp với thuốc kích rễ cho lan giúp rễ nhanh đâm nhánh mới, hút chất dinh dưỡng cần thiết nuôi cây. Tuy nhiên, Docneem khuyến khích sử dụng phân bón rễ Bioroot cho lan vừa kích mầm chắc khỏe vừa cung cấp dinh dưỡng, soán ngôi thuốc kích rễ bạn thường dùng cho lan.

Soán ngôi thuốc kích rễ, an toàn hơn với Bioroot:

Phân bón kích rễ Bioroot là loại chế phẩm hữu cơ vi sinh được phân phối bởi Docneem. Với công thức độc quyền cùng thành phẩm dinh dưỡng thiết yếu, phân bón kích rễ Bioroot được người chơi cây cảnh chuyên nghiệp dùng để “hồi sức” cho cây sang chậu và kích rễ khi giâm cành, nhân giống. Sau đây là 5 lý do nhất định phải sở hữu phân bón kích rễ Bioroot:

1. Sản phẩm được kiểm định chất lượng bởi tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm để chăm sóc vườn lan nhà bạn.

2. Phân bón siêu kích rễ cho cây lan, giúp dưỡng rễ to dài, chắc khỏe, tăng khả năng chống chịu cho cây nhờ Potassium Humate, rễ chắc khỏe, không lo nghẹt úng.

3. Phân bón cô đặc, dạng dung dịch dễ hòa tan giúp cây hấp thụ nhanh chóng hơn so với phân bón dạng hạt thông thường.

4. Phân phối bởi Docneem, đơn vị đã được đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền thương hiệu tại Việt Nam.

5. Sử dụng đa dạng cho mọi thời kỳ phát triển của lan bao gồm: cây con, cây giâm cành, sang chậu, thậm chí cả khi cây đang yếu sức.

Phân bón kích rễ Bioroot cho rễ khỏe, tăng sức đề kháng

Với phân bón Bioroot, ngoài sử dụng kích rễ cho lan, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho những loại cây trồng khác: hoa hồng, rau màu hữu cơ, cây ăn trái giúp hồi phục bộ rễ tức thì.

Mẹo dùng phân bón BioRoot thay thế thuốc kích rễ cho lan cho mọi cây cảnh

Hoa lan: pha tỷ lệ 8-10ml trong 1 lít nước sạch, tưới 2 lần mỗi tháng cho lá hoặc gốc.

Cây cảnh khác:

–             Khi sang/chuyển chậu: pha tỷ lệ 8-10ml trong 1 lít nước sạch, bón sau 5-7 ngày/lần trong 1 tháng.

–             Cây ổn định: pha tỷ lệ 8-10ml trong 1 lít nước sạch, tưới 2 lần mỗi tháng cho lá hoặc gốc

Giâm cành giống: ngâm trực tiếp vào dung dịch phân Bioroot trong 15-20 phút và giâm cành ngay không cần rửa lại với nước.

Bạn có thể tham khảo thêm việc sử dụng kết hợp bộ ba chăm sóc toàn diện cho lan của nhà Docneem:

–             Phân bón kích rễ Bioroot: kích thích bộ rễ phát triển vượt bậc

–             Phân bón kích kie, mầm lá Biogrow: cho mầm lá xanh tươi, nuôi kie mập khỏe

–             Phân bón kích hoa Biothrive: kích thích phân hóa nụ hoa, giúp sai hoa, chuẩn form, lâu tàn.

Bộ ba phân bón toàn diện cho lan tốt tươi

Như vậy, thay vì sử dụng thuốc kích rễ cho lan, sản phẩm kích thích tăng trưởng thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng sản phẩm hữu cơ, vừa an toàn sử dụng mà công dụng lại vô cùng đa dạng. Nhắn ngay cho Docneem nếu cần tư vấn bạn nhé.

MUA NGAY

DẦU NEEM NGUYÊN CHẤT DOCNEEM

MUA NGAY 

NANO BẠC DOCNEEM

MUA NGAY 

PHÂN BÓN KÍCH RỄ BIOROOT

—–

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Lazada: https://bit.ly/lazada-docneem

– Shopee HCM: bit.ly/docneem-shopee-HCM

– Shopee HN: bit.ly/shopee-docneem-hn

– Zalo Official: bit.ly/docneem-zalo

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603