Cách kích hoa lan trăm bề dễ cùng phân bón Biothrive

kich-hoa-lan

Chăm cây mãi mà lan chẳng ra hoa hay cách kích hoa lan hiệu quả là hai trong nhiều thắc mắc mà người trồng lan thường mong muốn được giải đáp. Vậy có những yếu tố nào tác động đến hiệu suất ra hoa ở lan. Bạn yêu hoa hãy cùng Docneem tìm hiểu các cách kích hoa cực dễ cùng phân bón Biothrive qua bài viết sau đây nhé!

Kích hoa đúng cách sẽ giúp hoa giữ sức, không bị suy kiệt

DÙNG MỌI CÁCH NHƯNG CÂY MÃI CHẲNG RA HOA?

Không như hoa hồng hay các loại hoa khác, tần suất ra hoa của lan khá thấp, chỉ từ 1-2 lần/năm. Việc chăm sóc cây và hiểu đặc tính của cây là vô cùng quan trọng để lựa chọn thời điểm và cách kích hoa lan chính xác, các yếu tố ảnh hưởng bao gồm:

  • Cây không đủ ánh sáng
  • Lan vẫn đang ở giai đoạn phát triển, chưa đủ lớn để ra hoa
  • Chưa đúng mùa ra hoa
  • Chế độ chăm sóc không đúng cách
  1. Cây không đủ ánh sáng:

Mỗi loài hoa cần lượng ánh sáng khác nhau để sinh trưởng và phát triển, ví dụ: Lan Vanda, Mokara cần thật nhiều ánh sáng trong khi loài hoa như Cattleya hay Dendrobium lại cần ít nắng hơn. Nhưng chung quy lại, gần như 80 – 90% các trường hợp lan không thể ra hoa đều liên quan đế ánh sáng hay ánh nắng.

Theo như bài “Công thức vàng trong làng phân bón cho lan” có đề cập về việc thông qua màu sắc của lá để phân định việc cây có đủ ánh sáng hay không, theo đó lá màu xanh hơi vàng là cây đủ nắng. Dựa vào cây, bạn có thể xác định được 1 trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc kích hoa cho lan đúng cách chưa nhé.

  1. Cây chưa đủ lớn để ra hoa

Không chỉ riêng lan, bất kỳ loài cây nào cũng cần phải phát triển toàn diện trước khi đơm hoa kết trái. Đối với lan gieo từ hạt: Trung bình những giống lan Hồ Điệp được trồng từ hạt và trồng trong điều kiện tốt cần 2-3 năm để ra hoa. Những giống như Cattleya, Dendrobuim hay Oncidium mất từ 4-6 năm, hoặc thậm chí có những giống cần 9-10 năm mới ra hoa.

Riêng đối với lan tách nhánh: nếu như bạn tách kie, nhánh đúng cách, nghĩa là đủ tối thiểu 3 củ hay 3 nhánh, vào đúng mùa và cách kích hoa lan đúng thì hoa có thể ra hoa ngay trong năm. Trường hợp, cây con bị èo uột, không đủ dinh dưỡng để phát triển thì khó mà ra hoa ngay.

  1. Chưa đến mùa ra hoa

Mỗi giống lan sẽ có mùa ra hoa khác nhau, có những giống lan ra hoa quanh năm nhưng có những giống chỉ nở theo mùa. Việc lựa chọn giống cây dựa trên mục đích thưởng hoa là cực kỳ quan trọng, nếu không bạn sẽ vô cùng sốt ruột và đặt câu hỏi, tại sao thử hết các cách kích hoa lan rồi mà lan chẳng ra hoa. Nếu bạn muốn trồng các loại lan ra hoa quanh năm nên lựa chọn các giống sau:

  • Hồ điệp
  • Đăng lan
  • Cát lan
  • Địa lan
  • Vũ nữ

Cát Lan là một trong những loài hoa lan ra hoa quanh năm

Còn lại bạn có thể xen kẽ các loại lan khác trong vườn để đa dạng về chủng loại cũng như màu sắc cho khu vườn thêm sinh đông với các loại lan theo mùa:

  • Mùa xuân: Hoàng Lan, Lan Ngọc Điểm, Lan Kiếm Bạch Ngọc
  • Mùa hè: Bạc Lan, Lan Kiếm Bích Ngọc, Thanh Ngọc,…
  • Mùa thu: Lan Nữ Hài,..
  • Mùa đông: Giả Học, Kim Điệp hoặc các loại nở vào dịp Tết như các loại lan đơn thân
  1. Chăm hoa chưa đúng cách:

Đối với việc chăm hoa, ta cần quan tâm đến các yếu tố bao gồm: nhiệt độ, ẩm độ, lượng nước tưới, phân bón,… để giúp lan phát triển một cách toàn diện.

Bạn có thể tham khảo thêm cách chăm cây mà nhà Docneem sẽ mách bạn tại đây. Trong phần tiếp theo ta cùng tìm hiểu cách kích hoa đúng để hoa thi nhau đua nở bạn nhé.

CÁCH KÍCH HOA LAN TRĂM BỀ DỄ – AI CŨNG MUỐN THỬ TÀI VỚI BIOTHRIVE

Kích hoa cũng có nhiều loại nhưng lựa chọn phương thức đơn giản và an toàn cả cho cây và người sử dụng nhất đó là sử dụng phân bón kích hoa Biothrive. Đây là loại phân bón có nguồn gốc hữu cơ, do Docneem phân phối với công thức độc quyền. Biothrive giàu Postassium Humate, Fulvic Acid và các nguyên tố vi lượng như Ca hay Bo thúc đẩy sự phát triển và phân hóa nụ hoa. Chúng giúp đẩy nhanh quá trình phân hóa mầm hoa, đẩy nụ, giúp ra nhiều hơn hơn, không những thế còn chuẩn form và đặc biệt là lâu tàn. Đây được xem là thần dược siêu kích hoa lan dành cho mọi nhà.

Phân bón kích hoa Biothrive – một trong những cách kích hoa lan hiệu quả

Sản phẩm Biorthrive của nhà Docneem là dung dịch đậm đặc, có dung tích 500ml nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại gấp 2 lần các loại phân bón bình thường, được xem là 1 trong những cách kích hoa lan hiệu quả. Thường dùng để bón lá hoặc bón gốc cho không chỉ riêng lan mà còn tất cả các loại cây cảnh. Đối với các loại hoa lan chỉ ra hoa 1 – 2 lần/năm, Biothrive ngoài việc kích hoa còn có công dụng giúp hỗ trợ phát triển bộ rễ, tăng sức đề kháng,… giúp nhà trồng lan tận dụng tối đa tính năng sản phẩm.

Cách dùng:

Đối với cây khỏe: bón từ 7-10ml/1 lít nước, bón định kỳ 2 lần/tháng

ĐỐi với cây yếu: bón 5ml/1 lít nước, bón định kỳ 2 lần/tháng.

Như vậy, bài viết trên đây đã có thể giải đáp thắc mắc cho mọi người về việc tại sao cây mãi chẳng ra hoa. Hãy để ý tất cả yếu tố tác động đến sự sinh trưởng của loài cây kiêu kỳ này, bất kỳ điều kiện không thuận lợi nào cũng có thể ảnh hưởng đến hoa lan nhà bạn. Bên cạnh đó, sản phẩm kích hoa lan Biothrive là lựa chọn hoàn hảo, một cách kích hoa cực dễ dành cho tất cả mọi người.

Và nếu bạn muốn chăm cây theo giai đoạn giúp cây mập khỏe, nhanh ra hoa thì hãy tham khảo bộ ba sản phẩm phân bón toàn diện dành cho lan của nhà Docneem bao gồm:

Bộ ba phân bón kích rễ, mầm, hoa toàn diện cho hoa lan

Đến đây, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì thì đừng ngần ngại liên hệ với Docneem để được tư vấn chi tiết nhé.

phan-bon-kich-re-BioRoot phan-bon-kich-kie-BioGrow phan-bon-kich-hoa-biothrive

MUA NGAY

PHÂN BÓN KÍCH RỄ BIOROOT

MUA NGAY PHÂN BÓN 

KÍCH KIE HOA LAN BIOGROW

MUA NGAY PHÂN BÓN 

KÍCH HOA LAN BIOTHRIVE

—–

Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Shopee HCM: bit.ly/docneem-shopee-HCM

– Shopee HN: bit.ly/shopee-docneem-hn

– Lazada: https://bit.ly/lazada-docneem

– Zalo Official: bit.ly/docneem-zalo

Facebook: Tinh dầu neem

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603