Trị rệp tận gốc bằng dầu neem trên hoa hồng

tri-rep

Rệp vảy sinh sôi nảy nở một cách chóng mặt trong điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Là vấn đề đau đầu cho người chơi hoa hồng trong việc phòng và trị loại sâu bệnh cứng đầu này. Bài viết sau đây Docneem sẽ đưa ra các giải pháp giúp các bạn xua đi nỗi lo lắng với rệp vảy.

Rệp vảy trên hoa hồng

Thời điểm thích hợp nhất để rệp vảy tấn công là vào mùa xuân, khí hậu thời tiết có độ ẩm cao. Chúng thường bám chặt vào mặt lá non, nụ, cũng có khi ở cả trên thân của cây hồng nữa.

Trị rệp tận gốc bằng dầu neem trên hoa hồng

Rệp vảy ngăn chặn quá trình quang hợp của cây hồng

Kích thước rệp vảy: có hình dáng nhỏ từ 3 – 4mm

Màu sắc: Nâu, đen, xanh, trắng.

Vòng đời rệp vảy: Khác với rệp sáp thì rệp vảy sống khoảng từ 5 – 15 ngày. Chúng sinh sản với tốc độ nhanh, chúng không đẻ trứng mà trực tiếp đẻ con và sinh sản theo cấp số nhân.

Với những con rệp vảy nhỏ chưa phát triển chúng không thể bay được, thường di chuyển rất chậm. Còn rệp vảy trưởng thành to khỏe hơn và có thêm cánh nên khả năng di chuyển và đẻ trứng cũng như lây lan sang các cây hồng khác trong khu vườn cũng khá nhanh.

Trị rệp tận gốc bằng dầu neem trên hoa hồng

Rệp vảy sinh sản nhanh như bọ rầy

Vị trí gây hại của rệp: Chúng thường tập trung vào mầm, chồi non, mặt sau lá, thân,… Rệp vảy hút nhựa cây chính vì vậy cây hồng sẽ bạc dần, rụng lá, không phát triển được. Những cành cây bị rệp vảy bám chặt thì không thể quang hợp. Cây hồng sau một thời gian sẽ bị biến dạng, khô và chết dần. Trị rệp vảy cũng rất mất thời gian.

Phương pháp trị rệp vảy trên hoa hồng

Sử dụng các loại thiên địch tự nhiên

Bọ rùa (thuộc giống bọ cánh cứng, bảo vệ vụ mùa, có kích thước nhỏ) chính là thiên địch của rệp vảy, hoặc một số loại nấm kí sinh trên rệp vảy cũng có thể gây bệnh cho rệp

Trị rệp tận gốc bằng dầu neem trên hoa hồng

Rất khó để trị rệp vảy

Tuy nhiên một số loại bọ rùa ăn lá đấy nhé, nên cẩn thận khi bắt và thả bọ rùa để phòng rệp vảy cho khu vườn của bạn.

Sử dụng thuốc hoa học

Có thể tìm mua được nhiều loại thuốc trừ sâu hóa học ở ngoài các cửa hàng. Một số loại thuốc hóa học trị nấm bệnh cũng có thể phun trị rệp vảy. Lưu ý nên sử dụng đúng liều lượng và hàm lượng quy định, tránh tình trạng quá lạm dụng thuốc dẫn đến kháng thuốc.

Bộ đôi dầu Neem nguyên chất & bánh dầu Neem

Để giải quyết triệt để tình trạng trên, dầu Neem và bánh dầu Neem là hai loại sản phẩm giúp phòng ngừa cũng như trị rệp vảy một cách hiệu quả và an toàn trên vườn hồng nhà bạn một cách an toàn nhất.
Sản phẩm có nguồn gốc từ quả Neem Ấn Độ được trồng nhiều tại khu vực Ninh Thuận, được Docneem xử lý theo phương pháp ép lạnh độc quyền giữ lại hàm lượng Azadirachtin cao nhất thị trường cho các sản phẩm của mình hiện tại.

Neem oil có nồng độ Azadirachtin cao nhất thị trường

Dầu Neem có thể phun lá, hoa hồng. giúp phòng và trị rệp vảy. Còn đối với Bánh dầu Neem thì là loại phân bón có thể bón gốc để tránh rệp vảy đẻ con và lẩn trốn dưới mặt chậu. Ngoài ra Neem Cake còn giúp kích rễ cho hoa hồng cũng như trị được cả sùng đất & cuốn chiếu cắn phá rễ hoa hồng.

Trị rệp tận gốc bằng dầu neem trên hoa hồng

Neem cake giúp ngăn chặn rệp vảy bám thân, gốc

Bạn nên dùng dầu Neem quét trực tiếp vào thân, dùng bàn chải chà mạnh để cho rệp vảy bong ra. Sau đó phun dầu Neen theo công thức để trị số còn lại trên lá và nụ. Hiệu quả thường đến sau khoảng 2 tuần sử dụng và không gây kháng thuốc.


Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
– Sendo: https://bit.ly/docneem-sendo
📌Facebook: Tinh dầu Neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603