Trị đốm đen trên hoa hồng bằng dầu neem

tri-dom-den-hoa-hong

Hoa hồng từ lâu đã là biểu tượng cho vẻ đẹp quyến rũ vì thế nên hoa hồng cũng là đối tượng của những anh chàng sâu bệnh điển hình là chàng nấm. Bài viết dưới đây Docneem sẽ cung cấp thông tin về loại nấm bệnh cũng như cách phòng trừ bảo vệ nàng hồng trong khu vườn của mình.

Trị đốm đen trên hoa hồng bằng dầu neem

Lá xuất hiện đốm bệnh

Bệnh trên cây hoa hồng do nấm và vi khuẩn

Bệnh đốm lá trên hoa hồng

“Khi mầm bệnh xuất hiện trên đậu nành, nó gây ra một tổn thương lá nhỏ. Những tổn thương này, chủ yếu được tìm thấy trên bề mặt lá trên, có hình tròn không đều và có đường viền màu đỏ nâu và tím. Bên trong chúng thường có màu xám đến nâu” từ Wikipedia.

Trị đốm đen trên hoa hồng bằng dầu neem

Đốm đen lan rộng và nhanh

Triệu chứng: Các đốm đèn tròn xuất hiện trên lá hoa hồng, 2 mặt lá khô vàng, rụng nhanh. Ban đầu đốm đen có thể xuất hiện ít và kích thước bé khiến người chơi hoa hồng ít để ý, nếu không xử lý kịp thời các đốm sẽ lan rộng dần hết lá rồi đến chồi, nụ,… Rất dễ gây chết cây.

Nguyên nhân: Bệnh thường xuất hiện ở những vị trí có độ ẩm thấp, sau mưa, những nơi ít ánh nắng ứ đọng nước. Nấm Diplocarpon phát triển rất mạnh trong những điều kiện như thế, chúng phát triển rất nhanh và dễ lây lan sang các cây bên cạnh. Hồng có sức đề kháng kém cũng có thể là đối tượng của loại nấm này trên hoa hồng.

Giải pháp: Ngắt bỏ cành lá nhiễm bệnh, cho vào túi bóng vứt sọt rác. Tránh để những cành lá bệnh sang cây khác vì nấm rất dễ lây lan. Di chuyển chậu hồng ra vị trí thoáng, có ánh nắng (có thể nhận được từ 4 đến 7 giờ nắng), giữ khoảng cách với các chậu hồng khác trong vườn, nên tưới nước vào buổi sáng, tránh để nước đọng lại trên cây (dùng bình xịt phun sương).

Có thể sử dụng một số loại thuốc trừ sâu hóa học nhưng lưu ý không tự ý trộn nhiều loại thuốc với nhau để phun. Vì các chất có thể phản ứng hóa học với nhau tạo ra chất khác, mất tác dụng ban đầu. Nên đeo khẩu trang, găng tay khi phun vì thuốc hóa học gây kích ứng da và độc hại cho sức khỏe con người.

Bệnh thán thư trên hồng

Cũng giống như bệnh đốm lá trên hoa hồng, bệnh thán thư xuất hiện khi cây hồng không được thông thoáng, nơi có độ ấm cao, ít ánh sáng, lá bị đọng lại nước khi tưới quá nhiều không đúng phương pháp.

Triệu trứng: Lá cây xuất hiện những đốm hình tròn hoặc bất định, ở giữa màu xám nhạt xung quanh có viền màu đen, xuất hiện ở hai mặt lá làm vàng và rụng nhanh. tâm vết bệnh thường có màu xám nhạt và thường bị rách ở phần mô bệnh. Nhiều vết bệnh tập hợp thành những mảng cháy lớn trên mặt lá, có thể đạt kích thước đến 2 cm

Trị đốm đen trên hoa hồng bằng dầu neem

Đốm bệnh thán thư có viền đậm

Nguyên nhân: Do nấm Colletotrichum sp. gây ra, những sợi nấm sinh sản vô tính đa bào hình thành vòi hút khi xâm nhiễm vào cây trồng. Nấm trú ngụ tại mặt sau của lá hoặc những vị trí khó vệ sinh và lây lan qua các cây hồng bị nhiễm bệnh, tiếp xúc giữa các lá, nước làm trôi bào tử nấm từ nơi nầy sang nơi khác.

Cách chữa trị: Để phòng ngừa bệnh thán thư, ta cần thực hiện tương tự như bệnh đốm đen. Khi bệnh mới xuất hiện, không tưới nước trực tiếp lên lá, cách ly cây bệnh và phun trên cả hai mặt lá một trong các loại thuốc chứa hoạt chất difenoconazole, propicoriazole, azoxystrobin, tricyclazole, carpropamid theo đúng liều lượng hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trên bao bì.

Trị nấm bệnh bằng dầu Neem nguyên chất

Neem Oil: Dầu Neem là thuốc diệt nấm rất hiệu quả và hoàn toàn tự nhiên. Dầu Neem hoạt động bằng cách ngăn chặn sự hình thành của các bào tử nấm đốm đen.

Trị đốm đen trên hoa hồng bằng dầu neem

Dầu Neem DOCNEEM chuyên trị và phòng nấm, đốm đen trên hoa hồng

Bạn nên thử nồng độ neem và phun thử trên 1 số lá trước khi phun trên diện tích rộng. Vì nồng độ cao của dầu neem có thể làm cháy lá nếu lá được chiếu sáng mạnh. Liên hệ với nhà sản xuất dầu neem để biết rõ tỉ lệ pha.

Với dầu neem nguyên chất, bạn có thể phun phòng với nồng độ neem từ 0.5-1%. Nếu bệnh nặng có thể tăng lên 2-3%, tuy nhiên bạn sẽ phải dò liều tùy vào cỡ cây, loại cây và lá.


Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
– Sendo: https://bit.ly/docneem-sendo
📌Facebook: Tinh dầu Neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603