Nấm mọc trong vườn hồng có hại không?

cay-nha-tam

Một ngày nọ, khi bước ra vườn bán thấy những cây nấm bé mọc trong vườn hoặc chậu cây. Bạn tò mò tự hỏi không biết chúng từ đâu xuất hiện & có gây hại cho hoa hồng như các loại bệnh do nấm gây ra như: phấn trắng, thán thư, sương mai,… hay không. Hãy cùng Docneem tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Nấm mọc trong vườn hồng có hại không

Nấm mọc trong vườn gây hoang mang cho người chơi

Nguyên nhân & cách khắc phục

Nguyên nhân & biểu hiện

Đất giàu dinh dưỡng và luôn ẩm xung quanh hoa hồng có thể là nơi sinh sản của nấm và các loại nấm khác, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mưa hoặc ẩm ướt. Mặc dù trông làm mất vẻ đẹp của hoa hồng, nhưng nấm không gây hại cho bản thân cây hoa hồng. Chúng ta có thể loại bỏ hoặc giữ chúng ở lại nếu muốn.

Nấm mọc trong vườn hồng có hại không

Có thể loại bỏ nấm bằng tay

Nếu như nấm xuất hiện với mật độ nhiều hoặc bám vào rễ của hoa hồng thì cũng nên cẩn thận vì có thể rất dễ gây bệnh & chúng sẽ hút chất dinh dưỡng của hoa hồng.

Đất giàu dinh dưỡng và luôn ẩm ướt xung quanh hoa hồng có thể là nơi sinh sản của nấm và các loại nấm khác, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mưa hoặc ẩm ướt.

Cách khắc phục

Để loại bỏ nấm hay đi găng tay và nhổ các cây nấm ra khỏi đất trồng của bạn. Dọn sạch cỏ dại xung quanh hoa hồng & cánh hoa rụng, lá rụng, cành tăm hoặc bất kỳ bộ phận nào của hoa bị thối rữa giúp khuyến khích nấm phát triển.

Nấm mọc trong vườn hồng có hại không

Nấm thường mọc trên những khu vực ẩm ướt

Tăng khả năng hô hấp của rễ làm cho đất tơi xốp. Có thể sử dụng phân chuồng, các loại phân bón hữu cơ hoặc rải vỏ trứng, gỗ vụ, sỉ than vài lần trong một năm. Chúng sẽ giữ cho bề mặt đất trồng khô hơn & tránh được khả năng phát triển và sinh sôi của nấm. Ngoài ra có thể dùng Neem cake – bánh dầu Neem, sản phẩm đã được Docneem đăng ký tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam có thể cải tạo kết cấu đất, làm cho đất tơi xốp, màu mỡ hơn cũng như khả năng thoáng khí của đất & hệ thống vi sinh vật có lợt trong đất phát triển hơn. Khả năng phân giải chậm của các hạt lipit có trong bánh dầu đồng thời cũng bổ sung dương chất cho bộ rễ cây, giúp bộ rễ chắc khỏe hơn.

“Phân hữu cơ bánh neem bảo vệ rễ cây khỏi tuyến trùng, sâu bọ trong đất và kiến trắng có lẽ do hàm lượng limonoid còn sót lại của nó. Nó cũng hoạt động như một loại phân bón tự nhiên có đặc tính diệt trừ thuốc trừ sâu. Bánh neem được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ để bón cho lúa , bông và mía. Việc sử dụng bánh neem đã cho thấy sự gia tăng chất khô ở Tectona grandis (Teak), Acacia nilotica (Gum Arabic) và các loại cây rừng khác.” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư miễn phí.

Nấm mọc trong vườn hồng có hại không

Nên loại bỏ cả cỏ dại mọc trong vườn hoặc trong chậu

Nếu nấm hoặc các cấu trúc giống nấm khác phát triển nhiều lần xung quanh hoa hồng của bạn ngay cả khi điều kiện không có mưa hoặc ẩm ướt, đó có thể là dấu hiệu của bệnh thối rễ hoặc các bệnh khác bên trong cây hoa hồng. Trong trường hợp đó, thuốc diệt nấm có thể hữu ích hoặc cây có thể cần được loại bỏ. Một chuyên gia về vườn ươm có thể giúp xác định vấn đề nếu bạn có thể mang cho anh ta một mẫu cấu trúc giống như nấm trong một túi nhựa có nắp đậy.

Sử dụng bánh dầu Neem – Neem cake

Bánh Dầu Neem (Neem cake) – thương hiệu Docneem là một loại phân bón hữu cơ hoàn toàn tự nhiên, có nguồn gốc từ quả và hạt cây neem ép lạnh, giúp cải thiện kết cấu đất, tăng khả năng giữ nước, tăng cường thông khí cho đất, giúp rễ phát triển tốt hơn. Bánh Dầu Neem kích thích làm tăng sự phát triển lá, hoa, giúp hoa nở nhiều và sai hơn.

Nấm mọc trong vườn hồng có hại không

Bánh dầu Neem giúp cải thiện kết cấu đất

CÁCH DÙNG:

– Cày xới đất sâu xung quanh rễ cây, bụi cây, trộn đều đất với Bánh Dầu Neem.

– Thông thường bón khoảng 50- 100g Bánh Dầu Neem cho mỗi cây nhỏ và trung bình, đối với cây lớn thì dùng 100g -200g Bánh Dầu Neem để có hiệu quả cao

– Lưu ý: không bón tất cả bánh dầu neem trực tiếp ngay sát rễ.

Dạng HẠT GIẢI PHÓNG CHẬM – nên sau 1-1,5 tháng mới phải bón lại bánh dầu Neem


Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
– Sendo: https://bit.ly/docneem-sendo
📌Facebook: Tinh dầu Neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603