Phòng trị bệnh hoa hồng tự nhiên với một số chiến binh thiên địch thầm lặng

Thiên địch là gì? Thiên địch có cơ chế hoạt động như thế nào mà có thể giúp phòng trị bệnh hoa hồng? Cùng Docneem tìm hiểu ngay nhé!

  • Thiên địch là gì?

Thiên địch có thể không còn xa lạ gì đối với các tín đồ trồng hồng nữa. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều người chưa biết rõ đến loài sinh vật này. Để hiểu rõ hơn về thiên địch giúp phòng trị bệnh hoa hồng tự nhiên nhất, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Thiên địch thiên địch chính xác bao gồm các loài động vật được trọng dụng để diệt trừ các loài sinh vật gây nên bệnh hoa hồng đơn giản nhất. Bằng cách dùng thiên địch để chúng ăn hoặc gây hại trực tiếp để tiêu diệt các loài sâu bọ. Các loại sâu bọ gây hại gây bệnh hoa hồng có thể kể đến như: bọ trĩ, rệp, nhện đỏ,…

Bạn có từng nhầm lẫn về một loài côn trùng tưởng là gây hại, nhưng thật sự chúng lại là thiên địch hay không?

benh-hoa-hong

Thiên địch thường được chia làm 3 nhóm:

  • Nhóm thiên địch bắt mồi ăn thịt: bọ cánh cứng, bọ rùa, bọ ngựa,…
  • Nhóm thiên địch ký sinh: ong mắt đỏ, ong ký sinh,…
  • Nhóm sinh vật gây bệnh hại côn trùng, làm sâu bị bệnh và chết

Có thêm những kiến thức về một số loài thiên địch có lợi này sẽ giúp bạn có thêm giải pháp để phòng trị bệnh hoa hồng tự nhiên nhất. Cùng theo dõi tiếp để ghi chú ngay các tips bảo vệ các em thiên địch cho khu vườn nhà mình nhé!

  • Biện pháp bảo vệ thiên địch cho khu vườn 

Hoa hồng là loài hoa vô cùng phổ biến nhưng cũng là một trong những loài hoa khó chiều nhất. Chính vì vẻ xinh đẹp kiêu sa nổi bật như nàng vũ công của chúng giữa muôn vàn loài hoa khác. Thế nên hoa hồng cũng có một sức quyến rũ đặc biệt đối với các loài côn trùng gây hại; gây nên các bệnh hoa hồng tốn công chữa trị khi mắc phải.

Vì vậy khi vườn hồng có sự góp mặt của các loài thiên địch sẽ vô cùng có lợi. Bọ trĩ, rệp,… thường xuất hiện ở hoa hồng sẽ bị tiêu diệt trực tiếp bởi thiên địch. Từ đó, những bệnh hoa hồng thường gặp phải sẽ được giảm bớt. Vườn hồng lại khoe sắc xinh tươi và vô cùng khỏe mạnh. Vậy cần phải có những biện pháp nào để bảo vệ thiên địch khỏi các tác nhân xung quanh?

Biện pháp bảo vệ thiên địch

benh-hoa-hong

Thứ nhất, thiên địch cũng là côn trùng. Vì lý do này mà chúng cực kì mẫn cảm với thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học. Nhà vườn nên hạn chế dùng các hợp chất hoá học cho hồng nhà mình. Thay vào đó là sử dụng các chế phẩm sinh học giúp phòng trị bệnh hoa hồng. Chế phẩm sinh học không độc hại, an toàn cho cả người dùng và cây trồng. Đây là giải pháp tối ưu nhất để bảo vệ thiên địch trong khu vườn.

Thứ hai, để cho các loại dịch hại tồn tại ở mật độ thấp có thể chấp nhận được. Các loài sâu bệnh gây hại ở mật độ thấp không làm giảm năng suất, đôi khi làm tăng năng suất do khả năng tự đền bù của cây trồng. Dịch hại tồn tại ở mật độ thấp là nguồn thức ăn quan trọng cho thiên địch tự nhiên.

Thứ ba, cải tạo đất trồng, tỉa cành lá thông thoáng tạo điều kiện dễ dàng cho hoạt động sống của các loại thiên địch khác nhau. Điều này giúp thiên địch có nơi cư trú thuận lợi và trú ngụ ở khu vườn với thời gian lâu hơn.

  • Gợi ý cách phòng trị bệnh hoa hồng khác khi không có thiên địch bảo vệ cây trồng

Khi khu vườn có thể thu hút được các loài thiên địch có lợi là vô cùng tốt. Tuy nhiên, nếu khu vườn nhà bạn không thu hút được thiên địch, hay có rất ít thiên địch góp phần giúp diệt trừ các loài sâu bệnh gây nên bệnh hoa hồng. Bạn cũng có thể dùng các loại chế phẩm sinh học để loại bỏ các loại sâu bệnh này. Vừa đáp ứng được nhu cầu diệt trừ nấm bệnh bảo vệ khu vườn, vừa an toàn cho thực vật và người dùng.

benh-hoa-hong

Các loại chế phẩm sinh học có thể phòng và trị các loại bọ trĩ, rệp, nhện đỏ,… hay nấm, vi khuẩn rất hiệu quả. Một số ví dụ không thể bỏ qua như: Neem oil, giấm gỗ, Nano bạc,… Đặc biệt là đối với hoa hồng, các tín đồ trồng hồng đều tin dùng các chế phẩm sinh học an toàn. Phòng và trị bệnh hoa hồng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có bộ 3 sản phẩm này.

Nơi mua chế phẩm sinh học uy tín

Nếu bạn chưa biết mua các loại chế phẩm sinh học này tại đâu, bạn có thể tin dùng Docneem. Docneem là thương hiệu được bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Với hơn 5 năm hoạt động và tư vấn cho người trồng. Docneem luôn hiểu và đưa đến bạn sản phẩm phù hợp nhất. Tất cả các sản phẩm đều có sẵn tại Website nhà Docneem. Và tại các gian hàng CHÍNH HÃNG trên các sàn thương mại điện tử: Shopee; Tiki; Lazada

Đặc biệt, dịch vụ giao hàng hỏa tốc chỉ trong 2 giờ tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn ngay lập tức. Liên hệ Docneem ngay để nhận được tư vấn hỗ trợ bạn nhé!

cach-diet-oc-sen

 Nano Bạc Diệt sạch nấm, vi khuẩn hoa Hồng, hoa Lan - Thương hiệu Docneem (100ml)

 Giấm gỗ sinh học (100ml) - thương hiệu Docneem

MUA NGAY

MUA NGAY

MUA NGAY

———————————————–

Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho khu vườn của bạn

Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all

– Shopee HCM: https://bit.ly/DOCNEEM-shopee

– Shopee HN: https://bit.ly/DOCNEEMHN-shopee

– Lazada: https://bit.ly/lazada-docneem

Facebook: Docneem Việt Nam

Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603