Phân bón lá cho hoa Hồng – bí quyết của nhà vườn nổi tiếng

Hoa Hồng tượng trưng cho sự sang trọng, cái đẹp và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Vì vậy, nhiều người yêu thích hoa Hồng nhưng chắc hẳn chưa thể hình dung được việc trồng và chăm sóc loài hoa này khó đến nhường nào. Đặc biệt, việc sử dụng phân bón lá cho hoa Hồng cũng là một nghệ thuật mà không phải bất cứ ai cũng nắm được. Hãy cùng tìm hiểu về bí quyết này từ những nhà vườn nổi tiếng qua bài viết dưới đây.

Cây hoa hấp thu dinh dưỡng từ đâu?

Khoan tìm hiểu tới việc phân bón lá cho hoa Hồng là gì, bạn cần biết được cây hấp thu dinh dưỡng qua bộ phận nào. Theo các chuyên gia, có hai bộ phận giúp cây hấp thu dinh dưỡng. Đó là bộ rễ và lá của cây.

phân bón lá cho hoa Hồng 1

Cây hoa Hồng hấp thu dinh dưỡng qua bộ phận nào?

Về rễ cây hoa Hồng, từ một rễ cái, bộ rễ được phân nhánh ra rất nhiều cấp nên tổng cộng diện tích hút dinh dưỡng từ đất của loài hoa này rất lớn. Rễ hoa Hồng sẽ hút nước và các nguyên tố hòa tan trong dung dịch đất như đạm, lân, kali, canxi, lưu huỳnh cùng các nguyên tố vi lượng khác. Về bộ lá, trên lá hoa Hồng có rất nhiều lỗ nhỏ hay còn gọi là khí khổng. Đây là nơi hấp thụ các chất dinh dưỡng khi cây được  phun phân bón qua lá.

Hiện nay, trồng hoa Hồng bằng chậu đang ngày càng được ưa chuộng để làm đẹp không gian. Tuy nhiên, với hình thức trồng này, bộ rễ của cây sẽ ít nhiều kém phát triển hơn nên để bổ sung dinh dưỡng, bạn cần lưu ý sử dụng đủ và đúng phân bón lá cho hoa Hồng.

Lưu ý khi phun phân bón lá cho hoa Hồng

Trước hết, bạn cần hiểu phân bón lá là gì. Đây là một loại phân hóa học hoặc hữu cơ, được điều chế dạng bột hoặc nước. Loại phân này sẽ cung cấp nhanh các chất cần thiết cho cây, đặc biệt là các nguyên tố vi lượng. Khi sử dụng, phân bón được hòa tan với nước theo tỉ lệ nhất định, dùng để phun trực tiếp lên thân, lá cây. Các chất dinh dưỡng này sẽ được cây hoa Hồng hấp thu qua bề mặt nhờ hệ thống khí khổng.

phân bón lá cho hoa Hồng 2

Cần lưu ý những gì khi phun phân bón lá cho cây hoa Hồng?

Khi sử dụng phân bón lá cho hoa Hồng, bạn cần lưu ý trước khi phun thì tạm thời không bón phân cho gốc cây. Bên cạnh đó, nồng độ các chất cung cấp qua phân bón lá phải cao hơn nồng độ đó có sẵn ở trong lá Hồng. Nếu bạn phun với nồng độ quá cao thì sẽ gây cháy lá Hồng, còn nếu nồng độ quá thấp thì hiệu lực sẽ không rõ.

Bên cạnh đó, bạn có thể phun phân bón lá cho cây hoa Hồng nhiều lần trong một vụ để tăng hiệu quả sử dụng phân bón lá. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng phân bón lá chỉ phát huy tác dụng tối đa của nó khi cây hoa Hồng được cung cấp đầy đủ nước qua bộ rễ của nó.

Thời điểm phun phân bón lá cho hoa Hồng đạt hiệu quả cao nhất là vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Bạn nên lưu ý không phun vào buổi trưa vì đây là thời điểm khí khổng đã đóng kín. Bạn cũng nên tránh những thời điểm trời âm u hay sắp mưa để tránh hiện tượng rửa trôi. Các chủ nhà vườn nổi tiếng còn lưu ý bạn không nên phun phân bón lá khi hoa đang nở vì rất dễ làm rụng hoa, thối hoa và không nên cùng sử dụng một lúc cả loại phân bón gốc và phân bón lá.

Khi nào cần sử dụng phân bón lá cho hoa Hồng?

Theo các nhà vườn nổi tiếng, chu kỳ của mỗi lứa Hồng thường diễn ra trong khoảng 1,5 tháng từ lúc bắt đầu việc bấm tỉa cho tới khi hoa tàn. Việc bón phân lá thường sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trong việc bón thúc. Bởi vậy, giai đoạn phun phân bón lá cho hoa Hồng tốt nhất là giai đoạn cây đã đâm chồi và đang tạo nụ nhưng lúc này nụ còn chưa mẩy.

phân bón lá cho hoa Hồng 3

Không phải ai cũng biết khi nào cần sử dụng phân bón lá cho hoa Hồng

Ngoài ra, còn một số trường hợp khác cũng nên sử dụng phân bón lá cho cây hoa Hồng như khi bộ rễ chưa khỏe để có thể đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cây, hoặc trường hợp rễ cây hoạt động không hiệu quả vì đất bị chai, giá thể trồng trong chậu cây đó quá chật hoặc rễ cây hoa Hồng bị nấm bệnh, sâu bọ, vi khuẩn xâm hại… thì cũng nên phun phân bón lá cho cây.

Bên cạnh việc biết và sử dụng phân bón lá cho hoa Hồng hợp lý, bạn cũng cần phải lựa chọn loại chậu nhựa trồng cây phù hợp, giúp cây sinh trưởng tốt. Hiện nay, các sản phẩm chậu nhựa Monrovia đang được rất nhiều người lựa chọn. Được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp, các sản phẩm chậu nhựa Monrovia rất bền. Chậu Monrovia còn có khả năng cách nhiệt rất tốt và giúp đất trồng hoa Hồng có nhiệt độ ổn định. Đặc biệt, các lỗ thoát nước ở đáy của chậu được nhiều nhà vườn đánh giá rất cao.

Để tìm hiểu về phân bón – cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho hoa hồng vui lòng truy cập website Docneem

Tìm mua bộ phân bón lan, phân bón hoa hồng và phân bón cho cây cảnh của Docneem tại đây

phan-bon-huu-co-dau-nanh-humic

phan-bon-huu-co-kich-hoa

phan-bon-huu-co-dich-chuoi-humic

MUA NGAY

Phân bón đậu nành

Humic

MUA NGAY

Phân bón hữu cơ

kích hoa

MUA NGAY

Phân bón dịch chuối

Humic


Thương hiệu Docneem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee HCM:  https://bit.ly/docneem-shopee
– Shopee HN: https://bit.ly/shopee-docneem-hn
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 0988.22.1985 – 0946.298.603