Những người hùng bảo vệ nữ hoàng hoa hồng

thien-dich-co-loi

  Có thể bạn đã biết, một hệ sinh thái tự nhiên bao gồm cả loài có hại và thiên địch, chúng sống cùng nhau, khắc chế nhau để kìm hãm nhau. Vậy, có những loại thiên địch nổi trội nào bảo vệ vệ nữ hoàng hoa hồng? Có thể bạn biết tất cả những người anh hùng này, nhưng sẽ rất bất ngờ về khả năng “săn mồi” của chúng. Hãy cùng Docneem tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bọ rùa

Dầu Neem trị côn trùng gây hại trên hoa hồng

Bọ rùa được mệnh danh là sát thủ săn rệp sáp, rệp vảy, bọ trĩ và rầy lá…

  Bọ rùa là thiên địch được rất nhiều người nhắc đến.  Đa số bọ rùa có hình bầu dục hoặc tròn, dài từ 1-10mm tùy loài với màu sắc tươi sáng (đỏ, cam, vàng), chấm đen với vai trò là 1 loài con trùng có lợi. “Sát thủ” này săn rệp sáp, rệp vảy, rệp vừng, bọ trĩ, rầy lá và các loài côn trùng thân mềm nhỏ khác với sức ăn đến 50 con rệp/ ngày hay 5000 con trong đời.

2. Bọ đuôi kìm Earwigs

Dầu Neem trị côn trùng gây hại trên hoa hồng

Bọ đuôi kìm có thể ăn tới trên 75 con rệp/ngày

  Bọ đuôi kìm có chiều dài toàn cơ thể từ 16-19mm, màu đen bóng, giữa đốt bụng có khoang trắng và điểm trắng đầu đỉnh râu với đuôi kìm dài 4-5mm. Chiến binh này thường trèo lên lá để tìm mồi sâu cuốn lá, rệp sáp, rệp vảy, rệp vừng,… trên cây hoa hồng. Trung bình, 1 bọ đuôi kìm có thể ăn tới 75-112 con rệp/ ngày

3. Bọ ngựa

Dầu Neem trị côn trùng gây hại trên hoa hồng

Bọ ngựa rất thích ăn ấu trùng mềm, sâu tơ trên hoa hồng

  Bọ ngựa được ví như 1 “Kiếm sư” điêu luyện với khả năng ngụy trang và hạ gục con mồi đỉnh cao. Đây là loài côn trùng cỡ lớn dài 40-80mm, 2 cánh trước – sau phát triển rộng. Bọ ngựa thường có màu xanh, tuy nhiên màu sắc cũng đổi theo màu của nơi ở giúp chúng ngụy trang khi săn mồi. Thông thường, bọ ngựa thích bắt và ăn các loại ấu trùng mềm, sâu tơ trên hoa hồng. Tuy nhiên chúng cũng ăn “tất cả” những gì mà chúng bắt được

4. Ong bắp ký sinh

Dầu Neem trị côn trùng gây hại trên hoa hồng

 Ong bắp ký sinh được mệnh danh là ”phù thủy”

  “Phù thủy” Ong bắp cày có kích thước trung bình 2.5 – 3.5 cm với phần bụng thuôn nhòn về cuối và ngực kết nối với nhau bằng vòng eo “siêu nhỏ” rất dễ nhận dạng. Loài ong này thường có màu đậm rực rỡ xen kẽ nâu hay xanh kim loại, đen,…Ong bắp cày rất thích ký sinh vào trứng hoặc sâu non, sau đó phát triển và phá hủy vật ký sinh. Sở dĩ gọi ong bắp cày là phù thủy vì chỉ với 1 quả trứng ong ban đầu, chúng nhanh chóng sau đó có thể phân chia thành hơn 200 trứng.

5. Bọ cánh cứng

Dầu Neem trị côn trùng gây hại trên hoa hồng

Bọ cánh cứng được mệnh danh là ”kẻ hủy diệt” rệp sáp 

  “Kẻ hủy diệt” rệp sáp này là một loại bọ cánh cứng. Công việc của chúng đúng như cái tên, rất thích nuốt chửng các loại rệp và côn trùng khác, đặc biệt là rệp sáp. Bọ cánh cứng trưởng thành có kích thước 3-4mm, với màu nâu sẫm hoặc da cam, di chuyển rất nhanh chóng khi bị quấy rầy.

  Ấu trùng bọ cánh cứng trông rất giống rệp sáp. Tuy nhiên, ấu trùng bọ cánh cứng có rất nhiều lông và không có đuôi, trong khi rệp sáp có đuôi và ít lông hơn. Hãy chú ý để không vô tình làm tổn thương người hùng này nhé!

6. Dầu neem nguyên chất Docneem

  Đây là một “Pháp sư” đa năng khi vừa âm thầm hạ gục kẻ địch vừa tạo lá chắn cho hoa hồng. Được ép lạnh nguyên chất từ hạt cây Neem, hoàn toàn không chứa chất hóa học và rất an toàn, dầu Neem nguyên chất có khả năng trừ sâu bệnh sinh học.

Dầu neem nguyên chất Docneem

Dầu neem là giải pháp toàn diện trong diệt trừ sâu bệnh và côn trùng cho cây

  Giữ được liminoids – thành phần của azadirachtin trong dầu Neem phá vỡ sự sản xuất hormone bình thường ở côn trùng, dầu Neem không giết chết côn trùng có hại ngay lập tức. Khi côn trùng ăn lá cây có phủ dầu Neem, chúng trở nên “chán ăn” và bị cản trở quá trình sinh sản thông thường, trưởng thành, lột xác ở ấu trùng. Vậy Azadirachtin là gì?

“Azadirachtin là triterpenoid được biết đến và nghiên cứu nhiều nhất trong dầu neem. Nimbin là một triterpenoid khác đã được ghi nhận với một số tính chất của dầu neem như một chất khử trùng, chống nấm, hạ sốt và kháng histamine. Dầu neem cũng chứa một số sterol, bao gồm campesterol, beta-sitosterol và stigmasterol.” – Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư

Phun trị sâu bệnh với tỉ lệ: 5ml dầu Neem nguyên chất + 5ml nước rửa chén (hoặc 10ml dung dịch bồ hòn) + 1 lít nước

Phun phòng sâu bệnh với tỉ lệ: 1ml dầu Neem nguyên chất + 1ml nước rửa chén + 1 lít nước

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
– Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
– Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
– Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985